Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kênh VOVGT phối hợp chống ùn tắc trên cầu Rạch Miễu

Phóng viên - 10/05/2019 | 15:39 (GTM + 7)

Trước tình trạng ùn tắc giao thông có phần thường xuyên và kéo dài hơn trên cầu Rạch Miễu, các đơn vị liên quan đã cùng nhau thông qua một kế hoạch phối hợp để cùng tìm giải pháp.

Ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu (Ảnh: Dân Trí)

Sáng nay, Ban ATGT tỉnh Bến Tre phối hợp với Ban ATGT tỉnh TIền Giang, Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu và Kênh VOV GIao thông cùng thông qua kế hoạch phối hợp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông đoạn đường vào cầu Rạch Miễu phía tỉnh Tiền Giang và Bến Tre trên tuyến quốc lộ 60.

Việc thông qua kế hoạch phối hợp này nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân trên tuyến quốc lộ 60 đoạn đường vào cầu Rạch Miễu, tại khu vực trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu trong những ngay cưới tuần, các ngày nghỉ lễ, tết hàng năm trong khi chờ dự án cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả quản lý nhà nước của các đơn vị và lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo an ninh,trật tự an toàn giao thông giữa 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.

Kịp thời thông tin tình hình giao thông đến người dân khi xảy ra tình trạng ùn tắc trên đoạn đường vào cầu Rạch Miễu; quốc lộ 60 đoạn qua thị trấn Mỏ Cày trên sóng phát thanh Kênh VOV Giao thông - Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông Hà Ngọc Nam - Phó giám đốc công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu cho biết cầu Rạch Miễu là công trình giao thông trọng điểm được hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2009, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và cả khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Cầu Rạch Miễu được thiết kế như đường cấp III đồng bằng có thể đáp ứng từ 3000 - 6000 lượt phương tiện mỗi ngày. Tuy nhiên đến thời điểm này, trung bình mỗi ngày có khoảng 16.000 - 17.000 lượt phương tiện lưu thông, con số này khoảng 20.000 lượt vào các kỳ nghỉ lễ cuối tuần.

Ông Lê Văn Hoàng - giám đốc Sở GTVT Bến Tre, Phó ban ATGT Tỉnh Bến Tre cho biết càu Rạch Miễu đóng vai trò quan trọng trong việc giao thương đi lại của người dân 2 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang nói riêng và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung. Tuy nhiên do tốc độ tăng trưởng nhanh nên hiện nay cầu Rạch Miễu đã quá tải nên thường xuyên xảy ra ùn tắc vào các kỳ nghỉ lễ tết hoặc cuối tuần. Ông Hoàng cho rằng kế hoạch này sẽ là nền tảng để Ban ATGT 2 tỉnh, công ty BOT cầu Rạch Miễu và Kênh VOV Giao Thông và các đơn vị liên quan phát huy mạnh mẽ vai trò của mình, qua đó kéo giảm ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu.

Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang nhất trí cao với nội dung của kế hoạch phối hợp này và cho rằng sau khi được thông qua, các đơn vị thành viên cần sớm triển khai kế hoạch chi tiết hơn về chỉ đạo, điều hành, nhân sự tham gia để có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Ông Bon cũng mong muốn Kênh VOV Giao Thông bên cạnh việc phản ánh các thông tin giao thông thì cũng tiếp tục đồng hành với 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre trong các hoạt động phát triển giao thông địa phương.

Phó giám đốc Kênh VOV Giao Thông - nhà báo Bùi Trọng Điển

Chia sẻ tại buổi làm việc, Phó giám đốc Kênh VOV Giao Thông - nhà báo Bùi Trọng Điển đánh giá cao sự tích cực, chủ động của Ban ATGT Bến Tre, Ban ATGT Tiền Giang, công ty BOT cầu Rạch Miễu và các lực lượng liên quan với mong muốn hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông qua cầu Rạch Miễu.

Theo đó, ông Điển cho biết Kênh VOV Giao Thông sẽ cùng đồng hành cùng Ban ATGT 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và các đơn vị liên quan sẽ kịp thời cập nhật thông tin về tình hình giao thông trên cầu Rạch Miễu, qua đó nâng cao hơn nữa hiệu quả chống ùn tắc giao thông tại cầu Rạch Miễu trong thời gian tới. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //