Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ Công an yêu cầu phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc sau nghỉ Tết và các Lễ hội đầu Xuân

Phóng viên - 29/01/2020 | 12:03 (GTM + 7)

Bộ Công an vừa có công điện yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt, kiểm tra và triển khai đồng bộ các giải pháp, phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội, đảm bảo trật tự an

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cuối kỳ nghỉ Tết và các lễ hội đầu Xuân 2020, CSGT tiếp tục triển khai nghiêm túc, tăng cường tuần tra kiểm soát, điều tiết và phân luồng chống ùn tắc giao thông
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cuối kỳ nghỉ Tết và các lễ hội đầu Xuân 2020, CSGT tiếp tục triển khai nghiêm túc, tăng cường tuần tra kiểm soát, điều tiết và phân luồng chống ùn tắc giao thông

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Công an về cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu Xuân 2020, Công an các đơn vị, địa phương, nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai thực hiện nghiêm túc, tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, điều tiết, phân luồng chống ùn tắc giao thông, thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong 6 ngày Tết, Cảnh sát giao thông cả nước đã tuần tra kiểm soát xử phạt 15.587 trường hợp, trong đó có có 2.298 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Về tình hình trật tự an toàn giao thông, cả nước xảy ra 174 vụ tai nạn giao thông làm 122 người chết, 150 người bị thương; so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi 2019, số vụ tai nạn giao thông giảm 7,45%, số người bị thương giảm 16,2%, nhưng số người chết tăng 7,02%. Tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên đường bộ (chiếm 99%), trên đường thủy xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết; trên đường sắt không xảy ra.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cuối kỳ nghỉ Tết và các lễ hội đầu xuân 2020, thực hiện Công điện của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt, kiểm tra và triển khai đồng bộ các giải pháp, phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội; tập trung tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Công an các địa phương phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và phương án của Cục Cảnh sát giao thông về phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội; nắm tình hình hoạt động, lưu lượng phương tiện (kể cả tại các trạm thu phí, của ngõ ra vào các thành phố lớn, nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh), nơi diễn ra các lễ hội đầu Xuân để bổ sung các phương án, kế hoạch phù hợp với tình hình. Huy động, tăng cường các lực lượng Cảnh sát khác và Công an xã hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện hướng dẫn, điều tiết giao thông.

Bộ Công an yêu cầu Công an các địa phương chỉ đạo thực hiện nghiêm Nghị định 100 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Tập trung, bố trí lực lượng thường xuyên có mặt trên các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là quốc lộ, cao tốc và các điểm phức tạp về trật tự an toàn giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn, phần đường, làn đường, tốc độ, chở quá số người quy định, dừng đỗ không đúng nơi quy định, chuyển hướng không có tín hiệu, người ngồi trên xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm. Đối với các trường hợp không chấp hành, cản trở giao thông, phải xử lý dứt điểm và phạt tình tiết tăng nặng, không để xảy ra ùn tắc giao thông và phức tạp tình hình.

Trên các tuyến đường thủy nội địa, phải kiểm tra các điều kiện an toàn vận tải hành khách, nhất là các khu vực có lễ hội sông nước. Trên tuyến đường sắt, tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm tại các đường ngang và quy trình vận hành an toàn của nhân viên đường sắt.

Cùng với đó, nghiêm túc tiếp nhận và xử lý các thông tin của người dân phản ánh về tình hình vi phạm, ùn tắc, vi phạm của xe khách trong kinh doanh vận tải.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //