Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý nghiêm các vi phạm tắt, che màn hình thiết bị giám sát hành trình trên ô tô

Phóng viên - 11/04/2022 | 14:33 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Sở GTVT và Sở GTVT - Xây dựng về tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo đó, hiện nay, nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải đường bộ của người dân đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là khi các trưởng tổ chức học tập trực tiếp ở tất cả các cấp học, các hoạt động kinh doanh, du lịch trở lại bình thường sau thời gian phòng, chống dịch. 

UBND các tỉnh, thành phố đã chỉ đạo Sở GTVT và các cơ quan liên quan triển khai các loại hình kinh doanh vận tải, gồm: xe buýt, taxi, xe du lịch, xe hợp đồng, tuyến cố định để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. 

Tuy nhiên, qua phản ảnh của thông tin báo chí, đã có hiện tượng đối phó với các quy định về kinh doanh vận tải nhằm tránh né việc phát hiện vi phạm như: tắt thiết bị giám sát hành trinh, che màn hình thiết bị camera lắp trên xe ô tô...

Do đó, để bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 48 của Chính phủ về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường phối hợp chặt chẽ các đơn vị liên quan để hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và camera giám sát trên các xe ô tô kinh doanh vận tai, đảm bảo kết nổi, sử dụng chung cho các cơ quan chức năng.

Đồng thời, hướng dẫn các Sở GTVT, Sở GTVT - Xây dựng thực hiện quản lý, xử lý thông qua dữ liệu từ các thiết bị này. Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Ngoài ra, các Sở GTVT có nhiệm vụ rà soát, kiểm tra đối với các đơn vị kinh doanh vận tải chưa thực hiện lắp đặt camera cho phương tiện kinh doanh vận tai theo quy định của Chính phủ: tăng cường kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải tại các bến xe, cảng hàng không, ga đường sắt, bến tàu, trạm dừng nghỉ; 

Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng ngành Công an, tăng cường kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các vi phạm như tắt thiết bị giám sát hành trình, che màn hình camera lắp trên xe ô tô kinh doanh...

Phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình và camera giám sát lắp trên xe ô tô kinh doanh vận tải để phát hiện các vi phạm (nếu có) và xử lý kịp thời theo đúng quy định.

Tags:
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //