Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Hiện trường vụ tai nạn
Tối ngày 21/5, một vụ va chạm liên hoàn xảy ra giữa xe container và 2 ô tô trên Quốc lộ 1, đoạn qua P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân, Tp.HCM làm các phương tiện hư hỏng, giao thông trên Quốc lộ 1 ùn ứ kéo dài.
Thông tin ban đầu, khoảng 20h cùng ngày, dòng xe chạy trên Quốc lộ 1, hướng từ An Lạc về An Sương. Khi qua cầu vượt Gò Mây khoảng 100 mét, ô tô bán tải và xe tải loại 3,6 tấn không nhường nhau trong lúc vượt dẫn đến va chạm, sau đó va tiếp vào một xe container đang dừng chờ đèn đỏ.
Tai nạn liên hoàn làm ô tô bán tải hư hỏng nặng, móp méo, nổ lốp. Tuy không gây thương vong về người, nhưng do ô tô bán tải nằm kẹt giữa hai phương tiện kích thước lớn nên tài xế không thể thoát ra ngoài. Tại hiện trường, cả 3 xe nằm chắn hết làn ô tô khiến giao thông trên Quốc lộ 1 ùn ứ kéo dài nhiều km.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã cho kéo ô tô tải lùi lại phía sau. Đồng thời, phong toả hoàn toàn làn ô tô để giải quyết hiện trường, cũng như điều tiết, phân luồng hướng dẫn các phương tiện di chuyển sang làn xe máy.
Đến 22h, hiện trường tai nạn mới được giải quyết xong, giao thông trên Quốc lộ 1 dần đi vào ổn định trở lại.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.