Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

BMW X2: 'Khắc tinh' Mercedes GLA?

Phóng viên - 04/01/2018 | 0:00 (GTM + 7)

VOVGT-Sau một thời gian dài đồn đoán cùng với các thông tin giả có thật có, cuối cùng BMW X2 đã chính thức xuất đầu lộ diện.

BMW X2 với lớp ngụy trang (Ảnh:BMW Blog)

Trước đó, những hình ảnh xuất hiện trên BMW Blog lại cho thấy một mẫu crossover city với gầm thấp, đường nét hài hòa hơn 2 đàn anh X5 và X6. Nhưng vào thời điểm đó, tất cả chỉ là phỏng đoán vì hình ảnh chiếc xe xuất hiện trên blog bị bao phủ bởi một lớp ngụy trang đặc biệt.

Chỉ một thời gian không lâu sau khi những hình ảnh “rò rỉ” về BMW X2 xuất hiện trên BMW Blog, phiên bản BMW X2 2018 đã chính thức ra mắt công chúng, lớp ngụy trang trước đây đã bị gỡ bỏ hoàn toàn.

Về ngoại thất của xe, đây là lần đầu tiên logo của BMW xuất hiện trên cột C. Lưới tản nhiệt đằng trước xe cũng được tinh chỉnh lại và đường vào của các cửa hút gió cũng đã sắc nét hơn.

Không “vuông thành sắc cạnh” như đàn anh X4, X5 và X6, BMW X2 mang những đường nét thanh lịch và hài hòa hơn. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động cầu trước UKL1 trên BMW X1 và MiniCooper đã được sử dụng trên X2.

Mâm xe cho một chiếc crossover city cũng là điều đáng lưu tâm, nhiều người thích loại nhỏ nhưng có người lại thích loại to. Vì lẽ đó, BMW đã đưa ra 4 lựa chọn về mâm xe cho khách hàng với kích cỡ từ 17 - 20 inch.

Theo truyền thống của BMW, tùy chọn trên các phiên bản cao cấp luôn nhiều hơn các phiên bản cấp thấp. Trong trường hợp này là BMW X2 cũng không ngoại lệ, phiên bản tiêu chuẩn chỉ có màu đen cho cản trước trong khi ở phiên bản M Sport, X2 sẽ có thêm màu sơn xám và cản sau riêng.

Vào bên trong xe, phiên bản X2 tiêu chuẩn chỉ được trang bị được ghế bọc vải cùng các chi tiết màu bạc (Oxide Silver Dark) và chỉ khâu màu xanh dương hoặc vàng. Ngoài ra, xe còn có một số chi tiết màu đen và màn hình hiển thị đa thông tin 6,5 inch.  

Trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm có: hệ thống âm thanh 7 loa, ghế SensaTec. Nếu chưa hài lòng, khách hàng có thể chọn gói Convenience Package với gương chỉnh điện, cửa sổ trời panorama, hỗ trợ massage, gương chống chói. Những gói tuỳ chọn khác gồm Drive Assistance với cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp ở tốc độ thấp, kiểm soát hànht rình thông minh. Bên cạnh đó, gói M SportX giá 4.650 USD và Dynamic Handling giá 600 USD cũng có sẵn để khách hàng lựa chọn.

Trên phiên bản M Sport, X2 được trang bị một loại chi tiết khác cao cấp hơn như ghế bọc da Dakota, ốp bằng gỗ và nhôm cùng cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Ngoài ra, BMW cũng cung cấp tùy chọn hệ thống LED bên trong xe, màn hình ở vị trí người lái hiển thị màu và màn hình trung tâm 8,8 inch.

Về động cơ, BMW X2 2018 tại thị trường EU sẽ có 3 phiên bản khác nhau, trong đó X2 sDrive20i (bản thấp nhất) được trang bị khối động cơ I4 2.0L Twin Turbo, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280Nm.BMW X2 sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 227 km/h.

Bên cạnh đó, còn 2 tùy chọn động cơ khác là động cơ diesel xDrive20d và xDrive25d, cho công suất lần lượt là 187 mã lực và 227 mã lực. Cả 2 động cơ diesel này đều sử dụng hệ thống hộp số tự động 8 cấp

Trái ngược với thị trường EU, tại thị trường Mỹ, BMW X2 chỉ được trang bị động cơ xDrive28i I4 2.0L Twin-turbo cho công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 349 Nm. Giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 6,3 giây với trước khi đạt vận tốc tối đa 230 km/h.

Phiên bản X2 xDrive28i entry-level sẽ được bán với giá 39.395 USD (tương đương 895 triệu đồng) (bao gồm 995 USD phí vận chuyển và bốc dỡ). Mức giá này cao hơn 2.500 USD cho với X1 xDrive28i nhưng rẻ hơn 9.200 USD so với phiên bản thấp nhất của X4.

Dù chưa có giá chính thức cho BMW X2 2018 tại thị trường Việt Nam, nhưng nếu lựa chọn một mẫu SUV sang trọng và an toàn thì BMW X2 có thể là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc. Với thiết kế và trang bị kể trên, BMW X2 được xếp vào phân khúc SUV 5 chỗ hạng sang và là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz GLA, Audi Q2 và xếp trên rất nhiều các mẫu xe phổ thông đình đám như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-trail…

Rất có thể mẫu BMW X2 về thị trường Việt Nam sẽ có giá cả cạnh tranh từ 1,7tỷ đồng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 15/4, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY) tổ chức Lễ trao Chứng nhận và ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

// //