Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Chiều 16/11, chủ tịch UBND TPHCM đã ký ban hành quyết định về quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn TP.HCM.
Theo đó, loại hình xe ôm công nghệ sẽ được hoạt động trở lại tại các khu vực có tình hình dịch bệnh đạt cấp độ 1, 2. Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên sáng và trưa nay, hầu hết các lái xe công nghệ đều chưa thể đón khách dù chức năng chở khách đã sẵn sàng:
'Chưa, chưa đón được cuốc khách nào, giờ chỉ ra đứng đây ai kêu thì đi theo giá trên app, lượng khách ít lắm, ngày đi giỏi lắm 2 3 cuốc xe'.
'Sáng giờ vẫn chưa có khách nào á, mở thì lâu rồi nhưng bữa giờ chưa có khách nào. Ế lắm, dịch vầy đâu có ai đi đâu'.
Đối với vận tải hành khách công cộng, theo Trung tâm quản lý giao thông công cộng TPHCM, tính đến ngày 12/11/2021, tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn TPHCM đã được phép hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng để phòng chống dịch. Tuy vậy, lượng khách đi xe buýt những ngày qua vẫn chưa nhiều.
Anh Bùi Tấn Công, lái xe buýt của Hợp tác xã vận tải 19/5 cho biết: 'Xuất bến cũng được 1 2 khách, dọc đường thì người lên người xuống. Khách giảm nhiều, so với trước dịch thì giảm 7 phần. Bình thường thì em chạy tài 5 phút/chuyến, mỗi ngày chạy 9 10 chuyến cũng được 4 500 ngàn còn giờ ngày chạy có 300 ngàn mà chạy 3 ngày nghỉ 7 ngày nên cũng không có tiền.
Cũng mong nhanh chóng trở lại bình thường để cuộc sống, kinh tế mình có thể lo cho con cái đi học nữa'.
Tương tự, tình hình các tuyến xe khách liên tỉnh xuất phát từ TPHCM cũng không khá hơn là bao. Thống kê từ Sở GTVT TPHCM, đến thời điểm này, đã có 36 tỉnh thành đồng ý nối lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh với thành phố, riêng tại khu vực Bến xe Miền Đông đã có khoảng 50 tuyến kết nối với 15 tỉnh thành.
Nhưng qua ghi nhận thực tế, lượng khách sử dụng xe khách liên tỉnh vẫn rất ở mức rất thấp, các xe xuất bến trung bình chỉ có 5- 6 khách.
Anh Trần Minh Hoàng, tài xế nhà xe Liên Hương (tuyến TPHCM - Nha Trang) cho biết: 'Bây giờ từ Nha Trang vô vẫn có khách đi khám bệnh nên lượng khách khá đều còn chiều ra thì chỉ có vài người. Bây giờ người ta nghe dịch bệnh nhiều nên cũng hạn chế đi lại'.
Cũng tại Bến xe Miền Đông, một số nhà xe không có khách, phương tiện chỉ để chuyên chở hàng hóa, anh Lê Văn Thành lái xe tuyến TPHCM - Phương Lâm, Long Khánh (Đồng Nai) chia sẻ: 'Tình hình này chả ai dám đi đâu, em trên Đồng Nai trên đó giờ chưa ổn định cũng đang có dịch nhiều. Giờ mình chỉ nhận hàng gửi của bà con trên đó gửi xuống và ngược lại chứ khách thì thua rồi. Từ nhà xuất phát đi là không thấy ai bắt xe luôn, chỉ có người đi xe buýt xuống Biên Hòa thôi chứ liên tỉnh là không ai đi hết'.
Dù chính quyền TPHCM đã rất nỗ lực khôi phục các hoạt động vận tải hành khách, song vì sự phức tạp của dịch bệnh cùng với tâm lý dè chừng của người dân nên tình hình vận tải hành khách nhìn chung vẫn còn rất ảm đạm./.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.