Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

CSGT TP. Hồ Chí Minh không bao che vi phạm của chiến sĩ

Phóng viên - 23/09/2017 | 10:09 (GTM + 7)

VOVGT - Trung tá Huỳnh Trung Phong, trưởng phòng PC67 CA TP.HCM đã giải thích với giới báo chí về những vấn đề nóng liên quan tới lực lượng này thời gian qua.

Trung tá Huỳnh Trung Phong phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Báo Giao thông)

Liên quan đến nhiều vấn đề khiến dân bức xúc về cảnh sát giao thông, chiều 22/9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi thông tin cho báo chí nhằm giải đáp những vấn đề nóng liên quan đến lực lượng này thời gian qua. 

Tại buổi họp báo, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông  Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: việc đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội có 3 chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất nhận tiền người vi phạm, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, thanh tra công an thành phố đa khẩn trương xác minh mức độ vi phạm để có xử lý phù hợp. 

Trong một clip khác, xuất hiện một thanh niên ngay khu vực tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc có dấu hiệu hành hung phóng viên ghi hình, qua xác minh làm việc với người thanh niên, người này khai báo tên là Nguyễn Anh Hào, hành nghề xe ôm, đồng thời khẳng định người thanh niên trong clip chính là mình. Lý do có mặt vào thời điểm đó là khi di chuyển trên đường thì có va chạm với một người khác, sau đó hai bên cự cãi, người này bỏ chạy, nên Hào mới đuổi theo báo cảnh sát giao thông, anh này khẳng định không quen biết với tổ cảnh sát giao thông làm việc tại hiện trường. Quá trình làm việc với lực lượng Công an Thành phố Hồ Chí Minh, anh Hào cam kết khai báo không đúng sự thật sẽ chịu trách nhiệm về lời khai của mình trước pháp luật, vụ việc này phía Công an thành phố sẽ tiếp tục điều tra làm rõ nếu có sai phạm sẽ xử lý đúng quy định. 
        
Trung tá Huỳnh Trung Phong, yêu cầu báo chí cung cấp thêm những thông tin chính thức nếu có về những vấn đề liên quan đến những sát giao thông nhũng nhiễu làm xấu hình ảnh lực lượng. Trung tá Phong chia sẻ, mình được phân công phụ trách Cảnh sát giao thông Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 3/2016 và chính thức nhận nhiệm vụ trưởng phòng vào tháng 12/2016. Thời gian qua đã cố gắng để thay đổi hình ảnh lực lượng, nỗ lực chỉ đạo kéo giảm ùn tắc giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên rất lấy làm tiếc khi vẫn còn xảy ra những hình ảnh chưa đẹp về lực lượng cảnh sát giao thông thành phố. Trung tá Phong cho biết:

"Thời gian tới việc xử lý chúng tôi sẽ bám sát với bên thanh tra và công an thành phố và quan điểm của chúng tôi là không bao che đối với những trường hợp có dấu hiệu vi phạm. Tôi khẳng định lần nữa là không bao che nhưng hành vi vi phạm. Sắp tới, những khu vực làm việc của cảnh sat giao thông tôi sẽ đề xuất giám đốc công an thành phố được bố trí hệ thống camera vừa quản lý tình hình an ninh trật tự tại khu vực vừa quản lý cảnh sát giao thông, kể cả sử dụng kỹ thuật số mô hình cao để kiểm soát việc đi lại của cảnh sát giao thông".

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Phòng Cảnh sát giao thông  Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an Thành phố Hồ Chí Minh có 496 gương không nhận mãi lộ, 91 cán bộ dũng cảm tham gia bắt cướp, có trường hợp bị phơi nhiễm HIV.

Ngoài ra, trong số 800 chiến sỹ làm việc ngoài đường thì có 763 lượt gương tiêu biểu về hành động đẹp. Đơn vị hết sức cầu thị và mong muốn tiếp nhận những thông tin tiêu cực để qua đó sẽ chấn chỉnh mình và rút kinh nghiệm cố gắng thay đổi, còn những cái tốt sẽ tiếp tục phát huy.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //