Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

BOT Cai Lậy thu phí thử nghiệm từ 25/9

PV - 23/09/2022 | 14:58 (GTM + 7)

Dự án BOT Cai Lậy sẽ bắt đầu thu phí thử nghiệm trên trạm Quốc lộ 1 từ ngày 25/9, thu từng làn một và đến 27/9 sẽ mở rộng hết tất cả các làn.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1. (Ảnh: PLO)

Trạm thu phí BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1. (Ảnh: PLO)

Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy cho biết, trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy và Quốc lộ 1 đã hoàn thành xây dựng, lắp đặt thiết bị thu phí không dừng.

Đơn vị này đang tập trung hoàn thành việc vận hành chạy thử đơn trạm, liên trạm kết nối đảm bảo có 6 làn thu phí tự động không dừng, 2 làn thu phí hỗn hợp.

Theo kế hoạch, đến 13h ngày 25/9, BOT Cai Lậy thu phí thử nghiệm trên trạm Quốc lộ 1, thu từng làn một và đến 27/9 sẽ mở rộng hết tất cả các làn của trạm Quốc lộ 1.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã ban hành mức phí sử dụng đường đối với dự án BOT Cai Lậy.

Cụ thể, giá vé áp dụng với trạm thu phí trên tuyến tránh là từ 24.000 - 137.000 đồng/ôtô; trạm nằm trên Quốc lộ 1 từ 14.000 - 118.000 đồng/ôtô.

Ôtô cá nhân của người dân ở 41 xã, phường nằm trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, tỉnh Tiền Giang được miễn vé qua trạm. Xe kinh doanh sẽ được áp dụng chính sách giảm giá vé.

Khi dự án BOT Cai Lậy thu phí trở lại, xe từ 29 ghế ngồi và xe từ 3 trục trở lên bắt buộc đi vào tuyến đường tránh.

Hiện nay, trạm thu phí trên Quốc lộ 1 có 8 làn, mỗi hướng 4 làn. Trong đó, 6 làn thu phí không dừng và 2 làn hỗn hợp. Trạm tuyến tránh Cai Lậy có 4 làn, mỗi bên 2 làn; trong đó 1 làn thu phí không dừng và 1 làn hỗn hợp.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận Tải đã ban hành văn bản, thống nhất sớm tổ chức việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí tại BOT Cai Lậy để hoàn vốn đầu tư Dự án. 

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Ngay sau khi Bộ Công an mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải từ ngày 20/6-20/9, PV VOV Giao thông phát hiện một “binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định chạy bon bon vào các cung đường cấm.

Video: 'Binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định

Video: "Binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định

22 giờ hàng đêm - thời điểm của những chiếc xe tải trọng lớn được phép hoạt động nhộn nhịp ở các công trường thi công chung cư cao tầng, những chuyến xe chở đầy đất, bùn, xà bần tỏa đi khắp nơi trong TP.HCM để đổ trái phép.

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản'”

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản"”

Sau hơn nửa thập kỷ, mô hình đồng phục bảng biển hiệu, thiết lập văn minh trật tự đô thị kiểu mẫu, các tuyến phố như Đình Thôn, Lê Trọng Tấn ngày càng luộm thuộm, mất trật tự. Mục tiêu “kiểu mẫu” gần như bị phá sản khi vỉa hè và lòng đường bị xâm chiếm bởi các hoạt động kinh doanh và đỗ xe.

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Việc áp dụng kiểm định khí thải xe máy nhằm mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường là đúng đắn, cần thiết, nhưng không thể cho rằng xe máy là nguyên nhân chính. Cần phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp hướng tới cả các loại phương tiện khác, cũng như phát triển đồng bộ hệ thống giao thông công cộng.

Trúng đấu giá biển số xe nhưng không được chuyển nhượng: Liệu có hấp dẫn?

Trúng đấu giá biển số xe nhưng không được chuyển nhượng: Liệu có hấp dẫn?

Thí điểm cấp quyền lựa chọn biển số ô tô qua đấu giá là một trong các nội dung đáng chú ý được cho ý kiến tại kỳ họp chuyên đề của Thường vụ Quốc hội lần này. Nhiều ý kiến băn khoăn việc biển số trúng đấu giá không được chuyển nhượng, dẫn đến việc đấu giá có thể trở nên kém hấp dẫn.

Chủ sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Có tránh được gian lận?

Chủ sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Có tránh được gian lận?

Theo Bộ Tài chính, từ khi Nghị định 126/2020 ban hành đến nay, quy định về thương mại điện tử đã có nhiều thay đổi, nên cần sửa đổi, bổ sung nghị định 126 cho phù hợp, tạo sự thống nhất trong hệ thống luật pháp về quản lý thuế, nhất là đối với hình thức kinh doanh thương mại điện tử

Tái lập không gian văn hoá “vùng di sản”

Tái lập không gian văn hoá “vùng di sản”

Đường Lê Lợi có chiều dài gần 800m, bắt đầu từ Nhà hát Thành phố đến chợ Bến Thành. Hiện thành phố đã giao cho các đơn vị tư vấn nghiên cứu đề xuất tái lập cảnh quan làm sao để vẫn giữ được hồn cốt của tuyến phố xưa và phù hợp với tuyến Metro trong tương lai.