Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

BOT Cai Lậy thu phí thử nghiệm từ 25/9

PV - 23/09/2022 | 14:58 (GTM + 7)

Dự án BOT Cai Lậy sẽ bắt đầu thu phí thử nghiệm trên trạm Quốc lộ 1 từ ngày 25/9, thu từng làn một và đến 27/9 sẽ mở rộng hết tất cả các làn.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1. (Ảnh: PLO)

Trạm thu phí BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1. (Ảnh: PLO)

Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết, trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy và Quốc lộ 1 đã hoàn thành xây dựng, lắp đặt thiết bị thu phí không dừng.

Đơn vị này đang tập trung hoàn thành việc vận hành chạy thử đơn trạm, liên trạm kết nối đảm bảo có 6 làn thu phí tự động không dừng, 2 làn thu phí hỗn hợp.

Theo kế hoạch, đến 13h ngày 25/9, BOT Cai Lậy thu phí thử nghiệm trên trạm Quốc lộ 1, thu từng làn một và đến 27/9 sẽ mở rộng hết tất cả các làn của trạm Quốc lộ 1.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành mức phí sử dụng đường đối với dự án BOT Cai Lậy.

Cụ thể, giá vé áp dụng với trạm thu phí trên tuyến tránh là từ 24.000 - 137.000 đồng/ôtô; trạm nằm trên Quốc lộ 1 từ 14.000 - 118.000 đồng/ôtô.

Ôtô cá nhân của người dân ở 41 xã, phường nằm trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, tỉnh Tiền Giang được miễn vé qua trạm. Xe kinh doanh sẽ được áp dụng chính sách giảm giá vé.

Khi dự án BOT Cai Lậy thu phí trở lại, xe từ 29 ghế ngồi và xe từ 3 trục trở lên bắt buộc đi vào tuyến đường tránh.

Hiện nay, trạm thu phí trên Quốc lộ 1 có 8 làn, mỗi hướng 4 làn. Trong đó, 6 làn thu phí không dừng và 2 làn hỗn hợp. Trạm tuyến tránh Cai Lậy có 4 làn, mỗi bên 2 làn; trong đó 1 làn thu phí không dừng và 1 làn hỗn hợp.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận Tải đã ban hành văn bản, thống nhất sớm tổ chức việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí tại BOT Cai Lậy để hoàn vốn đầu tư Dự án. 

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //