Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xét xử phúc thẩm bị cáo Đinh La Thăng và các đồng phạm

Phóng viên - 07/05/2018 | 14:13 (GTM + 7)

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Đinh La Thăng cho rằng bản án sơ thẩm chưa xem xét đầy đủ, toàn diện khách quan và giới hạn phạm vi trách nhiệm.

Bị cáo Đinh La Thăng tại phiên tòa sơ thẩm

Sáng nay (7/5), Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội bắt đầu xét xử phúc thẩm bị cáo Đinh La Thăng nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị, Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và đồng phạm, xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ án tham ô, cố ý làm trái xảy ra tại PVN và Tổng công ty xây lắp dầu (khí PVC).

Trước khi phiên tòa diễn ra, Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn chủ tọa phiên tòa phúc thẩm kiểm tra căn cước của đương sự và những người tham gia tố tụng, phổ biến quyền, nghĩa vụ của bị cáo và các bên liên quan. Hội đồng xét xử cho biết, bị cáo Trịnh Xuân Thanh xin rút kháng cáo cả hai vụ án về việc xin xem xét toàn bộ trách nhiệm dân sự và hình sự của bị cáo.

>>> Hôm nay, bị cáo Đinh La Thăng bị đưa ra xét xử lần hai

Như vậy bản án tù chung thân đối với Trịnh Xuân Thanh đã có hiệu lực pháp luật. Con trai của bị cáo Trịnh Xuân Thanh là Trịnh Hùng Cường tại tòa cũng xin rút kháng cáo về việc đề nghị được trả lại tài sản. Như vậy, còn 13 bị cáo, trong đó có bị cáo Đinh La Thăng kháng cáo với bản án của Tòa sơ thẩm. 30 luật sư tham dự phiên tòa, bảo vệ quyền, lợi ích cho các bị cáo và các bên liên quan. Bị cáo Đinh La Thăng có 3 luật sư.

>>> Hôm nay, xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm theo mô hình mới

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Đinh La Thăng cho rằng bản án sơ thẩm chưa xem xét đầy đủ, toàn diện khách quan và giới hạn phạm vi trách nhiệm của bị cáo. Kết quả giám định thiệt hại của vụ án chưa đảm bảo căn cứ pháp lý, dẫn đến việc Hội đồng xét xử đánh giá về vai trò, trách nhiệm của bị cáo chưa phù hợp, chưa công bằng, mức hình phạt quá nghiêm khắc… Do đó, bị cáo Đinh La Thăng đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh, hình phạt cho phù hợp với bản chất vụ án, vai trò trách nhiệm của bị cáo, thực hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Các bị cáo khác hầu hết kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và mức bồi thường. Dự kiến phiên tòa phúc thẩm diễn ra trong 10 ngày.
Trước đó, ngày 22-1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên bản án sơ thẩm đối với các bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 20 đồng phạm. Tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng 13 năm tù về tội cố ý làm trái./.

>>> Bị cáo Đinh La Thăng sắp hầu toà phúc thẩm liên quan dự án Thái Bình 2

>>> Bị cáo Đinh La Thăng bị tuyên 18 năm tù, bồi thường 600 tỷ

>>> Xét xử đại án Ocean Bank: Cụ thể hóa quyết tâm chống tham nhũng

>>> Cơ quan điều tra xác định ông Đinh La Thăng có vai trò chính gây thiệt hại gần 120 tỷ đồng

>>> Bị cáo Đinh La Thăng bị đề nghị mức án từ 14-15 năm tù

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //