Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bất lực trước dòng người ngoan cố, bất chấp nguy hiểm vượt rào chắn đường sắt

Phóng viên - 19/07/2018 | 9:47 (GTM + 7)

VOVGT-Bất chấp nỗ lực của các cơ quan chức năng suốt nhiều năm qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn diễn ra như "cơm bữa"...

Những pha trêu ngươi tàu hỏa ở Hà Nội (Nguồn: Báo Giao thông)

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng khiến dư luận không khỏi lo ngại về sự an toàn giao thông của ngành đường sắt. Có thể thấy, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt đang diễn ra như "cơm bữa” trên địa bàn TP Hà Nội.

>>> Vi phạm hành lang an toàn đường sắt ở Hà Nội phức tạp nhất cả nước

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho thấy, đến năm 2018, thành phố Hà Nội tồn tại gần 1.200 điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Mặc dù đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng và ngành chức năng của thành phố cũng đã tăng cường các giải pháp giảm thiểu rủi ro, nhưng tai nạn giao thông đường sắt vẫn gia tăng đáng kể.

Trước cổng Bệnh viện Bạch Mai mỗi khi có tàu chuẩn bị đến, nhân viên tại các trạm chắn luôn bật chuông cảnh báo, đồng thời kéo hàng rào chắn không cho các phương tiện chạy cắt ngang (Nguồn: ĐS&PL)
Tại trạm chắn Trường Chinh - Ngã tư Vọng, xe cộ lũ lượt vượt rào kể cả khi lái tàu liên tục kéo còi báo hiệu từ rất xa (Nguồn: ĐS&PL)
----
Quán trà đá được mở ra chỉ cách đường ray tàu chưa đến một bước chân, nhiều người vô tư uống nước trên đường ray (Nguồn: ĐS&PL)
Nhiều hộ dân sinh sống hai bên đường tàu từ ga Giáp Bát đến ga Hà Nội thường biến khu vực hành lang an toàn giao thông đường sắt thành nơi sản xuất, sinh hoạt (Nguồn: Báo Nhân dân)
Thậm chí nhiều trường hợp còn cố tình dừng, đỗ ngay trong hành lang đường sắt khi tàu đến (Nguồn: KTĐT)
Tàu qua khu Nhà Dầu (Khâm Thiên, Hà Nội) như đi trên vỉa hè (Nguồn: Báo Giao thông)
Rửa rau, thả gà trên đường ray cũng là những nét sinh hoạt hàng ngày tại xóm đường tàu
Thực tế cho thấy nhiều người vẫn cố chen lên để vượt rào chắn, bất chấp lời nhắc nhở của nhân viên trực tại trạm (Nguồn: ĐS&PL)
Nhân viên gác chắn cũng phải bất lực trước dòng người ngoan cố, bất chấp nguy hiểm để cố vượt qua hành lang an toàn đường sắt (Nguồn: ĐS&PL)
Tai nạn giao thông đường sắt khi xảy ra thường để lại hậu quả hết sức nặng nề và thương tâm. Bởi vậy, vấn đề quan trọng hàng đầu là tăng cường các biện pháp phòng ngừa, cảnh báo. 
 
Đồng thời, muốn kéo giảm vi phạm và tai nạn giao thông đường sắt thì rất cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp, ngành, cơ quan chức năng và nhất là ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá xăng tiếp tục giảm

Giá xăng tiếp tục giảm

Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.

Ai có quyền đặt biển “cấm đậu xe”?

Ai có quyền đặt biển “cấm đậu xe”?

Thời gian gần đây, tại TP. Cần Thơ, trung tâm của vùng ĐBSCL, đang xuất hiện một thực trạng khiến nhiều người dân bức xúc, đó là tình trạng các biển "Cấm đậu xe” được gắn tùy tiện, thậm chí một số nơi còn dùng để xí chỗ...

Cháy xe cứu thương trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, 5 người thương vong

Cháy xe cứu thương trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây, 5 người thương vong

Vụ va chạm mạnh giữa xe cứu thương và xe đầu kéo trên đường dẫn vào trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành - Dầu Giây đã thiêu rụi xe cứu thương và làm 3 người tử vong.

Triển vọng giảm ùn tắc, tăng kết nối giao thông từ các cây cầu

Triển vọng giảm ùn tắc, tăng kết nối giao thông từ các cây cầu

Riêng năm 2025, Hà Nội khởi công 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó có những cây cầu có vị trí rất trọng yếu, như cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, cầu Trần Hưng Đạo,...Đến thời điểm này, tiến độ các dự án ra sao? Khi được đưa vào sử dụng sẽ góp phần tăng kết nối, giảm ùn tắc như thế nào?

Động lực mới từ các công trình giao thông trọng điểm

Động lực mới từ các công trình giao thông trọng điểm

Hàng loạt các công trình, dự án giao thông được khởi công và khánh thành đợt này có ý nghĩa ra sao? Giúp tạo động lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong kỷ nguyên mới như thế nào?

Điệp khúc đào đường, hè phố: “Vết sẹo” đô thị hay kỷ niệm nhăn mặt của thị dân

Điệp khúc đào đường, hè phố: “Vết sẹo” đô thị hay kỷ niệm nhăn mặt của thị dân

Trung tuần tháng 12/2025, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ban hành một lệnh cấm chưa từng có – Đó là không cấp phép thi công đào lòng đường vỉa hè trong thời gian ô nhiễm không khí chạm ngưỡng “nguy hại” (biểu thị màu thang đo màu nâu hoặc màu tím).

Người thợ rèn cuối cùng

Người thợ rèn cuối cùng

Người Hà Nội, ở phố cổ, có lẽ ai cũng biết tới phố Lò Rèn. Theo cái tên ấy mà ra thì con phố hàng này hẳn phải là nơi chuyên nghề rèn, lúc nào cũng có những bễ lò rèn đỏ lửa. Nhưng thực ra bây giờ, cũng giống như các phố hàng khác, nghề cũ đã gần như không còn...

// //