Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi
Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Video: Hiện trường vụ tai nạn.
Trước đó, vào khoảng 7h15 sáng cùng ngày, xe tải mang BKS: 60C-131.19 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên QL 51 theo hướng đi từ Bà Rịa Vũng Tàu về Đồng Nai.
Khi vừa đến khu vực gần đèn tín hiệu giao thông trước cổng Khu du lịch Vườn Xoài (KP. Hương Phước, P. Phước Tân, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) thì bất ngờ tông vào xe máy hiệu vivsion mang BKS: 60C1-987.81 do chị Phạm Thị Thuỳ Trang điều khiển đang chuẩn bị dừng đèn đỏ.
Cú húc mạnh khiến cả người và xe ngã xuống đường, chị Trang không may bị bánh xe tải chèn qua người tử vong tại chỗ.
Chưa dừng lại, chiếc xe tải tiếp tục lao về phía trước tông vào 2 xe máy khác gồm: xe Exciter mang BKS: 60C1-786.42 và xe Future mang BKS: 60F1-836.52 cũng đang dừng đậu phía trước.
Tại hiện trường, chiếc xe máy vision nằm bên hông xe tải còn thi thể chị Trang nằm dưới gầm xe. Chiếc xe Exciter bị cán bẹp dúm đuôi xe, người thanh niên điều khiển xe bị cán gãy chân trong khi cô gái đi cùng may mắn ngã ra ngoài thoát nạn. Riêng cô gái điều khiển xe Future chỉ bị sây sát nhẹ. Ngay sau khi tại nạn xảy ra, tài xế xe tải đã bỏ đi khỏi hiện trường.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tiến hành phong toả hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Theo một số nhân chứng cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe tải chạy với tốc độ nhanh, và rất có thể tài xế định vượt qua đèn tín hiệu giao thông khi chưa kịp chuyển sang đèn đỏ nên mới xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc.
Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.
Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.
Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.
Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...
Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.
Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.
Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.