Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Theo chân tài xế đường dài: Nghề nguy hiểm nhất ở Mỹ

Phóng viên - 20/02/2018 | 9:00 (GTM + 7)

VOVGT - Không phải ngẫu nhiên mà lái xe tải đường dài trở thành một trong những nghề nguy hiểm nhất ở nước Mỹ.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Không phải ngẫu nhiên mà lái xe tải đường dài trở thành một trong những nghề nguy hiểm nhất ở nước Mỹ - Ảnh minh họa Daimler

Một ngày bình thường của Jack bắt đầu từ 5-6 giờ sáng. Anh mở cửa xe, vào bên trong thực hiện vệ sinh cá nhân, uống 1 chút cà phê và đi vòng quanh kiểm tra. Không chỉ ghi sổ nhật ký chi tiết hành trình, cập nhật thường xuyên khi đến từng trạm dừng, Jack còn phải “nghe ngóng” cả tình hình thời tiết và các điều kiện an toàn khác liên quan tới đoạn đường sắp di chuyển.

Khi được hỏi, liệu nghề lái xe tải có đem lại sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, Jack thẳng thắn chia sẻ: “Nếu bạn muốn có một cuộc sống cân bằng, bạn cần có một căn nhà để trở về mỗi đêm. Nghề lái xe tải không cho phép điều đó. Với quan điểm của tôi, khó có thể cân bằng giữa cuộc sống và công việc lái xe tải. Tuy nhiên, cân bằng hay không cũng tùy thuộc vào chủ quan mỗi người”.

Jack cho biết, mình đến với nghề lái xe tải một cách tự nhiên và có phần… “điên rồ”. Năm 2011, ở tuổi 58, anh phải nhận trợ cấp thất nghiệp và gần như tuyệt vọng để tìm việc làm. Khi thấy trung tâm giới thiệu việc làm ở địa phương gợi ý có thể học lớp đào tạo để trở thành tài xế xe tải, Jack nộp đơn trực tuyến và rất bất ngờ được nhận ngay vào ngày hôm sau.

Với Jack, một ngày tuyệt vời trong công việc là không phải bốc dỡ hàng, đến được bến cuối sớm, tìm chỗ có nước nóng, vòi hoa sen sạch đẹp để tắm và tiếp đó là ăn một bữa tối ngon lành. Nói về cái nghề giờ đây đã trở thành “cần câu cơm”, Jack chia sẻ: “Thật tuyệt nếu được trở về nhà sau khoảng 12 – 19 ngày rong ruổi trên đường. Tôi đã sống trong những chiếc xe tải và làm giàu cho người khác bằng sự… ngu ngốc của bản thân. Giờ tôi đã nhận ra điều đó”.

Theo báo cáo của Cục Thống kê Lao động Mỹ, lái xe tải có tên trong danh sách 10 nghề nguy hiểm nhất. Tỷ lệ tai nạn nghề nghiệp là 22/100.000 người. Hiệp hội xe tải Mỹ (ATA) cho biết, cứ 100 người mới vào nghề thì lại có đến 136 người bỏ nghề vì không chịu nổi áp lực căng thẳng khi lái xe đường dài và sống xa gia đình. Do vậy, đến năm 2024, nước Mỹ sẽ thiếu khoảng 175.000 tài xế xe tải.

Vừa rồi là câu chuyện tại nước Mỹ, còn ở Việt Nam, thời gian qua, những vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe container, xe tải gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đang có xu hướng gia tăng trên các trục đường quốc lộ. Nguyên nhân một phần là do các tài xế phải chạy liên tục mà không có thời gian nghỉ. Bên cạnh đó, nhiều lái xe còn sử dụng chất ma túy để tỉnh táo, chống lại cơn buồn ngủ. Và hậu quả để lại của những cơn phê thuốc này là những vụ tai nạn giao thông kinh hoàng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //