Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, các ban QLDA, cục quản lý đường bộ và sở GTVT các tỉnh, thành phố triển khai khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe trên hệ thống quốc lộ.
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của đơn vị chức năng, phản ánh của báo chí, trên một số đoạn tuyến quốc lộ đang khai thác xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe. Để khắc phục tình trạng trên, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát tải trọng xe để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.
“Đối với các tuyến đường đầu tư theo hình thức BOT, yêu cầu Nhà đầu tư kiểm tra, rà soát và khẩn trương khắc phục các vị trí hằn lún vệt bánh xe. Đối với các tuyến quốc lộ do các Cục QLĐB, các Sở GTVT được giao quản lý, rà soát tổng thể các vị trí hằn lún vệt bánh xe, đề xuất phương án xử lý báo cáo Bộ GTVT để triển khai thực hiện”, Bộ GTVT chỉ đạo.
Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng công tác sửa chữa bảo trì, không để xảy ra hằn lún vệt bánh xe. Đề xuất hình thức xử lý đối với các đơn vị chậm trễ trong việc sửa chữa, khắc phục hằn lún vệt bánh xeảnh hưởng đến ATGT (dừng thu phí, cấm tham gia đấu thầu các dự án của Bộ GTVT ...)
“Các ban QLDA chỉ đạo tư vấn, nhà thầu thi công trong quá trình triển khai, thực hiện dự án phải đảm bảo chất lượng, không để xảy ra hằn lún vệt bánh xe khi đưa vào khai thác", văn bản của Bộ GTVT nêu rõ.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.