Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi
Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Công trình The Manor Central Park
Công trình The Manor Central Park- dự án khu đô thị Nam Vành Đai 3 thuộc phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì. Một phần của dự án nằm trên đường Nghiêm Xuân Yêm cách ngã tư Kim Giang khoảng 500m hướng đi Nguyễn Hữu Thọ, 1 tháng nay, hàng rào tôn được dựng lên rào chắn hết phần vỉa hè, lấn chiếm một phần lòng đường dài khoảng 500m, gây cản trở giao thông.
Hàng rào tôn chắn hết vỉa hè, lấn chiếm lòng đường
Đặc biệt công trình này còn rào chắn 1/2 hầm đường bộ H15 gây mất tác dụng công trình công cộng này. Mặt khác, quy mô dự án rất lớn sẽ mất nhiều thời gian thi công. Hàng rào tôn chắn lòng đường không có đèn cảnh báo rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông ban đêm.
Đây cũng là nơi hình thành các đống rác thải, nước từ công trình chảy ra khiến lòng đường trơn trượt, về lâu dài các hố ga thoát nước sẽ bị lấp, hàng rào tôn nhiều chỗ đã bị bật ra 1 phần ... nguy cơ mất an toàn giao thông nhất là khi Hà Nội có những cơn dông gió bất chợt.
Điều đáng nói, khi phóng viên VOV Giao thông ghi lại hình ảnh hiện trường lập, tức bảo vệ của đơn vị thi công đã ra ngăn cản. Rất mong cơ quan chức năng có những biện pháp để trả lại hầm đường bộ, vỉa hè, lòng đường, đảm bảo ATGT và không ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.
Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.
Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.
Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...
Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.
Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.
Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.