Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Tái diễn tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách trên đường Phạm Hùng

Phóng viên - 30/06/2018 | 9:16 (GTM + 7)

VOVGT- Từ lâu tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách sai quy định đã trở thành “vấn nạn” trên dọc tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Việc đón trả khách của các nhà xe trên các tuyến đường như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng thường diễn ra rất đột ngột, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi sau, thậm chí có trường hợp không kịp xử lý đã xảy ra va chạm. (Ảnh: Lao động)

Từ đầu năm đến nay, mặc dù các cơ quan chức năng đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt đối với các trường hợp xe khách liên tỉnh dừng đỗ, đón trả khách dọc đường sai quy định nhưng dọc các tuyến đường: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, tình trạng xe khách “rùa bò” đón, trả khách sau một thời gian tạm lắng đã tái diễn trở lại.

Ghi nhận tại các tuyến đường này cho thấy, hành khách có nhu cầu lên, xuống ở bất cứ điểm nào cũng đều được các nhà xe đáp ứng, khiến giao thông dù là giờ cao điểm hay thấp điểm cũng trở nên khó khăn, lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Từ trên cầu vượt Mai Dịch, nhiều xe khách đang lưu thông có thể tạt ngay vào lề đường, phụ xe mở cửa thò đầu ra ngoài la ó, quát nạt các xe máy tránh đường. Nhiều người lắc đầu ngán ngẩm bởi cách bắt khách, dừng đỗ vô tội vạ và hành xử thô lỗ của lái, phụ xe.

Một số người dân đã phản ánh thực tế này cũng VOV Giao thông:

“Ngày nào mình đi làm qua khu vực này cũng bắt gặp cảnh các xe khách chạy chậm đón khách nhất là những giờ cao điểm, nhưng không hiểu sao các xe này chưa bị các cơ quan chức năng xử lý ”.

“Thời gian qua, tôi thấy các nhà xe vẫn ngang nhiên vi phạm, gây ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch Phạm Hùng, nơi hàng ngày có lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông rất lớn”

Dù liên tục bị các cơ quan chức năng lập biên bản, xử phạt nhưng thực trạng dừng, đỗ đón trả khách sai quy định của các nhà xe vẫn thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an toàn giao thông. (Ảnh: ATGT)

Thực tế, tình trạng xe khách đón khách dọc đường trái quy định trên tuyến đường từ bến xe Mỹ Đình đến cầu Thăng Long diễn ra đã lâu, lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng đến nay vẫn tiếp diễn. Lý do chính vẫn bởi người dân thì tiện ở đâu đứng ở đó để bắt xe, còn xe khách thì cố tình vi phạm luật giao thông đường bộ để đón khách.

Mặt khác, các nhà xe tìm cách đối phó với lực lượng chức năng bằng cách đi lòng vòng quanh các tuyến đường gần bến xe với “tốc độ” rùa bò, không đóng cửa lên xuống và phụ xe thản nhiên chèo kéo khách. Thậm chí nhiều nhà xe còn bố trí cả một lực lượng “trinh sát” xe ôm khi thấy sự có mặt của lực lượng chức năng sẽ chấm dứt hành vi bắt khách dọc đường. Vì thế, dù đang quyết liệt xử phạt các trường hợp vi phạm, song khi bàn đến bài toán lâu dài, đại diện Đội CSGT số 6 cũng thừa nhận cần phải có sự vào cuộc đồng bộ thì kết quả mới mang tính bền vững.

Đại úy Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, Công an Thành phố Hà Nội cho biết:

"Hiện chúng tôi đang kiến nghị, đề xuất các cơ quan chức năng lắp đặt hệ thống camera trên dọc trục đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, kết nối trực tiếp về đơn vị để chủ động trong việc giám sát, xử phạt vi phạm. Về lâu dài, bài toán quá tải bến xe, cũng như trên một tuyến có quá nhiều nhà xe, hãng xe khai thác, các cơ quan quản lý cần nghiên cứu, xây dựng các trạm dừng đỗ, đón trả khách...”

Để ngăn chặn, tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả khách, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng như lực lượng thanh tra giao thông, CSGT cũng cần sự phối hợp của chính quyền địa phương, các đơn vị vận tải và Ban lãnh đạo của Bến xe Mỹ Đình trong việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra và nghiêm túc xử lí các trường hợp vi phạm, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tài xế xe khách trong quá trình tham gia giao thông.

Việc đón trả khách của các nhà xe trên các tuyến đường như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng thường diễn ra rất đột ngột, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi sau, thậm chí có trường hợp không kịp xử lý đã xảy ra va chạm.

Vì thế, thời gian tới, các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường xử lý các vi phạm này thông qua tuần tra giám sát, qua dữ liệu thiết bị giám sát hành trình. Từ đó góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này, đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia lưu thông.

>>> Hà Nội đẩy mạnh truy quét xe dù bến cóc trá hình

>>> Báo động tình trạng đón trả khách trên cao tốc

Tags:
Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.

// //