Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h30 sáng ngày 8/7, tại giao lộ Quốc lộ 1 - Nguyễn Hữu Trí, huyện Bình Chánh, Tp.HCM.
Người dân cho biết, khi đó, dòng phương tiện xe máy, ô tô chạy trên quốc lộ 1 hướng từ xoay An Lạc về đường Đinh Đức Thiện. Khi gần đến giao lộ đường Nguyễn Hữu Trí, huyện Bình Chánh, dù là đèn xanh nhưng các phương tiện đã giảm tốc độ, dừng lại nhường đường cho xe bồn mang BKS: 60C - 214.08 lưu thông cùng chiều trên làn ô tô, xin đèn rẽ phải vào đường Nguyễn Hữu Trí.
Lúc này, riêng chiếc xe máy mang BKS: 63P1 - 081.13 do người đàn ông ngoài 30 tuổi cầm lái, cố vượt lên để qua giao lộ và bị xe bồn tông trúng, cuốn cả người lẫn phương tiện vào gầm, đẩy đi một đoạn.
Nghe tiếng tri hô, tài xế liền cho phương tiện dừng lại, lùi về phía sau để đưa nạn nhân ra ngoài, chuyển gấp vào bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân nguy kịch do bị bánh xe chèn lên người. Giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. Hơn 13 giờ chiều cùng ngày vụ tai nạn vẫn chưa được giải quyết.
Cơ quan chức năng cũng đã có nhiều giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tai nạn tại khu vực này như: Lắp đặt thêm biển báo, cắt xén vỉa hè mở rộng đường, bố trí lực lượng thanh niên xung phong, lực lượng CSGT túc trực tại khu vực để điều tiết, phân luồng giao thông nhưng tai nạn vẫn xảy ra.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.