Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các trường đưa đón học sinh phải xây dựng quy trình an toàn

Phóng viên - 06/12/2019 | 8:47 (GTM + 7)

Từ cái chết đáng tiếc của học sinh xảy ra ở trường Gateway, các trường có dịch vụ đưa đón học sinh phải xây dựng quy trình đưa đón, quản lý trong giờ học và bàn giao về gia đình hằng ngày.

Xe đưa đón học sinh
Xe đưa đón học sinh của tường tiểu học Gateway. (Ảnh: Thời Đại)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tại phiên chất vấn, các đại biểu nêu câu hỏi về trách nhiệm các đơn vị, cá nhân trong vụ 1 trẻ trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh tại địa bàn quận Cầu Giấy và Sở Giáo dục va Đào tạo có giải pháp gì để ngăn ngừa tình trạng này. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng trách nhiệm lớn nhất trong sự việc này là các cá nhân có liên quan đưa đón học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp, Ban Giám hiệu nhà trường Gateway.

Đồng thời cho rằng vẫn còn lỗ hổng trong công tác quản lý và tinh thần làm việc thiếu trách nhiệm của các cá nhân trực tiếp liên quan đến sự việc này.

Về nguyên nhân cụ thể, ông Chử Xuân Dũng cho biết phải chờ kết quả xác minh từ cơ quan điều tra. Để không xảy ra các sự vụ tương tự trong thời gian tới, ông Chử Xuân Dũng cho biết: “Ngay sau sự việc đau lòng đó, ngành đã tổ chức rà soát. Yêu cầu tất cả các trường có tổ chức đưa đón học sinh phải báo cáo thống kê, rà soát lại các xe, số học sinh đưa đón trên từng xe đó. Gửi kết quả rà soát này tới CATP và Sở Giao thông vận tải để phối hợp quản lý. Hiện nay trên toàn thành phố có 246 trường, với 2.293 xe và khoảng 40.900 học sinh tham gia các phương tiện đưa đón trên địa bàn toàn thành phố.”

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cũng cho biết, Sở đã yêu cầu các trường có dịch vụ đưa đón học sinh thực hiện nghiêm việc lựa chọn các đơn vị dịch vụ cung cấp vận chuyển đảm bảo an toàn và đảm bảo các yêu cầu về công tác quản lý.

Các trường tham gia dịch vụ đưa đón học sinh phải xây dựng quy trình đưa đón, quản lý trong giờ học và bàn giao về gia đình hàng ngày.

Ông Chử Xuân Dũng cũng khuyến cáo các phụ huynh không nên thuê lại các xe kém chất lượng, xe hết niên hạn sử dụng được sửa chữa lại để đưa đón con em mình như đã diễn ra ở Ba Vì, Đan Phượng thời gian qua. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng cho rằng để việc đưa đón học sinh an toàn, cần có sự phối hợp tích cực của các sở ngành: “Chúng tôi xin kiến nghị với Công an thành phố, sở Giao thông vận tải tiếp tục hỗ trợ sở giáo dục đào tạo rà soát các xe trên các danh mục mà Sở GDĐT đã thống kê và gửi đến các đơn vị. Thứ 2 Sở Giao thông Vận tải, có những hướng dẫn về dịch vụ đưa đón học sinh vì đây là dịch vụ cần được quan tâm, khác với những dịch vụ vận chuyển công cộng khác, đối với các trường tiểu học học sinh vẫn phải có người giám hộ, nếu không xây dựng được yêu cầu với lái xe, quy trình sẽ khó khăn cho quản lý.”

Tags:
Ý kiến của bạn
Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

// //