Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn công tác trả lời báo chí sau khi kết thúc buổi làm việc đầu tiên với Sở GĐ-ĐT Lạng Sơn vào rạng sáng nay.
Rạng sáng nay (20/7), đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do ông Sái Công Hồng (Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo) làm Trưởng đoàn đã kết thúc buổi làm việc đầu tiên về nghi vấn điểm thi cao bất thường của nhiều thí sinh tại Lạng Sơn.
Đoàn công tác (gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Giáo dục và đại diện A83 Bộ Công an) đã làm việc với Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Lạng Sơn sau những thông tin của dư luận nghi vấn về nhiều trường hợp thí sinh tự do có điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua tại tỉnh này. Buổi làm việc kéo dài 15 giờ đồng hồ.
Về kết quả trong ngày làm việc đầu tiên, ông Sái Công Hồng Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang rà soát quy trình chấm thi, tổ chức thi và các quy trình khác cố gắng nhanh nhất công bố để các cháu, phụ huynh và dư luận yên tâm”.
Tại Lạng Sơn, những nghi vấn của dư luận tập trung vào kết quả thi của 35 thí sinh tự do là lính nghĩa vụ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động tỉnh. Điểm thi 3 môn của Toán, Ngữ văn, Lịch sử của các thí sinh khá cao, từ 21,35 đến 25,15, cộng cả đểm ưu tiên 2,75 điểm là từ 24,1 đến 27,9 điểm.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.