99 chiếc Porsche Panamera tại Việt Nam dính lỗi chập điện
Phóng viên - 06/07/2019 | 8:35 (GTM + 7)
Tại Việt Nam, 99 chiếc Porsche Panamera có nguy cơ dính lỗi chập điện quạt gió điều hòa và trong một số trường hợp có thể dẫn đến cháy xe…
Porsche Panamera bị lỗi chập điện quạt gió điều hoà
Giữa tháng 6, Porsche AG (Đức) đưa ra thông báo triệu hồi 33.00 chiếc Porsche Panamera bị lỗi chập điện quạt gió điều hòa do hơi nước lọt vào bộ điều khiển quạt gió điều hòa. Điều này dẫn đến việc đoản mạch cụm điều khiển điều hòa và trong một số trường hợp có thể dẫn đến cháy xe.
Hiện, nhà sản xuất đưa ra giải pháp là gia cố lại các đầu bịt dây điện cho hệ thống điều khiển quạt gió điều hòa và hàn lại để ngăn hơi nước lọt vào.
Phía Việt Nam, đại diện nhà phân phối thương hiệu Porsche tại Việt Nam cũng cho hay, 99 chiếc Porshce Panamera thế hệ thứ 1 tại Việt Nam cần được kiểm tra lỗi chập điện quạt gió điều hòa. Những xe nhập khẩu không chính thức cũng được hưởng chế độ như xe nhập chính thức theo đúng chính sách mà Porsche AG đưa ra.
Porsche Việt Nam cũng đã gửi thông báo đến tất cả khách hàng sở hữu dòng xe Panamera thế hệ đầu tiên, theo danh sách mà Porsche AG cung cấp. Cụ thể, các dòng xe Porsche Panamera thế hệ đầu tiên phải triệu hồi trên thế giới là:
Panamera S và 4S phiên bản 2010-2016; Panamera, Panamera 4 và Turbo phiên bản 2011-2016; Panamera Turbo S và S E-Hybrid 2012-2016; Panamera GTS phiên bản 2013-2016; Platinum Edition và 4 Platinum Edition phiên bản 2013; Panamera 4S Executive, Turbo Executive và Turbo S Executive phiên bản 2014-2016; Panamera Diesel, Edition, 4 Edition và Turbo S Exclusive Series phiên bản 2015.
Những xe dính lỗi trên cần mau chóng đến các trung tâm chính thức của Porsche tại Hà Nội và TP. HCM để thực hiện kiểm tra và xử lý bộ điều khiển quạt gió điều hòa không khí trên xe.
Được biết, thời điểm hiện tại, phía Porsche vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào về sự cố kỹ thuật này.
Những ngày này, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, người ta đang tranh cãi nhau về việc bắt buộc phải có ghế chuyên dụng cho trẻ dưới 10 tuổi trong ô tô. Nhiều người đồng tình với quy định này, nhưng cũng có rất nhiều người thắc mắc, phản đối…
Ủy ban ATGT quốc gia đã có hướng dẫn về thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô như sau: trẻ dưới 2 tuổi nên sử dụng nôi được thiết kế hướng về phía sau xe; trẻ 2-6 tuổi dùng ghế cho trẻ em; trẻ 6-8 tuổi có thể chuyển sang ghế nâng; trẻ 8-10 tuổi có thể chuyển sang đệm nâng.
Những ngày này, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội đang tích cực, huy động tối đa lực lượng xuống cơ sở, hỗ trợ người dân thực hiện khai báo, chuẩn hóa dữ liệu phương tiện và Giấy phép lái xe.
Không lâu sau khi TP. Hà Nội phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường dịp 2/9, rác thải lại nhanh chóng lấp đầy nhiều không gian mới được làm sạch.
Theo Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045”, tiếng Anh sẽ trở thành môn học bắt buộc từ lớp 1 thay vì từ lớp 3 như hiện nay.
Vừa qua, một số doanh nghiệp nước ngoài khi tiếp xúc với lãnh đạo TP.HCM đã đề xuất giải pháp “Thành phố bọt biển”, như một cách để thích ứng với việc ngập lụt đã trở thành hình ảnh quen thuộc với thành phố này hằng năm…