Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kịch bản ứng phó với nguy cơ vỡ đê, ngập úng diện rộng tại Hà Nội

Phóng viên - 16/08/2018 | 7:26 (GTM + 7)

VOVGT-Vừa qua, Hà Nội xảy ra ngập úng khá nghiêm trọng mỗi khi mưa lớn. Không những vậy, một số tuyến đê ngoại thành bị đe dọa, gây nguy cơ ngập úng diện rộng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Xóm làng ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chìm trong biển nước. Ảnh: Quang Hùng

Thời gian qua, Hà Nội xảy ra ngập úng khá nghiêm trọng mỗi khi mưa lớn. Không những vậy, một số tuyến đê ngoại thành bị đe dọa, gây nguy cơ ngập úng diện rộng.

Liên quan đến vấn đề này, PV Kênh VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Cao Văn Hiệp – Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội về kịch bản ứng phó với nguy cơ này.

PV: Thưa ông, trong các đợt mưa lớn kéo dài vừa qua, các lực lượng thuộc Sở GTVT Hà Nội đã có phối hợp như thế nào với các cơ quan chức năng nhằm hỗ trợ người dân lưu thông an toàn qua các khu vực, tuyến đường ngập úng?

Ông Cao Văn Hiệp: Chúng tôi đã có kế hoạch, các phương án cụ thể, chi tiết, giao cho 34 đơn vị trực thuộc Thanh tra Sở GTVT sẵn sàng huy động 100% quân số, công cụ, trang thiết bị để ứng phó với điều kiện xấu của thời tiết, với tinh thần 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng.

Với các vị trí ngập, các phương tiện thô sơ, xe máy không qua được, lực lượng Thanh tra GTVT đã huy động các phương tiện sẵn có của ngành cùng các lực lượng chức năng để hỗ trợ, giúp đỡ người dân đi lại thông suốt, an toàn.

Ở ngoại thành, trên các tuyến đê có nguy cơ xảy nước tràn, sự cố, lực lượng chúng tôi cũng phối hợp với các địa phương Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai gác trực 24/24h.

PV: Mưa lớn kéo dài đang uy hiếp các tuyến đê ngoại thành Hà Nội, gây nguy cơ ngập úng diện rộng trên địa bàn Thủ đô. Vậy Sở GTVT Hà Nội đã có phương án ứng phó nào khi kịch bản xấu nhất xảy ra, thưa ông?

Ông Cao Văn Hiệp: Với kịch bản các tuyến đê ở sông Tích, sông Bùi, sông Đáy của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương, với sự chỉ đạo của UBND Tp.Hà Nội, tất cả lực lượng của Sở GTVT sẵn sàng huy động tất cả lực lượng, phương tiện sơ tán người dân lên các vùng an toàn, kể cả trong đêm.

Chúng tôi cũng sẵn sàng công cụ, phương tiện, điều kiện thuận lợi nhất đảm bảo đời sống an sinh, giúp đỡ người dân. Hiện các điểm nóng về ngập lụt là tuyến đê sông Bùi, sông Tích thuộc địa bàn Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức, các xã Tân Tiến, Nam Phương Tiến. Khi vỡ đê, sẽ ảnh hưởng ở những nơi này. Trong trường hợp xấu nhất, trong một đêm, phải sơ tán hơn 14.000 hộ dân ở các địa điểm này.

PV: Xin cảm ơn ông!

Sở GTVT Hà Nội phản hồi về gói thi "chống trượt"

Nhân viên trung tâm đào tạo lái xe Thái Việt đang tư vấn gói thi "chống trượt" cho tài xế.. Ảnh: Lao động

Liên quan đến phản ánh của báo chí về gói thi “chống trượt” bằng lái xe ở Hà Nội, mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản phản hồi chính thức.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Trung tâm dạy nghề Thái Việt, Trung tâm dạy nghề sửa chữa lái xe ôtô Việt Thanh kiểm tra, rà soát công tác đào tạo, sát hạch của đơn vị. Ngoài ra, các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn thành phố phải rà soát công tác tổ chức tuyển sinh, tiếp nhận hồ sơ của người học lái xe bảo đảm các điều kiện của người học theo quy định; rà soát các văn phòng tuyển sinh, công khai quy chế tuyển sinh và quản lý đào tạo của cơ sở đào tạo lái xe; rà soát nội dung thông tin quảng cáo trên các trang điện tử của cơ sở đào tạo không có các nội dung gây phản cảm, trái với quy định, không đúng thẩm quyền của cơ sở đào tạo, quản lý chặt chẽ việc thực hiện đúng nội dung, chương trình đào tạo theo quy định.

Sở GTVT Hà Nội giao Phòng Quản lý phương tiện và người lái liên hệ với báo chí để làm việc, phối hợp cùng Thanh tra Sở tổ chức kiểm tra, đề xuất xử lý nghiêm (nếu có), báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 16/8/2018. Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ thông tin việc kiểm tra, xác minh, xử lý trong thời gian sớm nhất.

Nghe toàn bộ nội dung chương trình tại đây:

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //