Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nắng nóng 3 miền, không nên chủ quan khi di chuyển trên các tuyến cao tốc

Phóng viên - 23/04/2018 | 7:05 (GTM + 7)

Nắng nóng xuất hiện trên cả nước, nhiệt độ cao nhất dao động từ 34-38 độ C, riêng Bắc Trung Bộ nóng trên 38 độ...

Mặc dù nắng không gay gắt nhưng cũng đừng chủ quan khi di chuyển ở ngoài trời

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, dưới tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây, trong hôm qua (22/4) nắng nóng 35-37 độ đã xảy ra tại các tỉnh Sơn La, Hoà Bình, Tương Dương (Nghệ An) Nam Đông (Thừa Thiên Huế).

Sang đến ngày hôm nay (23/4), vùng thấp phía Tây tiếp tục mở rộng đẩy nền nhiệt miền Bắc tăng thêm 1-2 độ, các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình và một số nơi ở Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Giang và khu vực vùng núi từ Thanh Hoá – Phú Yên nắng nóng 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Riêng các tỉnh Tây Bắc, trong chiều tối nay có thể xuất hiện mưa rào kèm dông. Từ chiều tối mai, Bắc Bộ sẽ chuyển mưa dông do tác động của không khí lạnh

Tại các tỉnh Đông Bắc Bộ, cao nhất hôm nay ở mức 30-33 độ, Hà Nội 32 độ, riêng Quảng Ninh – Hải Phòng mát mẻ 27-29 độ.

Sau đó từ mai, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí yếu, đẩy rãnh mây dông xuống gây mưa dông mạnh.

Từ chiều tối mai, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông vài nơi, sau đó vùng mưa dông mở rộng xuống Trung và Nam Trung Bộ. Trong cơn dông, khả năng cao đi kèm lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh, đặc biệt tại các tỉnh vùng núi.

Nhiệt độ cao nhất ngày mai tại Hà Nội chỉ còn 27 độ, giảm khoảng 4 độ so với hôm nay, về đêm trời se lạnh 23 độ, sau đó đúng ngày Giỗ Tổ (24/4), ban ngày sẽ chỉ còn 25 độ kèm mưa. Ngoại trừ vùng núi có nắng nóng cục bộ 35-38 độ, các khu vực còn lại dọc từ Thanh Hoá – Bình Thuận ban ngày nắng 31-35 độ, đêm mát mẻ 23-26 độ.

Cả 3 miền trên cả nước đang chịu sự chi phối của các hình thế gây nắng nóng và thời tiết này đang xuất hiện ở một số khu vực. Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ là vùng thấp phía Tây mở rộng sang, những nơi chịu tác động mạnh nhất của hình thế này bao gồm 3 tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình và khu vực vùng núi từ Thanh Hóa đến Phú Yên; nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay (23/4) dao động trong khoảng 35 – 37 độ, một số nơi trên 37 độ C. Đến đêm và ngày mai (24/4) khi không khí lạnh về sẽ gây mưa giông, khả năng nắng nóng diện rộng sẽ chấm dứt.

Các chặng đường ở phía Bắc, như tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai nắng đến muộn và không quá mạnh, nhiệt độ phổ biến 30 - 34 độ C; tầm nhìn thoáng, thời tiết thuận lợi cho các phương tiện lưu thông.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 27 -36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay đều gia tăng oi nóng khi nhiệt độ tăng thêm từ 1-2 độ so với hôm qua, cao nhất tại Tây Nguyên đạt 32-35 độ, Nam Bộ nắng 33-36 độ

Ở Nam Bộ, nắng nóng cũng do phần nào ảnh hưởng từ hoàn lưu rìa xa của vùng áp thấp, ngoài ra trên cao còn có khối áp cao cận nhiệt đới đang hoạt động ổn định. Hầu khắp khu vực miền Đông, bao gồm cả TP. Hồ Chí Minh xuống đến Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp và Vĩnh Long đều nằm trong vùng nắng nóng với mức nhiệt 35 – 36 độ C.

Khi di chuyển qua tuyến đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, dù nắng nóng không gay gắt nhưng cũng đừng chủ quan khi di chuyển ở ngoài trời, nhất là trong khoảng thời gian từ 12h – 15h hàng ngày, là lúc nhiệt độ lên cao nhất. Đến trưa/chiều nay toàn bộ tuyến đường sẽ đạt mức nắng nóng 35 – 36 độ C.

Đỗ xe ngoài trời, vô lăng bị nóng gây bất tiện cho người điều khiển phương tiện. Một số mẹo để tránh hiện tượng này là trước khi ra khỏi xe hãy xoay vô lăng 180 độ, như vậy khi đỗ xe lâu, vùng vô lăng mà người điều khiển phương tiện thường nắm thì giờ đây đã nằm ở phía dưới, không bị ánh nắng chiếu vào trực tiếp nên sẽ không bị nóng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //