Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Có mặt tại tuyến vận tải thủy sông Lô đoạn qua bến phà Đức Bác, PV Kênh VOV Giao thông ghi nhận rất nhiều thông tin về các sự cố mắc cạn, va chạm đá ngầm từ phía người dân.
Chia sẻ về sự khó khăn khi đi qua tuyến sông này, anh Nguyễn Hồng Phí, chủ tàu VP – 1902 chia sẻ: “So với những năm trước, mực nước năm nay ở sông Lô thấp quá, chuyện va phải đá ngầm, mắc cạn cũng không hiếm gặp. Dù rằng phía lực lượng CSGT đường thủy có tổ chức cảnh báo, hướng dẫn, điều tiết luồng lạch nhưng vẫn dễ va phải đá ngầm.
Một số người dân sinh sống tại bến phà Đức Bác cho biết thêm, việc cắm phao cảnh báo vị trí đá ngầm cũng có hiệu quả, tuy nhiên, phao bị trôi, nên một số tàu thuyền đi sai hướng dẫn đến vẫn tai nạn. Bên cạnh đó, kể cả là lái tàu có kinh nghiệm vẫn có khả năng gặp sự cố do sự thay đổi dòng chảy, luồng lạch...
Theo thống kê của lực lượng CSGT đường thủy – Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, từ đầu tháng 9/2019 tới nay đã xảy ra 4 vụ phương tiện thủy bị chìm do đâm, va phải đá ngầm. Rất may 4 vụ việc trên không có thiệt hại về người, nhưng phương tiện bị hư hỏng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về tài sản.
Trao đổi với PV Kênh VOV Giao thông về điểm đen trên tuyến sông Lô, Thượng tá Lê Anh Huy – Phó trưởng phòng CSGT đường thủy – Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đáng chú ý nhất là tại Km11, tuyến sông Lô, thuộc khu 1, phường Dữu Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (khu vực bến phà Đức Bác) tồn tại 1 bãi đá ngầm dưới lòng sông. Khi mực nước sông Lô xuống làm luồng thay đổi, nước chảy xiết, các phương tiện tàu thuyền lưu thông qua khu vực trên gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.
Để đảm bảo an toàn giao thông, Thượng tá Lê Anh Huy cho biết, căn cứ theo chỉ đạo của Công an tỉnh Phú Thọ, hiện nay, lực lượng CSGT đã và đang phối hợp với Công ty cổ phần quản lý, bảo trì đường thủy nội địa sô 1 tổ thả phao dẫn luồng và bố trí 1 tổ công tác làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng tại khu vực trên.
Thông tin thêm về tình trạng khó khăn của tàu thuyền khi lưu thông trên tuyến sông Lô, ông Phan Văn Chỉnh – Phó Giám đốc Công ty CP Quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 1 xác nhận: “Mặc dù đang trong mùa mưa lũ, nhưng thực tế, nước sông Lô đang xuống thấp trong thời gian gần đây, nhiều tàu thuyền đi qua đoạn bến phà Đức Bác liên tục xảy ra các sự cố, tai nạn. Nguyên nhân chính là do tàu thuyền va vào bãi đá ngầm…”
Để đảm bảo ATGT, hạn chế tối đa rủi ro tai nạn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh Phú Thọ đã có đề xuất tới Cục đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông vận tải tại tỉnh Phú Thọ tham mưu, đề xuất Bộ Giao thông vận tải sớm có phương án thanh thải bãi đá ngầm trên.
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.
Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.
Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.
Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.
Trong 4 phiên đấu thầu vàng gần đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì có đến 3 phiên bị hủy và 1 phiên “ế ẩm”. Trong bối cảnh thị trường vàng thiếu nguồn cung, vì sao các phiên đấu thầu vàng không thành công? Và liệu đây có phải là giải pháp khả thi?