Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tp.HCM báo ngập nước trên biển điện tử

Phóng viên - 17/05/2017 | 10:23 (GTM + 7)

VOVGT – Dự kiến, Tp.HCM sẽ đưa thông tin về những vị trí đang và có nguy cơ xảy ra ngập nước lên hệ thống biển báo điện tử trên đường.

Đường ngập nước tại TP.HCM sau cơn mưa chiều 15/5 (Ảnh: Trần Kha)

Hiện tại, khu vực Nam Bộ đã chính thức bước vào mùa mưa. Tại một số thành phố như Tp.HCM, Bình Dương đã xuất hiện nhiều trận mưa lớn trong những ngày qua.

Trước tình hình này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, dự kiến trong tháng 5 này, Sở sẽ đưa thông tin cảnh báo về những vị trí đang và có xảy ra nguy cơ xảy ra ngập nước lên hệ thống biển báo điện tử trên đường và lên Cổng thông tin giao thông của TP (http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn) . Qua đó, người dân thành phố có thể lựa chọn cho mình một lộ trình thích hợp và an toàn.

Theo Sở GTVT Tp.HCM, những thông tin về các địa điểm đang và có xảy ra nguy cơ xảy ra ngập nước được ghi nhận qua hệ thống camera quan sát cùng với dự báo của Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước Tp.HCM. 

Trước đó, VOV dẫn lời ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Tp. HCM cho biết: Toàn thành phố hiện có khoảng 40 điểm ngập, trong năm 2017 sẽ giải quyết 12 điểm. Thực hiện chỉ đạo của UBND Tp, Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan sẽ đẩy nhanh công tác duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước trước 15/6/2017; giải tỏa ngay các công trình lấn chiếm lòng kênh, rạch, cửa xả; xử lý, tháo dỡ ngay các công trình xây dựng lấn chiếm hệ thống thoát nước.

Trong khi đó, nhằm giúp các đơn vị chủ động bố trí phương tiện, máy bơm, nhân lực để sẵn sàng giải quyết, khai thông các điểm ngập, Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM sẽ triển khai ứng dụng chip cảm biến áp suất vào hệ thống giám sát cảnh báo ngập tại 32 vị trí trên địa bàn thành phố.

Những chip cảm biến áp suất này giúp xác định độ cao lưu lượng nước trong hố ga trên các tuyến đường và đưa ra cảnh báo nếu mực nước có nguy cơ phát triển thành ngập úng. Điều đáng nói là những chip cảm biến này được sản xuất trong nước với giá thành chỉ bằng 1/2 so với nước ngoài nhưng chất lượng không hề thua kém chip ngoại nhập.

Hiện tại, Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM đã tiến hành gắn thử nghiệm chip cảm biến tại 5 vị trí hố ga trên các tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (Quận Bình Thạnh), Dương Văn Cam (Quận Thủ Đức), Trương Vĩnh Ký (Quận Tân Phú), Lê Đức Thọ (Quận Gò Vấp) và Huỳnh Tấn Phát (Quận 7).

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //