Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cầu Thủ Thiêm 2 mới thi công được 16% do vướng giải phóng mặt bằng

Phóng viên - 16/10/2018 | 9:55 (GTM + 7)

Cầu Thủ Thiêm 2 được động thổ vào tháng 2/2015 và dự kiến hoàn thành vào 30/4/2018. Tuy nhiên, đến nay dự án này mới thi công được 16% khối lượng công trình...

Phía quận 2, nhà đầu tư mới đang thi công đường dẫn lên cầu Thủ Thiêm 2

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TP kiến nghị chỉ đạo Hội đồng thẩm định giá bồi thường thành phố, UBND Quận 1 và các sở, ngành có liên quan khẩn trương rà soát, tham mưu đề xuất UBND TP về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ di dời, thu hồi đất để giao chủ đầu tư ngay trong tháng 10/2018 nhằm thi công hoàn thành công trình cầu Thủ Thiêm 2 trước ngày 30/4/2020. 

Cầu Thủ Thiêm 2 được triểu khai theo hình thức hợp đồng BT và được UBND TP phê duyệt vào tháng 2/2015, dự kiến hoàn thành ngày 30/4/2018. Tuy nhiên, đến nay dự án này mới thi công được 16% khối lượng công trình.

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, đến hết tháng 9/2018, nhà đầu tư là Công ty Cổ phần địa ốc Đại Quang Minh đang triển khai thi công đường dẫn vào cầu phía Quận 2, thi công cọc khoan nhồi, cầu tạm và mố nhô phía Quận 2 và một số hạng mục khác. Khối lượng ước đạt 16% trên tổng giá trị khối lượng công trình.

Tuy nhiên, do công tác bồi thường giải phóng mặt bằng chậm nên chưa thể bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công cho nhà đầu tư, khiến tiến độ dự án không đảm bảo.

Cụ thể diện tích bị ảnh hưởng khoảng 13 ngàn m2, số tổ chức cá nhân bị ảnh hưởng gồm 6 hộ dân và 4 tổ chức là Tập đoàn Bitexco, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên dịch vụ công ích Quận 1, Tổng Công ty Ba Son, Bộ Tư lệnh Hải Quân. Đến nay mặt bằng thi công chưa được bàn giao gồm 11.115 m2 đất do Tổng Công ty Ba Son quản lý, 1.607 m2 do Bộ Tư lệnh Hải quân quản lý và đất của 6 hộ dân và 2 tổ chức phía Quận 1.

Được khởi công từ tháng 2/2015, tuy nhiên đến nay cầu Thủ Thiêm 2 mới hoàn thành 16% khối lượng

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Sở Giao thông vận tải TP kiến nghị UBND TP chỉ đạo Hội đồng thẩm định bồi thường và các đơn vị liên quan gấp rút tham mưu, đề xuất phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ di dời, thu hồi đất cho nhà đầu tư.

Nếu mặt bằng được bàn giao trong tháng 10/2018 thì nhà đầu tư cam kết có thể thi công và hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 vào dịp lễ 30/4/2020.

Được biết, cầu Thủ Thiêm 2 kết nối giao thông giữa khu trung tâm hiện hữu với Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhằm tạo động lực phát triển nhanh cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn. Để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2, đã có 258 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng (Quận 1) bị ảnh hưởng, trong đó có 143 cây bị đốn hạ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Xử lý hàng rong trước cổng trường để đảm bảo ATGT

Xử lý hàng rong trước cổng trường để đảm bảo ATGT

Bảo đảm TT ATGT cổng trường là một trong những nội dung luôn được nhà trường cùng các đơn vị chức năng đặc biệt quan tâm phối hợp thực hiện.

Tài xế cần làm gì để không gặp những bệnh lý tim mạch khiến ngưng thở khi ngủ?

Tài xế cần làm gì để không gặp những bệnh lý tim mạch khiến ngưng thở khi ngủ?

Một quả tim khỏe sẽ cho ta một sức khỏe tinh thần tốt, ngược lại chỉ cần đập nhanh, lạc nhịp là khiến ta mất ăn, mất ngủ.

Tự sự của đêm: Quán cháo dưới gốc cây bàng

Tự sự của đêm: Quán cháo dưới gốc cây bàng

Ở gần nhà cha mẹ tôi, có một quán cháo dưới gốc cây bàng đã tồn tại 30 năm và là kế sinh nhai của một gia đình 3 thế hệ.

Đừng để TP.HCM ‘nghèo’ dần cây xanh

Đừng để TP.HCM ‘nghèo’ dần cây xanh

Theo đánh giá của Bộ xây dựng thì tỉ lệ đất cây xanh công cộng tại TP.HCM thấp nhất trong các đô thị của cả nước, chỉ đạt khoảng 0,55m2/người trong khi đó tiêu chuẩn cây xanh đô thị đặc biệt khoảng 15m2/người.

Cơ chế nào cho bài toán quản lý, khai thác, vận hành đường cao tốc?

Cơ chế nào cho bài toán quản lý, khai thác, vận hành đường cao tốc?

Câu chuyện đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây bị ngừng cung cấp điện thậm chí đứng trước nguy cơ không được quản lý, vận hành, bảo trì… đã và đang nhận được rất nhiều quan tâm từ dư luận cả nước.

Cơ quan môi trường bị kiện vì ‘thiên vị xe điện’

Cơ quan môi trường bị kiện vì ‘thiên vị xe điện’

Giá xăng dầu tăng cao, cùng môi trường ô nhiễm nghiêm trọng khiến chính quyền nhiều thành phố đang dành sự ưu ái đặc biệt cho xe điện, hạn chế xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên chính điều này cũng là nguồn cơn gây bất đồng sâu sắc giữa các nhà sản xuất ô tô với cơ quan quản lý.

Nhịp sống dưới lá biếc chồi non

Nhịp sống dưới lá biếc chồi non

Khi Hà Nội tạm biệt mùa cây thay lá với “cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ”, cây cối cùng rủ nhau thay màu áo xanh biếc.

// //