Dự án BOT Cai Lậy sẽ bắt đầu thu phí thử nghiệm trên trạm Quốc lộ 1 từ ngày 25/9, thu từng làn một và đến 27/9 sẽ mở rộng hết tất cả các làn.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1. (Ảnh: PLO)
Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết, trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy và Quốc lộ 1 đã hoàn thành xây dựng, lắp đặt thiết bị thu phí không dừng.
Đơn vị này đang tập trung hoàn thành việc vận hành chạy thử đơn trạm, liên trạm kết nối đảm bảo có 6 làn thu phí tự động không dừng, 2 làn thu phí hỗn hợp.
Theo kế hoạch, đến 13h ngày 25/9, BOT Cai Lậy thu phí thử nghiệm trên trạm Quốc lộ 1, thu từng làn một và đến 27/9 sẽ mở rộng hết tất cả các làn của trạm Quốc lộ 1.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành mức phí sử dụng đường đối với dự án BOT Cai Lậy.
Cụ thể, giá vé áp dụng với trạm thu phí trên tuyến tránh là từ 24.000 - 137.000 đồng/ôtô; trạm nằm trên Quốc lộ 1 từ 14.000 - 118.000 đồng/ôtô.
Ôtô cá nhân của người dân ở 41 xã, phường nằm trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, tỉnh Tiền Giang được miễn vé qua trạm. Xe kinh doanh sẽ được áp dụng chính sách giảm giá vé.
Khi dự án BOT Cai Lậy thu phí trở lại, xe từ 29 ghế ngồi và xe từ 3 trục trở lên bắt buộc đi vào tuyến đường tránh.
Hiện nay, trạm thu phí trên Quốc lộ 1 có 8 làn, mỗi hướng 4 làn. Trong đó, 6 làn thu phí không dừng và 2 làn hỗn hợp. Trạm tuyến tránh Cai Lậy có 4 làn, mỗi bên 2 làn; trong đó 1 làn thu phí không dừng và 1 làn hỗn hợp.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận Tải đã ban hành văn bản, thống nhất sớm tổ chức việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí tại BOT Cai Lậy để hoàn vốn đầu tư Dự án.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra để đánh giá điều kiện hoạt động và duy trì điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới tại một số trung tâm đăng kiểm trên cả nước.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu có giải pháp khẩn trương xây dựng giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới theo đúng quy định pháp luật, trình Bộ trước ngày 7/6/2023.
Tình trạng rút bảo hiểm xã hội 1 lần có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội. Nguyên nhân một phần là do những quy định về quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội chưa thực sự hấp dẫn.
Chợ Đồng Xuân - một trong những chợ lâu đời và lớn nhất ở Hà Nội. Theo ghi chép lịch sử thì chợ được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19. Ngày nay, chợ Đồng Xuân không chỉ là nơi mua bán hàng hoá mà còn là một địa chỉ hấp dẫn khách du lịch...
Được tiếp cận hệ thống giao thông công cộng an toàn, thân thiện là mong muốn của hầu hết những người khuyết tật. Tuy nhiên, tại không ít đô thị, các công trình hỗ trợ người khuyết tật thường ít được quan tâm, ngay cả ở quốc gia có chế độ phúc lợi cao như Pháp.