Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mùa mưa lũ nhưng mực nước sông Lô xuống thấp, tàu thuyền liên tục va đá ngầm

Phóng viên - 27/09/2019 | 14:30 (GTM + 7)

Dù đang trong mùa mưa lũ, nhưng mực nước tại nhiều tuyến sông chính phía Bắc lại ở mức khá thấp, đặc biệt là tuyến sông Lô, khiến tàu thuyền liên tục gặp sự cố mắc cạn, va đá ngầm…

Sự cố tàu va phải đá ngầm, mắc cạn trên tuyến sông Lô
Tàu Hn - 0195 gặp sự cố va phải đá ngầm trên tuyến sông Lô, đoạn qua bến phà Đức Bác. Lực lượng chức năng cùng người dân nhanh chóng thực hiện công tác khắc phục sự cố.

Có mặt tại tuyến vận tải thủy sông Lô đoạn qua bến phà Đức Bác, PV Kênh VOV Giao thông ghi nhận rất nhiều thông tin về các sự cố mắc cạn, va chạm đá ngầm từ phía người dân.

Chia sẻ về sự khó khăn khi đi qua tuyến sông này, anh Nguyễn Hồng Phí, chủ tàu VP – 1902 chia sẻ: “So với những năm trước, mực nước năm nay ở sông Lô thấp quá, chuyện va phải đá ngầm, mắc cạn cũng không hiếm gặp. Dù rằng phía lực lượng CSGT đường thủy có tổ chức cảnh báo, hướng dẫn, điều tiết luồng lạch nhưng vẫn dễ va phải đá ngầm.

Một số người dân sinh sống tại bến phà Đức Bác cho biết thêm, việc cắm phao cảnh báo vị trí đá ngầm cũng có hiệu quả, tuy nhiên, phao bị trôi, nên một số tàu thuyền đi sai hướng dẫn đến vẫn tai nạn. Bên cạnh đó, kể cả là lái tàu có kinh nghiệm vẫn có khả năng gặp sự cố do sự thay đổi dòng chảy, luồng lạch...

Theo thống kê của lực lượng CSGT đường thủy – Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, từ đầu tháng 9/2019 tới nay đã xảy ra 4 vụ phương tiện thủy bị chìm do đâm, va phải đá ngầm. Rất may 4 vụ việc trên không có thiệt hại về người, nhưng phương tiện bị hư hỏng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về tài sản.

Phao hướng dẫn luồng lạch trên sông Lô
Lực lượng chức năng thả phao dẫn luồng, đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền.

Trao đổi với PV Kênh VOV Giao thông về điểm đen trên tuyến sông Lô, Thượng tá Lê Anh Huy – Phó trưởng phòng CSGT đường thủy – Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đáng chú ý nhất là tại Km11, tuyến sông Lô, thuộc khu 1, phường Dữu Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (khu vực bến phà Đức Bác) tồn tại 1 bãi đá ngầm dưới lòng sông. Khi mực nước sông Lô xuống làm luồng thay đổi, nước chảy xiết, các phương tiện tàu thuyền lưu thông qua khu vực trên gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Thượng tá Lê Anh Huy cho biết, căn cứ theo chỉ đạo của Công an tỉnh Phú Thọ, hiện nay, lực lượng CSGT đã và đang phối hợp với Công ty cổ phần quản lý, bảo trì đường thủy nội địa sô 1 tổ thả phao dẫn luồng và bố trí 1 tổ công tác làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng tại khu vực trên. 

Tuần tra, hướng dẫn, cảnh báo khi lưu thông trên tuyến sông Lô
Lực lượng CSGT đường thuỷ - Công an tỉnh Phú Thọ thường xuyên tổ chức tuần tra, nhắc nhở, hướng dẫn tàu thuyền tránh va chạm hay di chuyển vào khu vực có bãi đá ngầm.

Thông tin thêm về tình trạng khó khăn của tàu thuyền khi lưu thông trên tuyến sông Lô, ông Phan Văn Chỉnh – Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 1 xác nhận: “Mặc dù đang trong mùa mưa lũ, nhưng thực tế, nước sông Lô đang xuống thấp trong thời gian gần đây, nhiều tàu thuyền đi qua đoạn bến phà Đức Bác liên tục xảy ra các sự cố, tai nạn. Nguyên nhân chính là do tàu thuyền va vào bãi đá ngầm…”

Bãi đá trên sông Lô
Một trong những bãi đá nguy hiểm trên tuyến sông Lô.

Để đảm bảo ATGT, hạn chế tối đa rủi ro tai nạn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh Phú Thọ đã có đề xuất tới Cục đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông vận tải tại tỉnh Phú Thọ tham mưu, đề xuất Bộ Giao thông vận tải sớm có phương án thanh thải bãi đá ngầm trên.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.

Thủy cung trên cạn

Thủy cung trên cạn

Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.

Nguyên nhân khiến việc đấu thầu vàng không hiệu quả?

Nguyên nhân khiến việc đấu thầu vàng không hiệu quả?

Trong 4 phiên đấu thầu vàng gần đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì có đến 3 phiên bị hủy và 1 phiên “ế ẩm”. Trong bối cảnh thị trường vàng thiếu nguồn cung, vì sao các phiên đấu thầu vàng không thành công? Và liệu đây có phải là giải pháp khả thi?

// //