Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Xe Toyota Wigo (xe đỏ, ở giữa) - Ảnh Vietnamnet
Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng, mẫu ô tô giá rẻ Toyota Wigo đã xuất hiện tại các đại lý của Toyota Việt Nam. Theo nhân viên đại lý Toyota, mẫu xe này sẽ có giá bán dự kiến khoảng trên 300 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Tuy nhiên, thời gian xe chính xác bán ra vẫn chưa được tiết lộ.
Cũng trong phân khúc xe cỡ nhỏ, Suzuki Việt Nam cũng vừa nhập khẩu trở lại mẫu Celerio từ Thái Lan về phân phối. Suzuki Celerio phiên bản số sàn sẽ được bán ra với giá 329 triệu đồng và bản số tự động vẫn giữ nguyên giá bán 359 triệu đồng. Giá này không giảm so với năm 2017, khi vẫn phải chịu thuế nhập khẩu 30%.
Hiện thị trường xe cỡ nhỏ đang bị thống trị bởi 3 thương hiệu quen thuộc là Hyundai i10 và Kia Morning và Chevrolet Spark, với doanh số bán hơn 20.000 xe trong 6 tháng đầu năm 2018. Dẫn đầu thị trường là Hyundai i10 với 12.781 xe, tiếp theo là Kia Morning 5.570 xe, còn Chevrolet Spark chỉ đạt hơn 1.000 xe, tính cả xe van.
Chevrolet Spark
Về giá cả, rẻ nhất là Chevrolet Spark, chỉ với 270 triệu khách hàng đã được sở hữu mẫu xe này; tiếp đến là Kia Morning giá từ 290-379 triệu đồng; Hyundai i10 từ 342-405 triệu đồng.
Theo các chuyên gia, sự thống trị của xe Hàn ở phân khúc hatchback hạng A đến từ nhiều yếu tố. Ngoài đặt chân tới thị trường sớm, i10 hay Morning còn sở hữu những điểm mạnh riêng để đạt doanh số tốt.
"Với phân khúc xe gia đình rẻ nhất thị trường, khách hàng chủ yếu là người mua xe lần đầu. Họ cần một mẫu xe giá vừa phải, nhiều lựa chọn. Morning, i10 đáp ứng tốt điều này. Ngoại hình trẻ trung cũng là một lợi thế của xe Hàn", một chuyên gia trong ngành nhận định.
So với các đối thủ, hai mẫu xe Hàn cung cấp dải sản phẩm đa dạng, trải dài nhiều mức giá hơn hẳn. Mẫu mã thay đổi thường xuyên kèm trang bị phong phú khiến Morning và i10 là lựa chọn hàng đầu của khách Việt khi mua dòng hatchback cỡ nhỏ.
Hyundai Grand i10 - Ảnh Vnexpress
"Đầu tư một mẫu xe như i10 để kinh doanh dịch vụ có giá rẻ hơn phân nửa so với Vios hay Innova", quản lý bán hàng một hãng xe Nhật tại Việt Nam cho biết. "Hỗ trợ vay từ ngân hàng khoảng 100 triệu đã có thể sở hữu xe ngay giúp phân khúc này tăng trưởng nhanh".
Kia Morning và Hyundai Grand i10 hiện lắp ráp tại Việt Nam, sẵn nguồn cung và hệ thống phân phối rộng giúp thúc đẩy doanh số cho cả hai.
Theo các doanh nghiệp, phân khúc xe cỡ nhỏ, giá rẻ đang sôi động nhất. Doanh số bán hàng của dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ có xu hướng tăng dần. Với thu nhập của người Việt Nam hiện vẫn còn thấp, hạ tầng chưa hoàn thiện và giá xăng dầu cao, xu hướng sử dụng dòng xe cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu sẽ là tất yếu.
Mặc dù gọi là xe cỡ nhỏ nhưng các mẫu xe đều có thiết kế bắt mắt cùng các trang thiết bị, công nghệ tương đối đầy đủ, nội thất và tiện nghi trung bình khá, trong khi giá bán phải chăng nên được nhiều khách hàng lựa chọn.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.