Tuyến giao thông huyết mạch Mỹ Phước-Tân Vạn ở Bình Dương mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã xuống cấp khi mặt đường sụt lún, nhiều ổ gà, sống trâu mọc lên… gây nên nguy cơ mất an toàn giao thông.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Đường sụt lún, tạo rãnh gây nguy hiểm
Đoạn đường ĐT 741 đến ngã 6 An Phú thuộc thành phố Thuận An có chiều dài 16km, được đầu tư gần 826 tỷ đồng, nằm trong giai đoạn 1 của Dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn (một dự án được kỳ vọng là cầu nối giữa các khu vực trọng điểm công nghiệp trong tỉnh) của Bình Dương với các cảng biển, sân bay trong khu vực và kết nối với trọng điểm kinh tế ở phía Nam.
Tình trạng đường sụt lún xảy ra nhiều năm nhưng chưa được khắc phục
Được đưa vào sử dụng từ năm 2015, nay đoạn đường này đã xuống cấp, có điểm gồ ghề “sống trâu”, có điểm sụt lún sâu hơn 10cm tạo rãnh nước khi mưa xuống khiến người điều khiển phương tiện giao thông đi lại khó khăn.
Lún sâu nên các tài xế xe container rất sợ khi đi qua tuyến đường này
Ông Tạ Thủy Tài (ngụ ở TP.HCM) cho biết, thường đi qua đoạn đường này và cũng không ít lần chứng kiến cảnh người đi xe máy tự té ngã. Cho nên, với ông Tài, mỗi lần lưu thông trên đoạn đường này là nỗi ám ảnh: “Con đường này nguy hiểm lắm! Mỗi lúc qua đường là một nỗi ám ảnh vì các rãnh lún nhấp nhô. Nếu mình chạy chậm, không đủ tốc độ leo lên rãnh lún sẽ bị ngã. Trong khi đó, đoạn đường này xe container rất nhiều và chạy với tốc độ cao nên dễ bị tai nạn giao thông”.
Mặt đường bị nứt rạn
Không chỉ người đi xe máy, cả tài xế xe container cũng mướt mồ hôi khi di chuyển qua đoạn đường này khi luôn phải căng mắt quan sát để tránh những sự cố giao thông đáng tiếc.
Anh Nguyễn Văn Ty, tài xế xe container chuyển hàng từ khu công nghiệp VSIP II, Bình Dương sang cảng Cát Lái, TP.HCM, cho biết: "Đi vào đường này rất sợ và không muốn đi. Đường khác dễ đi hơn, tài xế khỏe hơn, tâm lí thoải mái hơn. Đường nhiều đoạn nhấp nhô nên dễ lạng tay lái, bởi vậy khi chạy phải giữ kỹ tay lái, chú ý hơn, tập trung hơn. Lo sợ tai nạn đành chạy chậm nên nhiều lúc trễ chuyến hàng"
Ổ gà xuất hiện trên mặt đường
Từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này phần nào giảm áp lực giao thông cho Quốc lộ 13. Tuy nhiên, lưu lượng xe qua lại lớn nên đã xảy ra tình trạng ùn tắc, hư hỏng đường. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp-CTCP (Becamex IDC) sửa chữa. Chủ đầu tư cũng thực hiện cào bóc, dặm vá những điểm hư hỏng, nhưng chỉ được thời gian ngắn thì đoạn đường trên lại hư hỏng.
Nắp cống nhô cao gây mất an toàn tại đường Mỹ Phước-Tân Vạn làm
Ông Nguyễn Hữu Hùng, cư ngụ tại phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thường lưu thông qua đoạn đường này kiến nghị: “Nếu tình trạng này không khắc phục thì càng ngày đường càng hư hỏng nghiêm trọng. Mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý kịp thời đảm bảo an toàn giao thông cho người dân lưu thông trên tuyến đường này”.
Tại các giao lộ đường nhấp nhô gây nguy hiểm cho xe gắn máy qua đường
Mới đây, HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua tờ trình của UBND tỉnh về “Dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường huyết mạch của tỉnh”. Dự án này cho phép Công ty Becamex đặt trạm thu phí An Phú nhằm có nguồn thu để tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường huyết mạch. Nguồn thu này cũng được sử dụng để duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa 4 tuyến giao thông huyết mạch của Bình Dương, trong đó có tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn.
Khi mưa xuống mặt đường xuất hiện những rãnh nước sâu, chảy dài như con suối
Chủ đầu tư dặm vá mặt đường nhưng được một thời gian lại xuống cấp
Việc cải tạo, nâng cấp giao thông huyết mạch là hết sức cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu về phát triển của Bình Dương hiện nay. Tuy nhiên, đi kèm với đó là chất lượng công trình cần được đảm bảo để người dân bớt lo âu như khi lưu thông trên đoạn đường trăm tỷ này!!!./.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.