Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Từ sáng sớm nay (2/5), hàng trăm nhà báo là các phóng viên, biên tập viên đến từ các đài phát thanh, truyền hình địa phương và Đài TNVN có mặt tại Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Nghệ An làm công tác chuẩn bị và tham gia dự thi phát thanh trực tiếp.
Số lượng đơn vị dự thi chương trình phát thanh trực tiếp lần này nhiều nhất từ trước tới nay với 33 tác phẩm. Trong ba ngày từ mùng 2 đến 4 tháng 5, các đơn vị sẽ mang đến liên hoan phát thanh các chương trình trực tiếp sôi động đề cập đến những vấn đề thời sự như: Công tác cán bộ; Bảo tồn, phát triển văn hóa dân tộc; Nhịp sống đô thị; Phòng chống bạo hành trẻ em; Phòng chống biến đổi khí hậu...
Trong buổi sáng nay có 6 nhóm tác giả đã thể hiện xong phần thi của mình, trong đó có Ban Thời sự, Đài TNVN với Chương trình Góc nhìn. Đánh giá về tính hấp dẫn của phát thanh trực tiếp, Nhà báo Nguyễn Thiện Nhật, Đài Phát thanh truyền hình Phú Thọ cho biết:
"Ấn tượng nhất với tôi là phần thi phát thanh trực tiếp, ngay từ sau khi đài thành phố hồ chí minh thi thì đến rất đông là anh chị em đồng nghiệp đã đến theo dõi cổ vũ động viên. Các đài không chỉ đem đến các đặc sắc vùng miền mà còn tính tương tác cao hiệu quả của công nghệ thông tin, mạng xã hội điều này rất là tốt, tôi thấy rằng liên hoan phát thanh năm nay thực sự là ngày hội của những người làm báo cả nước".
Phòng thi phát thanh trực tiếp vô cùng "nóng"
Phần thi Phát thanh trực tiếp của VOV1
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.