Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Grab Việt Nam lên tiếng về việc tăng chiết khấu khiến tài xế đình công

Phóng viên - 11/01/2018 | 15:50 (GTM + 7)

VOVGT – Đại diện Grab Việt Nam cho rằng, thông tin Grab đang tăng chiết khấu sử dụng ứng dụng, dẫn đến việc tài xế phản đối và đình công là chưa chính xác.

GrabBike ở khu vực Bến xe miền Đông

Sáng nay (11/1), đại diện của Grab Việt Nam đã lên tiếng cho rằng thông tin Grab đang tăng chiết khấu sử dụng ứng dụng, dẫn đến việc đối tác tài xế phản đối và đình công… là thông tin chưa chính xác, gây ra nhiều hiểu lầm.

Theo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc bộ phận GrabBike và GrabExpress, từ ngày 1/1/2018, theo hướng dẫn của cơ quan thuế, Grab Việt Nam sẽ thực hiện việc kê khai, thu hộ và nộp các nghĩa vụ thuế dựa trên tỉ lệ phần trăm trên doanh thu cho các đối tác tài xế GrabBike và GrabExpress.

Cụ thể, Grab Việt Nam sẽ khấu trừ 4,5% nghĩa vụ thuế (bao gồm 3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân) trên 80% doanh thu mà đối tác nhận được - tương đương 3,6%. Ngoài ra, với các khoản phí hỗ trợ từ Grab dành cho đối tác căn cứ theo thành tích số chuyến xe hoặc doanh thu, Grab sẽ khấu trừ 1%; với các khoản phí hỗ trợ khác từ Grab không mang tính chất doanh thu, Grab sẽ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân 10%.

Trong năm 2016 và 2017, để hỗ trợ cho các đối tác tài xế mô tô 2 bánh, Grab Việt Nam đã dùng ngân sách công ty để nộp hộ và hoàn thành nghĩa vụ thuế cho đối tác. Việc thực hiện kê khai, thu hộ và nộp các nghĩa vụ thuế từ ngày 1/1/2018 được thực hiện đúng theo công văn số 1531 ngày 20/4/2017, của Tổng cục Thuế về việc Chính sách thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân tham gia mô hình hoạt động của GrabBike và GrabExpress, Công văn 5729 ngày 19/6/2017, của Cục Thuế TPHCM về việc Hướng dẫn nộp thuế thu nhập cá nhân.

>>> Uber và Grab đang cạnh tranh không bình đẳng

Đại diện của Grab Việt Nam khẳng định: Đây không phải là chính sách từ Grab Việt Nam nhằm tăng mức phí sử dụng ứng dụng Grab đối với đối tác. Và việc kê khai, thu hộ và nộp các nghĩa vụ thuế chỉ áp dụng với những đối tác GrabBike và GrabExpress có mức doanh thu bắt buộc phải nộp thuế là trên 100 triệu đồng/năm.

Nghĩa vụ thuế này sẽ được Grab Việt Nam thu hộ và nộp vào Ngân sách Nhà nước đúng theo quy định của pháp luật. Đến nay, Grab là công ty đầu tiên và duy nhất giúp thu hộ và nộp hộ thuế cho dịch vụ mô tô 2 bánh, cùng phối hợp với các đối tác để thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế đối với Ngân sách Nhà nước.

Ngoài việc hỗ trợ cho các đối tác kê khai, nộp thuế hàng tháng, Grab Việt Nam cũng đang tuân thủ các chính sách thuế của Việt Nam, đảm bảo chế độ lưu trữ sổ sách phù hợp với quy định pháp luật và quy tắc thực hành kế toán. Cụ thể, Tổng cục Thuế đã xác nhận Grab Việt Nam đã hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ thuế trong 3 năm từ 2014-2016.

Thông báo số 14393 của Chi cục Thuế quận 10, TPHCM ngày 27/11/2017 cũng đã xác nhận: kỳ kê khai thuế 10 tháng đầu năm 2017 Grab đã nộp Ngân sách Nhà nước một khoản nghĩa vụ thuế tổng cộng là trên 142 tỷ đồng./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //