Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Vất vả nhất vẫn là những người lao động, công việc thường xuyên phải ở ngoài đường, thời tiết trở lạnh cộng thêm mưa phùn khiến sức lao động giảm nhanh chóng.
Những lao động phổ thông đứng chờ người thuê làm việc trong cái lạnh căm căm mùa đông ở chợ Đồng Xuân.
Trời lạnh, không có ai mua kem, khiến cô gái bán kem ở nhà hàng Thủy Tạ ven hồ Hoàn Kiếm ngủ gật.
Một cụ ông đang thử chiếc áo rét được con mua cho trên phố Quán Sứ.
Bữa trưa co ro trên vỉa hè ẩm ướt, lạnh buốt.
Người bán hàng kéo mũ trùm kín đầu ngủ vùi trên phố Hàng Bông.
Trời lạnh, người đàn ông này phải dùng khăn quấn xung quanh những lồng chim cho chúng khỏi rét.
Vắng khách, bà cụ phải chui vào sâu trong cửa hàng tránh rét.
Bà đón cháu đi học về, lạnh quá phải lấy thêm áo mưa cho cháu mặc.
Đôi bạn trẻ mặc áo mưa chống rét khi đi trên phố.
Dù trời lạnh, mưa phùn nhưng đôi bạn trẻ vẫn quyết định lên phố cổ chụp ảnh cưới.
Khổ nhất là những người già...
---
Những người bán hàng hoa quả gánh ở chợ Cầu Đông ngồi co ro trong cái lạnh và mưa phùn.
Một người bán hàng ở chợ Đồng Xuân quấn chặt người bằng những miếng áo mưa cho khỏi lạnh.
Người bán hàng khô ven chợ Đồng Xuân nằm co ro ngủ bên đống hàng.
Người phụ nữ bán hoa tươi đứng chịu mưa rét bên đường từ sáng sớm mà vẫn chưa bán hết hàng
Hồ Gươm vắng người qua lại vì mưa rét.
Quán cà phê ven Hồ Gươm vắng tanh.
Có lẽ với thời tiết như thế này, một bát phở nóng cho bữa trưa là lựa chọn tuyệt vời với nhiều người.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.