Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bất lực trước dòng người ngoan cố, bất chấp nguy hiểm vượt rào chắn đường sắt

Phóng viên - 19/07/2018 | 9:47 (GTM + 7)

VOVGT-Bất chấp nỗ lực của các cơ quan chức năng suốt nhiều năm qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn diễn ra như "cơm bữa"...

Những pha trêu ngươi tàu hỏa ở Hà Nội (Nguồn: Báo Giao thông)

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng khiến dư luận không khỏi lo ngại về sự an toàn giao thông của ngành đường sắt. Có thể thấy, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt đang diễn ra như "cơm bữa” trên địa bàn TP Hà Nội.

>>> Vi phạm hành lang an toàn đường sắt ở Hà Nội phức tạp nhất cả nước

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho thấy, đến năm 2018, thành phố Hà Nội tồn tại gần 1.200 điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Mặc dù đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng và ngành chức năng của thành phố cũng đã tăng cường các giải pháp giảm thiểu rủi ro, nhưng tai nạn giao thông đường sắt vẫn gia tăng đáng kể.

Trước cổng Bệnh viện Bạch Mai mỗi khi có tàu chuẩn bị đến, nhân viên tại các trạm chắn luôn bật chuông cảnh báo, đồng thời kéo hàng rào chắn không cho các phương tiện chạy cắt ngang (Nguồn: ĐS&PL)
Tại trạm chắn Trường Chinh - Ngã tư Vọng, xe cộ lũ lượt vượt rào kể cả khi lái tàu liên tục kéo còi báo hiệu từ rất xa (Nguồn: ĐS&PL)
----
Quán trà đá được mở ra chỉ cách đường ray tàu chưa đến một bước chân, nhiều người vô tư uống nước trên đường ray (Nguồn: ĐS&PL)
Nhiều hộ dân sinh sống hai bên đường tàu từ ga Giáp Bát đến ga Hà Nội thường biến khu vực hành lang an toàn giao thông đường sắt thành nơi sản xuất, sinh hoạt (Nguồn: Báo Nhân dân)
Thậm chí nhiều trường hợp còn cố tình dừng, đỗ ngay trong hành lang đường sắt khi tàu đến (Nguồn: KTĐT)
Tàu qua khu Nhà Dầu (Khâm Thiên, Hà Nội) như đi trên vỉa hè (Nguồn: Báo Giao thông)
Rửa rau, thả gà trên đường ray cũng là những nét sinh hoạt hàng ngày tại xóm đường tàu
Thực tế cho thấy nhiều người vẫn cố chen lên để vượt rào chắn, bất chấp lời nhắc nhở của nhân viên trực tại trạm (Nguồn: ĐS&PL)
Nhân viên gác chắn cũng phải bất lực trước dòng người ngoan cố, bất chấp nguy hiểm để cố vượt qua hành lang an toàn đường sắt (Nguồn: ĐS&PL)
Tai nạn giao thông đường sắt khi xảy ra thường để lại hậu quả hết sức nặng nề và thương tâm. Bởi vậy, vấn đề quan trọng hàng đầu là tăng cường các biện pháp phòng ngừa, cảnh báo. 
 
Đồng thời, muốn kéo giảm vi phạm và tai nạn giao thông đường sắt thì rất cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp, ngành, cơ quan chức năng và nhất là ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //