Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gian nan mở đường bay thẳng tới Mỹ và chuyến bay dài nhất thế giới của Singapore Airlines

Phóng viên - 06/10/2018 | 10:35 (GTM + 7)

VOVGT - Singapore Airlines đang lên kế hoạch thực hiện chuyến bay dài nhất thế giới nối liền quốc đảo này với thành phố New York (Mỹ) vào cuối năm nay.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Singapore Airlines cho biết, từ ngày 11/10/2018 hành khách sẽ có cơ hội trải nghiệm chuyến bay thẳng dài nhất thế giới, từ sân bay quốc tế Changi (Singapore) tới sân bay quốc tế Newark Liberty ở thành phố New York (Mỹ).

Singapore Airlines đang lên kế hoạch thực hiện chuyến bay dài nhất thế giới vào cuối năm nay

Máy bay được Singapore Airlines sử dụng cho hành trình kỷ lục này là mẫu máy bay tầm xa Airbus A350-900ULR, với 161 chỗ ngồi, trong đó có 67 ghế hạng thương gia và 94 ghế hạng phổ thông cao cấp. Máy bay này có thể bay được tới 18.000km nhờ khoang chứa nhiên liệu rộng và công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến.

Dự kiến, chuyến bay kéo dài 18 giờ 45 phút liên tục, với hành trình dài khoảng 15.329km, vượt qua kỷ lục hiện nay là chuyến bay dài 14.525km từ Doha (Qatar) tới Auckland (New Zealand) của hãng hàng không Qatar Airways. Trong tuần đầu tiên, Singapore Airlines sẽ bay khai thác 3 lần/tuần và bay hàng ngày kể từ 18/10/2018.

Trả lời phỏng vấn tờ Nước Mỹ Ngày nay, ông Goh Choon Phong, Giám đốc điều hành Singapore Airlines cho biết, chuyến bay kéo dài gần 19 tiếng có thể khiến một số hành khách gặp khó khăn, tuy nhiên nó vẫn là một trải nghiệm đáng chờ đợi: “Airbus A350có khả năng bay với áp suất thấp nên mọi người sẽ không cảm thấy mệt mỏi. Bên cạnh đó, trần cabin cao và cửa sổ lớn sẽ giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn. Chúng tôi hy vọng chuyến bay sẽ được các khách hàng chào đón, đặc biệt là giới doanh nhân”.

Trên thực tế, việc mở đường bay thẳng tới Mỹ chưa bao giờ dễ dàng. Các đường bay thương mại giữa Đông Nam Á và Mỹ hiện nay chủ yếu quá cảnh tại một số nước Bắc Á hoặc Trung Đông vì khoảng cách xa.

Nhiều hãng bay Đông Nam Á thừa nhận khó có lợi nhuận. Theo các chuyên gia, đây là đường bay cạnh tranh khốc liệt, vì thế thời gian để hòa vốn và có lãi rất dài.

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị cơ sở pháp lý cũng không đơn giản. Cụ thể, để mở được đường bay thẳng tới Mỹ có rất nhiều việc, trong đó có 3 điều kiện chính là Cục Hàng không Liên bang Mỹ phê chuẩn năng lực giám sát hàng không mức 1 (CAT1), Hãng hàng không được phê chuẩn và đặc biệt là các thủ tục an ninh của Mỹ.

Đầu năm nay, trả lời phỏng vấn báo giới, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, mở đường bay thẳng Việt Nam – Mỹ sẽ phải mất 5 năm mới hòa được vốn và khả năng lỗ khoảng 30 triệu USD/năm. Như vậy, mức lỗ trong 5 năm khoảng 150 triệu USD, tức hơn 3.300 tỷ đồng.

Ngoài ra,về mặt kỹ thuật, để có thể bay thẳng không dừng đến Mỹ, máy bay phải đáp ứng được các tiêu chuẩn rất khắt khe. Singapore Airlines từng sử dụng máy bay A340-500 bốn động cơ khí, bay trên quãng đường xấp xỉ 15.300km. Tuy nhiên, dịch vụ này không hiệu quả nên bị hoãn lại vào năm 2013.

Ông Choon Phong, Giám đốc điều hành Singapore Airlines cho biết, máy bay bốn động cơ không sở hữu công nghệ tiết kiệm nhiêu liệu nên họ gặp khó khăn trong việc thu lợi nhuận. Kể từ đó, hãng phải khai thác đường bay tới New York, Mỹ qua trạm dừng ở sân bay Frankfurt, Đức: “Chúng tôi luôn mong muốn và hy vọng sẽ khôi phục lại chuyến bay thẳng không ngừng tới New York, bởi rõ ràng nhiều khách hàng cũng thích điều này. Chính vì vậy chúng tôi đã thúc đẩy Airbus đưa ra giải pháp phù hợp”.

Thời điểm ra mắt đường bay kỷ lục đã cận kề. Ngoài các giải pháp công nghệ, mới đây Singapore Airlines còn cho biết thêm đã hợp tác với thương hiệu chăm sóc sức khỏe nổi tiếng Canyon Ranch để đưa ra chế độ dinh dưỡng phù hợp cho các hành khách.

Theo tiết lộ ban đầu, món khai vị trên máy bay có thể là tôm tự nhiên kết hợp với một ly cam tươi, dưa chuột hoặc bưởi… Trong khi đó, món chính có thể là thịt gà xào với bí xanh cắt miếng, hoặc cà chua…Cùng với chế độ dinh dưỡng, Canyon Ranch còn lên kế hoạch hỗ trợ giấc ngủ cùng chế độ tập thể dục phù hợp cho khách hàng.

Mở đường bay thẳng tới Mỹ là tham vọng của nhiều hãng hàng không Đông Nam Á. Dù đã lên kế hoạch từ rất lâu, nhưng Vietnam Airlines dự kiến việc mở đường bay này chỉ có thể được hiện thực hóa sớm nhất vào cuối năm 2019.

Bởi thời điểm đó hội tụ đủ 3 điều kiện về năng lực của nhà chức trách hàng không Việt Nam, của hãng vận chuyển và quan trọng là sự chín muồi của thị trường. Ngoài Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Bamboo Airways cũng đang dự định mở đường bay thẳng tới Mỹ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //