Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Một số địa phương có tỷ lệ bàn giao mặt bằng cao như: Hà Tĩnh đạt tỷ lệ từ 82 - 99% tại các dự án thành phần: Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng; Hậu Giang đạt tỷ lệ từ 92 - 96% tại các đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau.
Cũng tại dự án đoạn Hậu Giang - Cà Mau, các địa phương có tuyến đi qua đạt tỷ lệ bàn giao khá cao như: Bạc Liêu đạt 98%, Kiên Giang đạt 100% và Cà Mau đạt 90%.
Đáng nói, mặc dù tỷ lệ bàn giao diện tích giải phóng mặt bằng của các tỉnh, thành tương đối cao, song, theo báo cáo, trong tổng số 583km đã được bàn giao cho chủ đầu tư, chiều dài mặt bằng nhà thầu có thể tổ chức thi công chỉ đạt hơn 460km, đạt hơn 64%.
Điển hình, tại dự án Vạn Ninh - Cam Lộ, tỷ lệ mặt bằng được tỉnh Quảng Bình bàn giao đạt 65%, diện tích thực tế thi công được chỉ đạt 39%; dự án đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh qua tỉnh Bình Định được bàn giao 76% diện tích mặt bằng, song tỷ lệ tổ chức thi công được chỉ đạt 49%; tại dự án đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, mặt bằng qua địa phận tỉnh Phú Yên đã được địa phương bàn giao đạt tỷ lệ 89%, thực tế tổ chức thi công chỉ đạt khoảng 55%.
Đối với dự án Hậu Giang - Cà Mau qua tỉnh Kiên Giang đã được bàn giao 100% mặt bằng, tỷ lệ thi công được chỉ đạt khoảng 65%…
Theo đại diện Cục Quản lý đầu tư xây dựng, để đáp ứng tiến độ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án trong tháng 6/2023 theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng, các cơ quan đơn vị khẩn trương triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Đối với các khu vực đã bàn giao mặt bằng nhưng còn vướng mắc chưa thể thi công, tăng cường lực lượng để đẩy nhanh tiến độ chi trả, đền bù; tập trung giải quyết các khiếu nại của người dân về giá đền bù; xem xét bố trí tạm cư cho các hộ dân khi chưa hoàn thành khu tái định cư; thực hiện di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật ảnh hưởng đến thi công; ưu tiên giải phóng mặt bằng đường tiếp cận, đường công vụ, các vị trí xen kẹp, “xôi đỗ”... để các nhà thầu có mặt bằng, đủ công địa thi công theo đúng kế hoạch.
“Tại các vị trí chưa bàn giao mặt bằng, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị các địa phương cần ưu tiên thực hiện giải phóng mặt bằng đối với các vị trí có đường công vụ, đường tiếp cận công trường, các vị trí đào đất, phá đá để sử dụng làm vật liệu đắp nền đường, phạm vi xử lý nền đất yếu, vị trí thi công cầu, hầm.
Đồng thời, đẩy nhanh công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư để tổ chức tái định cư cho người dân. Trong khi chưa hoàn thành đề nghị nghiên cứu phương án bố trí tạm cư để các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng cho dự án”, đại diện Cục Quản lý đầu tư xây dựng thông tin.
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Vụ cháy quán bún ốc vào sáng sớm 5/12 tại đường Trần Hưng Đạo, trung tâm TP.HCM khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 người nhảy xuống mặt đất đã được các y bác sĩ điều trị kịp thời.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi một số Sở Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29, năm 2024 về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Câu chuyện ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang là vấn đề thời sự nóng trong những ngày này. Nguyên nhân được chỉ ra rất nhiều, nhưng điều cơ bản nhất là chúng ta cần phải sống sạch trước hết.
Sáng sớm nay (5/12), đám cháy bùng lên dữ dội tại một quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM) khiến 4 người tử vong do ngạt khói và một bé trai được giải cứu kịp thời.
Sau hơn 18 tháng thi công, Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2 dự kiến sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025. Đây là công trình trọng điểm giúp giải tỏa áp lực hạ tầng, nâng công suất thiết kế từ 10 triệu lên 15 triệu hành khách/năm.
Bốt bán nước tự động xuất hiện khá quen thuộc tại nhiều nơi công cộng ở Hà Nội và ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng trên các hành trình bộ hành của nó bởi tính thân thiện và tiện ích của nó.