Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe nhập miễn thuế tăng giá, khe cửa hẹp cho ô tô giá rẻ

Phóng viên - 19/06/2018 | 15:37 (GTM + 7)

Nhiều mẫu xe nhập khẩu miễn thuế tăng giá trong thời gian tới khiến khách hàng chờ đợi ô tô giá rẻ nản lòng.

Nhiều mẫu xe nhập khẩu miễn thuế tăng giá trong thời gian tới khiến khách hàng chờ đợi ô tô giá rẻ nản lòng

Từ đầu năm 2018 tới nay, chỉ một vài mẫu xe nhập khẩu miễn thuế về được nước, giảm giá cao nhất tới cả trăm triệu đồng khiến nhiều khách hàng chờ mua ô tô giá rẻ hy vọng.

Nhưng theo thông tin PV Xe Giao thông có được, tháng 7 tới đây, Honda Việt Nam (HVN) sẽ đồng loạt điều chỉnh giá bán tăng đối với Honda CR-V nhập khẩu Thái Lan. Đây là lần thứ 2 mẫu xe này tăng giá kể từ khi về nước trong năm 2018. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, mẫu SUV Chevrolet Trailblazer nhập khẩu cũng được dự kiến sẽ cắt bỏ ưu đãi, khiến giá bán xe thực tế tăng cả chục triệu đồng.

Đối với Honda CR-V, kể từ khi về nước trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%, mẫu xe này đã tăng giá 2 lần đối với cả 3 phiên bản lên tới 15 triệu đồng, từ 958 triệu đồng đến 1,068 tỷ đồng lên thành 973 triệu đồng đến 1,083 tỷ đồng. Việc tăng giá này khiến Honda CR-V không còn giữ mức giảm giá khoảng 15% như hồi đầu năm 2018.

Về phía Chevrolet Trailblazer, mẫu xe này cũng được dự đoán sẽ tăng giá bán trong thời gian tới khi kết thúc chương trình ưu đãi đối với những khách hàng mua xe trong thời gian đầu. Hiện tại, Chevrolet Trailblazer được ưu đãi giảm giá từ 50 – 80 triệu đồng, có giá bán từ 809 – 995 triệu đồng. Nhưng khi mẫu xe này hết ưu đãi, giá bán sẽ trở lại giá công bố, từ 805 triệu đồng đến 1,075 tỷ đồng.

Trước tình cảnh Honda CR-V tăng giá bán đến 2 lần, nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng tình hình giá bán ô tô nhập khẩu miễn thuế trong thời gian tới. Một vài khách hàng lo sợ, Honda CR-V tăng giá như vậy sẽ khiến giá bán các mẫu xe nhập khẩu sau này không còn giảm sâu như trước đây bởi mặt bằng mức giảm không còn nhiều như trước.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //