Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những loại chim trời được ngang nhiên bày bán công khai trên đường Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình - TP.HCM).
Trong thời gian gần đây, tình trạng buôn bán chim trời trái phép diễn ra đến mức báo động, nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lí triệt để. Nếu tình trạng buôn bán chim trời trái phép, vẫn tiếp tục diễn ra thì các loại chim quý hiếm ở Việt Nam sẽ đứng trước nguy cơ diệt chủng.
Theo số liệu của Liên hợp quốc (năm 2010), có 1.227 loài chim chiếm 12,4% trong tổng số 9.865 loài chim di cư trên thế giới, đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Hiện nhiều người mua vẫn vô tâm, thờ ơ và vô tình từng ngày tiếp tay cho việc làm mất cân bằng hệ sinh thái mà không ngờ tới những hậu quả trong tương lai, mà chính con người phải nhận lấy như như nạn sâu bọ, cào cào, châu chấu,..
Vịt trời, cu đất, chằng nghịch, chim cò ốc là các loại chim vẫn thường xuyên được bán tại đây
Chỉ thị 359/TTg ngày 29/5/1996 của Thủ tướng Chính phủ, về những biện pháp cấp bách bảo vệ và phát triển các loài động vật hoang nêu rõ: Mỗi đất nước, mỗi dân tộc và mọi người dân đều phải có trách nhiệm bảo vệ động vật hoang dã, tạo môi trường sống cho các loài động vật này được bảo tồn và phát triển…
Chim Trích cồ, là một loài chim quý hiếm nhưng vẫn được bán tại đây cho khách chơi chim kiểng với giá từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng một con
Yêu cầu Bộ NN&PTNT, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các ngành, các cấp chỉ đạo chặt chẽ việc kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn việc săn bắt trái phép động vật hoang dã, quý hiếm, các loại chim cảnh bắt từ tự nhiên, đặc biệt là các loài đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Mọi tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm đều bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật, từ xử phạt hành chính đến truy cứu trách nhiệm hình sự…
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.