Người già cần gì?
Việt Nam hiện đang là một quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Số người trên 60 tuổi hiện đã đạt gần 17 triệu người. Dù vậy, câu hỏi: Người già cần gì? Vẫn khiến không ít người trong chúng ta bối rối.
‘Trợ thủ’ cho đường bay quốc tế
Thương vụ ký kết với GE Aviation(công ty trực thuộc Tập đoàn General Electric) có giá trị lớn nhất trong loạt văn kiện ký kết lần này. Dự kiến động cơ GEnx được chuyển giao năm 2022 sẽ được sử dụng cho đội tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways. Đây sẽ là đội bay chủ lực để khai thác các hành trình bay thẳng Việt – Mỹ của Hãng trong tương lai.
GENx là động cơ phản lực lực đẩy cao được phát triển cho dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner và B747-8, có ưu điểm ít tiêu hao nhiên liệu và giảm khí thải CO2 ra môi trường lên tới 15%.
Đây được coi là đại diện cho bước tiến vượt bậc trong công nghệ động cơ đẩy, sử dụng vật liệu bền nhẹ và kết hợp các công nghệ tiên tiến để giảm trọng lượng, cải thiện hiệu suất và tính năng động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, là lựa chọn tốt nhất với các tuyến bay tầm xa.
“GE là tập đoàn hàng đầu và uy tín về sản xuất động cơ trên toàn cầu. Việc lựa chọn động cơ mới của GE và gói bảo dưỡng cho tàu bay Boeing 787-9 sẽ giúp gia tăng hiệu suất khai thác, chất lượng dịch vụ của đường bay thẳng Việt – Mỹ, cũng như khả năng cạnh tranh của Bamboo Airways trên những đường bay quốc tế nhiều tiềm năng trong tương lai”, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết.
Theo ông Đặng Tất Thắng, bên cạnh việc củng cố và mở rộng đội bay hiện đại của Hãng, việc ký kết thoả thuận với GE sẽ đặt nền tảng vững chắc để thúc đẩy kế hoạch phát triển tuyến bay quan trọng này trong tương lai. Đây cũng sẽ là bước đệm quan trọng để Hãng mở rộng mạng bay xuyên lục địa, kết nối Việt Nam với các thị trường tầm trung và tầm xa.
“Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành đối tác chiến lược của Bamboo Airways. Với sức mạnh động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả đã được chứng minh trong trong gần 1 thập kỷ, động cơ GENx sẽ giúp Bamboo Airways thực hiện các mục tiêu khai thác đường bay quốc tế tầm xa trong tương lai”, ông Dave Kircher, Tổng Giám đốc dự án GENx của GE Aviation cho biết.
GE là một trong những đối tác truyền thống của Bamboo Airways trong nhiều năm qua. Trong năm đầu đi vào hoạt động, Bamboo Airways đã trang bị các động cơ đời mới LEAP-1A từ CFM International (liên doanh của GE và Safran Aircraft Engines) cho đội tàu bay Airbus A321neo. Đây cũng là lần đầu tiên LEAP-1A được đưa vào sử dụng tại thị trường Việt Nam.
Động cơ khẳng định tính hiệu quả trong hoạt động và sức bền khi đồng hành cùng đội bay Bamboo Airways qua nhiều cột mốc như khai thác các đường bay ngách tại Việt Nam, cũng như mở mới nhiều đường bay khu vực tầm trung như Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc…
Trong khuôn khổ sự kiện, Bamboo Airways cũng ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho toàn bộ 50 máy bay A320/A321neo đặt hàng từ Airbus.
Thúc đẩy đường bay thẳng Việt – Mỹ
Cùng ngày, Bamboo Airways chính thức công bố đường bay thẳng Việt – Mỹ và ra mắt AVIAWORLD (liên doanh của AVIAREPS AG) với vai trò Tổng đại lý chính thức của Hãng tại thị trường Mỹ.
Là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp hàng không và du lịch hàng đầu, AVIAWORLD và Tập đoàn AVIAREPS AG đã có hơn 27 năm kinh nghiệm đại diện cho nhiều đối tác trên toàn cầu.
Với vai trò Tổng đại lý đại diện thị trường Mỹ của Bamboo Airways, AVIAWORLD sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trong các vấn đề thủ tục, chính sách với chính quyền sở tại đối với dịch vụ vận tải hàng không của Hãng; thúc đẩy bán hàng và các hoạt động marketing, nghiên cứu thị trường; phối hợp quản lý chính sách dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng và khai thác chuyến bay tại Mỹ…
“Các đối tác, đại lý không chỉ là người bạn đồng hành quan trọng, đóng vai trò cầu nối giữa Bamboo Airways với khách hàng, mà còn là nhân tố không thể thiếu đóng góp vào sự thành công về mặt thương mại của tuyến bay thẳng từ Việt Nam tới thị trường hàng không khó tính bậc nhất thế giới”, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, nhấn mạnh.
