Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Aspirin buổi chiều: Khám phá phong tục cưới 'kỳ dị' ở các nước

Phóng viên - 14/10/2020 | 10:30 (GTM + 7)

Một số tập tục cưới xin không tưởng có thể khiến bạn hơi "váng vất" một chút, mà nổi tiếng với những thủ tục cưới xin phải kể đến các quốc gia ở châu Phi - nơi đói nghèo, lạc hậu tô đậm thêm sự yếu thế và đối xử bất công đối với phụ nữ...

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tại Đức, để trở thành vợ chồng họ cần phải cùng nhau cưa đôi một khúc gỗ thật to trước sự chứng kiến của quan viên hai họ

Đơn cử như tại Sudan có một tộc người quy định rằng, cuộc hôn nhân chỉ có giá trị khi người vợ sinh đủ 2 con cho người chồng. Trước khi hoàn thành chỉ tiêu này, người chồng có toàn quyền đòi ly hôn vợ nếu hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong trường hợp người chồng mất sớm, người vợ sẽ bị gả lại cho anh em của anh ta. 

Còn tại đất nước Kenya thì các bé gái Maasai thường bị gả cho một người đàn ông lớn hơn mình nhiều tuổi. Trong lễ cưới cha và anh cô dâu sẽ nhổ nước bọt vào đầu cô gái để như một lời chúc phúc trước khi chứng kiến cô bé khăn gói theo về nhà chồng, bất kể là nhà chú rể có xa xôi cách trở đến đâu. Đây quả là một nghi lễ có phần chua chát và hơi mất vệ sinh. 

Bên cạnh một số nghi thức cưới lạc quẻ như ở trên thì nhìn chung đám cưới vẫn luôn là một dịp vui hiếm có với những trải nghiệm đáng nhớ cho cô dâu - chú rể và quan khách hai bên. 

Tại Nam Phi có một tập tục thắp lửa cho tổ ấm mới. Trong đó, cặp đôi mới cưới sẽ mang củi từ nhà cha mẹ và thắp lên ngọn lửa ấm áp trong đêm tân hôn tại căn nhà mới, thể hiện sự gắn kết của hai gia đình và lời cầu chúc cho một cuộc hôn nhân vững bền và khăng khít. 

Đám cưới của người Thổ Nhĩ Kỳ lại không thể thiếu đêm tiệc Henna, diễn ra tại nhà cô dâu đêm trước ngày cử hành hôn lễ. Trong buổi tiệc, những người thân và bạn bè cô dâu sẽ cùng tụ họp mở tiệc ăn uống, nhảy múa, vẽ các hình xăm Henna lên cơ thể. Nhiệm vụ của đêm tiệc là khiến cô dâu vừa vui vẻ, vừa xúc động đến mức phát khóc lên mới thôi. 

Còn trong đám cưới truyền thống của các cặp đôi Philippin thì cô dâu chú rể sẽ được yêu cầu hôn nhau, trong khi giúp chàng và nàng chim bồ câu trắng thực hiện nghi lễ tương tự trước khi thả chúng bay xa giữa bầu trời. Nghi thức thể hiện tình yêu của đôi trẻ cũng như khát khao của một cuộc sống yên bình và hòa hợp. 

Vất vả hơn nhiều là các cặp đôi ở Đức, để trở thành vợ chồng họ cần phải cùng nhau cưa đôi một khúc gỗ thật to trước sự chứng kiến của quan viên hai họ. Điều này chứng tỏ cặp đôi đã sẵn sàng bước vào cuộc sống chung và cùng nhau đương đầu với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.

// //