Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi
Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Hiện nay, trên một số tuyến đường ở Hà Nội, tình trạng người điều khiển phương tiện xe máy đi vào đường cấm khá phổ biến
Ghi nhận của phóng viên, tại một số tuyến đường như Kim Ngưu, Nguyễn Đình Chiểu...
Người điều khiển xe máy vô tư chạy vào đường một chiều
Ô tô dừng đỗ ngay trên đường có biển báo cấm
Dòng phương tiện vi phạm giao thông trên cầu sắt Kim Ngưu
Thậm chí phương tiện vi phạm giao thông (bên trái) áp đảo dòng xe bên trái đi đúng đường
Tương tự, tuyến phố Thái Phiên cũng có rất nhiều xe đi vào đường một chiều
Tuyến đường Thái Phiên kết nối với phố Huế Bà Triệu và giao cắt với phố Mai Hắc Đế. Trên tuyến phố này cắm biển báo đi một chiều
Tại phố này có một trường học nên vào đầu giờ sáng và cuối buổi tan học
Nhiều phụ huynh đưa đón con thường đi ngược chiều
Nhiều phụ huynh nói rằng, "biết là mình đi ngược chiều nhưng chỉ một đoạn ngắn thì có sao đâu”
Không chỉ vi phạm giao thông khi cho xe chạy ngược chiều gây nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện khác
Việc dừng đỗ xe ngay dưới lòng đường cũng khiến gaio thông ùn tắc
Thế nhưng tình trạng vi phạm giao thông ở đây không hề bị cơ quan chức năng xử lý
Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đã có hiệu lực chính thức từ ngày 1/8/2016
Việc xử phạt xe máy và các phương tiện tương tự đi vào các đường cấm, đi ngược chiều trên đường một chiều được quy định cụ thể tại Nghị định này
Mức xử phạt từ 300 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng với các trường hợp người người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy: “Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định”
Ngoài bị xử phạt tiền, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.
Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.
Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.
Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...
Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.
Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.
Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.