Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Theo hồ sơ điều tra, sau chưa tới 1 tháng quen nhau qua mạng Interner, Biển và chị Đỗ Thị Phụng đã quyết định dọn về sống cùng nhau như vợ chồng tại quận 3 (TP.HCM).
Tuy nhiên trong thời gian chung sống, giữa Biển và người yêu liên tục xảy ra mâu thuẫn cự cãi nhau nên chị Phụng cảm thấy chán chường và muốn chia tay nhưng không được.
Đến trưa 19/12/2015, chị Phụng đọc được tin nhắn trong máy của Biển với nội dung “nhớ mua Nỏ” (Nỏ là dụng cụ sử dụng ma túy). Lo lắng nên chị Phụng đã truy hỏi Biển nhưng Biển không thừa nhận nên dẫn đến 2 bên cự cãi rồi xô sát với nhau khiến tủ kính trong nhà bị vỡ.
Lúc này, Phụng nhặt 1 mảnh gương rồi hù dọa chửi bới Biển khiến bị cáo bức xúc nảy sinh ý định giết chết người yêu.
Bị cáo Biển với cơ thể chằng chịt thẹo do bỏng đứng trước vành móng ngựa
Nghĩ là làm, Biển ra ngoài mua 2 lít xăng đem về phòng trọ rồi khóa trái cửa. Lúc này chị Phụng đang nằm trên nền nhà thì bị Biển ném quần áo lên người rồi tưới xăng châm lửa đốt. Bị người yêu châm lửa thiêu sống, chị Phụng đau đớn giằng co với Biển để tìm đường thoát thân.
Quá trình giằng co khiến Biển cũng bị phỏng nên đối tượng mở cửa phòng kéo theo Phụng ra ngoài rồi kêu cứu. Dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng chị Phụng đã tử vong tại bệnh viện. Biển bị công an bắt giữ sau đó và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Khuôn mặt, tay chân của Biển cũng bị phỏng nặng, biến dạng nặng nề, những ngón tay gần như đã bị hoại tử và cắt bỏ gần hết.
Trong quá trình thụ án, bị cáo nhiều lần tâm sự rằng thấy bạn gái mình về trong mơ. Biển có một khao khát và nhờ luật sư giúp đỡ cố xin dùm một tấm ảnh của người yêu cũ để nhìn cho đỡ nhớ.
Tuy nhiên những hối hận của bị cáo đã quá muộn, hậu quả mà bị cáo gây ra là quá lớn nên HĐXX quyết định tuyên y án 18 năm tù giam đối với bị cáo Lương Ngọc Biển về tội danh giết người.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.