Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

20 sự thật về Honda

Phóng viên - 29/01/2018 | 5:31 (GTM + 7)

VOVGT - Trong thế giới ô tô điều đó luôn diễn ra, đó là khi một thương hiệu trở nên nổi tiếng thế giới bởi tầm nhìn và ước mơ của người tạo ra nó.

Honda là một cái tên như vậy. Sinh năm 1906, Soichiro Honda là một tay đua và một kỹ sư nổi bật trong thế hệ của ông. Nhờ vào nhiệt huyết và kinh nghiệm, Honda Motor từ một công ty nhỏ trở thành một thương hiệu trị giá hàng triệu đô vào thời điểm đó. Tư duy khác lạ và sự táo bạo hiếm có đã khiến cái tên Soichiro trở thành huyền thoại. Ngày nay, Honda là một trong những gã khổng lồ trong ngành công nghiệp sản xuất xe hơi và xe máy trên thế giới. Dưới đây là 20 “sự thật” thú vị về cái tên Honda mà không phải ai cũng biết:

  1. Lịch sử của Honda bắt đầu vào năm 1946, đó là thời kỳ hậu chiến ở Nhật, khi một kỹ sư và “cựu” tay đua Soichiro Honda thành lập công ty đầu tiên của mình - Viện Nghiên Cứu Kỹ Thuật Honda. Công ty ra đời với mục đích phát triển, sản xuất và sửa chữa xe đạp máy và xe máy. Hai năm sau, công ty đã cho ra đời sản phẩm đầu tiên và đổi tên công ty thành Honda Motor.


Người sáng lập Honda - Soichiro Honda

  1. Năm 1949, công ty sản xuất chiếc xe máy đầu tiên với dung tích 98cm3 - chiếc Dream Kiểu D
  2. Năm 1954, Honda đã phát triển thành công dự án xe tay ga đầu tiên của mình có tên Juno Kiểu K. Đây là chiếc xe tiên phong của Honda được xuất khẩu sang Hoa Kỳ.


Chiếc xe tay ga đầu tiên của Honda - Juno K Type

  1. Năm 1959, Honda mở văn phòng tại Mỹ. Honda đã nhanh chóng trở thành người dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất xe máy và mở văn phòng khắp nơi trên thế giới. Trong thập niên 60, văn phòng của Honda đã có mặt ở Đức, Pháp, Bỉ, Anh, Australia và Canada.
  2. Soichiro Honda nổi tiếng là một người có gu thẩm mỹ tốt, ông thường diện những bộ đồ rất đẹp và cầu kỳ.
  3. Người đứng đầu Honda - Soichiro còn có biệt danh là “Thần Sấm” vì tính nóng nảy của ông. Tuy nhiên mọi người đều biết rằng ông là một người “công tư phân minh” trong công việc và công bằng với mọi đồng nghiệp.
  4. Chiếc Civic đầu tiên của Honda đã trở thành dấu ấn trên chặng đường chinh phục thành công của công ty khi nó trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe tên tuổi tại châu Âu thời đó. Vì đó là một dấu ấn, cái tên “Civic” vẫn tồn tại đến ngày hôm nay.


Thế hệ Honda Civic đầu tiên

  1. Chiếc xe hơi thứ hai của Honda là Accord ra đời năm 1976. Tại thời điểm ra mắt, nó trở thành chiếc xe bán chạy nhất trong phân khúc. Riêng ở lãnh thổ Hoa Kỳ, đã có 8 triệu đơn hàng đặt mua chiếc xe này.


Thế hệ Honda Accord đầu tiên

  1. Trong những năm 90, Honda đã đi một bước mang tính cách mạng - ra mắt chiếc CR-V. Tại thời điểm ra mắt năm 1995, Honda CR-V đã tạo ra một phân khúc xe hoàn toàn mới, một dòng xe crossover kết hợp sự sáng tạo và phong cách năng động. Bản thân cái tên CR-V đã nói lên điều đó - Comfortable Recreational Vehicle. Ngày nay, 4 thế hệ của CR-V đã “ra lò” từ các nhà máy tại Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Anh và Trung Quốc.


Thế hệ Honda CR-V đầu tiên

  1. Cũng trong thập niên 90, Honda đã giới thiệu mẫu xe thể thao Honda NSX với thị trường quốc tế. Mẫu xe này là sự kết hợp của khung và hệ thống treo bằng nhôm, vô-lăng trợ lực điện và chân ga điện tử. Động cơ của NSX hoạt động ở tốc độ 8.000 vòng/phút, là một khác biệt so với các xe khác cùng thời. Thậm chí tại thị trường Mỹ, Honda NSX còn cạnh tranh trực tiếp với “ông lớn” Ferrari ở phân khúc xe thể thao.


Thế hệ Honda NSX đầu tiên

  1. Ngày nay, Honda có hơn 120 cơ sở tại 33 quốc gia trên thế giới với năng lực sản xuất mỗi năm gần 20 triệu xe bao gồm cả ô tô và xe máy. Riêng trong lĩnh vực sản xuất xe máy, Honda là số 1.
  2. Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, Honda Motor luôn hứng thứ với các giải đua trên thế giới. Đội đua Honda lần đầu tiên tham gia giải công thức 1 Grands Prix năm 1964.
  3. Honda còn sở hữu một thương hiệu hạng sang là Acura ra đời năm 1984. Thị trường chính của thương hiệu này là thị trường Mỹ. Tại nơi đây, Acura đã gặt hái được rất nhiều thành công khi cạnh tranh với các tên tuổi hạng sang đến từ châu Âu.
  4. Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất ô tô và xe máy, Honda còn sản xuất động cơ cho một số phương tiện đặc biệt bao gồm cả tàu thủy.
  5. Trong lần kỷ niệm 50 năm ngày thành lập hãng năm 1998, Honda đã phát triển hệ thống điều khiển bướm ga Hyper VTEC với khả năng tạo ra công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu và thể tích làm việc trong khi không cần đến công nghệ turbo.
  6. “Sức mạnh của giấc mơ” chính là khẩu hiệu của Honda.
  7. Nói về các thành tích thể thao của Honda, một bài báo không thể liệt kê hết các danh hiệu.
  8. Vào năm 1984, Honda đã cho ra đời mẫu xe sang của mình có tên Honda Legend. Chiếc xe này là sự kết hợp của các tính năng và phụ kiện cao cấp nhưng lại có giá hợp lý hơn hẳn các đối thủ đến từ châu Âu. Honda Legend đã tạo được ấn tượng rất mạnh với khách hàng Mỹ.


Thế hệ Honda Legend đầu tiên

  1. Honda từ ngày thành lập đến nay luôn hoạt động độc lập và có vẻ không mấy hào hứng với các hiệp hội và tổ chức trên thế giới. Honda là một trong số ít những nhà sản xuất hoạt động theo cách riêng của mình.
  2. Tại triển lãm EAA Air Venture năm 2005 trên đất Mỹ, Honda một lần nữa lại làm các “fan trung thành” ngạc nhiên khi họ quyết định tham gia vào thị trường hàng không. Chiếc máy bay dân dụng cỡ nhỏ 2 động cơ đầu tiên của Honda đã ra mắt công chúng có tên HA-420 HondaJet.


Chiếc máy bay thương mại đầu tiên của Honda - HA420 HondaJet

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Kỳ lạ với biển cấm P.101 được cắm ở đầu đường “kiểu mẫu”

Kỳ lạ với biển cấm P.101 được cắm ở đầu đường “kiểu mẫu”

Người dân địa phương và du khách đến thành phố Hải Phòng, nhiều người đã phải cau mày khó hiểu, vì thấy một biến cấm (P.101) cắm ngay đầu đường Phùng Chí Kiên “là tuyến đường kiểu mẫu” giao nhau với đường Lê Hồng địa bàn phường Gia Viên, TP.Hải Phòng.

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Ban Chỉ đạo Phòng thủ Dân sự Quốc gia vừa ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành và địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang hoạt động gần Biển Đông. ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Mãn tải và lộ trình nâng cấp, mở rộng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Mãn tải và lộ trình nâng cấp, mở rộng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là một trong những tuyến huyết mạch quan trọng bậc nhất, là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô kết nối với các tỉnh lân cận.

Ông Vũ Đại Thắng tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

Ông Vũ Đại Thắng tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

Chiều nay (28/11), Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Vũ Đại Thắng-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030, giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

// //