Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Những hành vi nào sẽ bị từ chối phục vụ trên đường cao tốc?

Phóng viên - 12/10/2018 | 6:18 (GTM + 7)

VOVGT - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa điều chỉnh và bổ sung các hình thức vi phạm trên đường cao tốc bị từ chối phục vụ.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) bổ sung hình thức từ chối phục vụ đối với các phương tiện vi phạm trên cao tốc.

Theo VEC, trong quá trình quản lý, vận hành khai thác tuyến đường, VEC thường xuyên nhắc nhở và cảnh báo các phương tiện có hành vi vi phạm các quy định an toàn giao thông. Đồng thời, ban hành quy định về các hình thức vi phạm an toàn giao thông trên đường cao tốc bị từ chối phục vụ.

Tuy nhiên, sau 5 năm tích cực tuyên truyền và áp dụng các chế tài này, số phương tiện vi phạm tuy có giảm về số lượng nhưng lại xuất hiện thêm các hành vi vi phạm mới cũng như một số phương tiện vẫn tiếp tục tái phạm nhiều lần.

Vì vậy, để đảm bảo tăng cường an ninh trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc VEC quản lý, khuyến khích các phương tiện nghiêm túc thực hiện, răn đe các phương tiện cố tình vi phạm và tái phạm nhiều lần các quy định an toàn giao thông, VEC thực hiện điều chỉnh và bổ sung các hình thức vi phạm trên đường cao tốc bị từ chối phục vụ.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/10/2018, đối với hành vi dừng, đỗ, đón trả khách trên đường cao tốc, phương tiện vi phạm lần thứ nhất (dừng, đỗ 2 lần) sẽ bị từ chối phục vụ trong vòng 3 ngày.

Tương tự, các phương tiện bị phát hiện tái phạm lần thứ nhất (vi phạm lần thứ 2), tái phạm lần thứ hai (vi phạm lần thứ 3), tái vi phạm lần thứ ba (vi phạm lần thứ 4), tái vi phạm lần thứ tư (vi phạm lần thứ 5) và các lần tiếp theo sẽ bị từ chối phục vụ lần lượt trong vòng 7, 15, 30 và 60 ngày.

Đối với các hành vi dừng, đỗ tại các nhà hàng, quán ăn, các điểm dịch vụ mở trái phép hai bên hành lang đường cao tốc; đổ chất thải, vứt rác; chở quá tải trọng cho phép, sang tải trên đường cao tốc; cố tình dừng, đỗ tại làn cân, trạm thu phí cản trở giao thông, các phương tiện vi phạm lần thứ 1, 2, 3 sẽ bị lần lượt bị từ chối phục vụ trong vòng 7, 15, 30 ngày. Đặc biệt, với trường hợp phương tiện bị phát hiện vi phạm lần thứ 4 sẽ bị VEC từ chối phục vụ vĩnh viễn.

Đối với các hành vi gian lận cước phí bao gồm: Gian lận vé, thẻ; giả dạng phương tiện ưu tiên để được miễn phí; vượt trạm, quay đầu, đổi hướng lưu thông để trốn phí, ngoài áp dụng thời gian từ chối phục vụ như trên, chủ phương tiện còn phải thanh toán đầy đủ tiền cước phí sử dụng dịch vụ đường bộ cao tốc.

Trong khi đó, đối với các hành vi gây rối trật tự; đe dọa, hành hung nhân viên làm nhiệm vụ trên đường cao tốc; cố tình làm hư hỏng tài sản đường cao tốc; đi ngược chiều trên đường cao tốc; sử dụng biển kiểm soát giả, thay đổi nhận dạng xe để tránh bị từ chối, VEC áp dụng thời gian từ chối phục vụ phương tiện cho lần vi phạm thứ 1,2 lần lượt là 30, 60 ngày. Phương tiện vi phạm lần thứ 3 sẽ bị từ chối phục vụ vĩnh viễn.

Đối với những trường hợp vi phạm có tính chất nghiêm trọng, VEC sẽ áp dụng việc từ chối phục vụ vĩnh viễn ngay từ lần vi phạm thứ nhất, và chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng đề nghị điều tra, xử lý vi phạm.

VEC cũng lưu ý, việc xem xét tiếp tục phục vụ trở lại các phương tiện đã vi phạm chỉ được thực hiện khi các chủ phương tiện cung cấp cho Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VEC M) bản cam kết không tái diễn việc vi phạm các quy định về quản lý vận hành an toàn giao thông. Sau khi kiểm tra tính chính xác của các bản cam kết, nếu đầy đủ điều kiện, VEC M sẽ phát hành văn bản chấp thuận việc phục vụ trở lại.

Các trường hợp tiếp tục phục vụ trước thời hạn quy định chỉ được xem xét khi chủ phương tiện có biện pháp cụ thể khắc phục và hạn chế các hành vi vi phạm an toàn giao thông trên đường cao tốc do VEC quản lý; có ý thức tốt trong việc chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hiện là Chủ đầu tư 5 dự án đường bộ cao tốc, trong đó đã hoàn thành và đưa vào khai thác 4 dự án với tổng chiều dài gần 500km, bằng 65% tổng chiều dài đường bộ cao tốc quốc gia.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Lãi suất tiền gửi tăng, VNĐ sẽ không giảm giá thêm

Từ đầu tuần, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng đã bắt đầu rục rịch tăng trở lại. Mức cao nhất trên thị trường ghi nhận hơn 6% ở kỳ dài hạn.

Chỉ số giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều hồi phục

Chỉ số giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều hồi phục

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần (6/5), chỉ số hàng hóa MXV-Index tăng gần 1% lên 2.288 điểm, đánh dấu ngày hồi phục thứ 2 liên tiếp sau chuỗi giảm mạnh 4 ngày.

// //