Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Camera hành trình ghi lại sự cố. Nguồn: Phương Anh
Cụ thể trong đoạn băng, phần đầu ta có thể thấy chiếc xe tải ben đi sau chiếc xe con màu trắng. Khi các phương tiện vẫn đang lưu thông bình thường, tới điểm quay đầu xe, xe con đã giảm tốc để chuẩn bị quay đầu.
Tuy nhiên, chiếc xe tải ben đi sau đã không kịp phản ứng, dẫn tới việc phải bẻ lái gấp sang bên phải, lao lên vệ đường và suýt va chạm với 2 xe máy. Một chiếc xe máy bị ép phải lao vào vệ đường
Rất may vụ việc không xảy ra tai nạn, để lại hậu quả nghiêm trọng.
Đoạn băng đã tiếp nhận nhiều luồng ý kiến tranh cãi. Một số cho rằng lỗi lớn thuộc về xe con khi giảm tốc đột ngột, khiến xe tải đi sau không kịp xử lý tình huống.
Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng lỗi chính thuộc về chiếc xe tải. Có thể thấy, trước khi giảm tốc để quay đầu, chiếc xe con đã bật đèn tín hiệu để cho các phương tiện đi sau thấy. Gây ra sự cố nguyên nhân là từ việc tài xế xe tải đã không chú ý khi lưu thông trên đường, dẫn đến việc bị bất ngờ không kịp phản ứng.
Một số ý kiện thậm chí cho rằng trong đoạn băng trên, tài xế xe tải có thể đã ngủ gật.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.