“Trong hành trình chuẩn bị cho tuyến bay thẳng lịch sử giữa Việt Nam và Mỹ, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giới thiệu thương hiệu Bamboo Airways đến các đối tác thương mại và du khách trên khắp nước Mỹ”, ông Leslie J. Machado, Giám đốc điều hành AVIAWORLD, nhấn mạnh.
Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ gia nhập Tập đoàn báo cáo hàng không (ARC) từ tháng 10/2021 nhằm chuẩn bị cho việc bán vé qua các kênh phân phối du lịch tại thị trường Mỹ.
Đây là bước chuẩn bị lớn tiếp theo sau khi Bamboo Airways được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp phép loạt chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ đầu tiên. Nhiều bước đệm vững chắc đã được thiết lập hướng tới hành trình mở đường bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên giữa hai quốc gia Việt Nam và Mỹ của Bamboo Airways.
Dự kiến nếu điều kiện cho phép, đường bay sẽ đi vào khai thác từ đầu năm 2022, tần suất khởi đầu là 3 chuyến/tuần, và sẽ nhanh chóng nâng lên thành 5 - 7 chuyến/tuần trên cơ sở nhu cầu thị trường. Trước mắt, Hãng sẽ bay hành trình Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Sân bay Quốc tế San Francisco, và về lâu dài sẽ kết nối với cả hai sân bay lớn của bang California là Sân bay quốc tế San Francisco và Sân bay quốc tế Los Angeles.
Để phục vụ cho kế hoạch bay quốc tế nói chung và đường bay thẳng Mỹ nói riêng được thuận lợi và an toàn, Hãng đang hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để áp dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass. Thử nghiệm đầu tiên chính thức được triển khai trên chuyến bay thẳng Việt – Mỹ của Bamboo Airways ngày 23/9. Nối tiếp đó, Hãng lên kế hoạch đưa vào ứng dụng IATA Travel Pass trên các chuyến bay quốc tế tiếp theo.
Với việc công bố đường bay thẳng Việt - Mỹ, ra mắt Tổng đại lý chính thức và kết nối với các doanh nghiệp đối tác nước bạn, Bamboo Airways xác định đây là thời điểm thích hợp để đẩy mạnh sức mạnh nội tại, thực hiện những bước tiến mới nhằm khai thác tuyến bay kết nối thị trường ở hai nửa bán cầu một cách hiệu quả, qua đó góp phần thúc đẩy kim ngạch thương mại, đầu tư kinh tế, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, du lịch của người dân hai nước.
Việt Nam hiện đang là một quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Số người trên 60 tuổi hiện đã đạt gần 17 triệu người. Dù vậy, câu hỏi: Người già cần gì? Vẫn khiến không ít người trong chúng ta bối rối.
Từ ngày 11 đến 17/11, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành thử nghiệm 100% công suất thiết kế với 14 đoàn tàu (thêm 3 đoàn tàu dự phòng). Đây là tín hiệu mừng chuẩn bị việc chạy chính thức vào đầu tháng 12/2024 và vận hành thương mại vào đầu năm 2023.
Tình trạng nhiều tài xế xe ôm công nghệ vi phạm giao thông đang diễn ra khá phổ biến ở Hà Nội, trong đó nhiều người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, thậm chí là bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều và đón trả khách tại các lối lên xuống vành đai, nguy cơ gây TNGT rất rao.
Hơn 1 tỷ trẻ em, thường xuyên phải đối mặt với các hình thức bạo lực. Cứ 4 phút, trên thế giới có 1 trẻ em tử vong vì bạo lực. Mỗi năm có khoảng 130.000 thanh thiếu niên dưới 20 tuổi bị cướp đi sinh mạng vì bạo lực.
1 tuần qua, người mua vàng miếng ở đỉnh một tuần trước nếu bán ra lúc này đã lỗ 9,5 triệu đồng/lượng, trong khi nếu mua vàng nhẫn 9999 lỗ 9,1 triệu đồng/lượng.
Hơn 17 triệu trẻ em nước ta hiện đang tham gia giao thông từ nhà đến trường 2 – 4 lượt mỗi ngày. Các em đi chung đường với các phương tiện khác, các em thiếu vỉa hè và không có hạ tầng dành riêng để đảm bảo an toàn.
Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.