Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe đạp, xe máy đi vào làn cấm vì: Người nhà bị té, tắc đường và... nắng quá

Phóng viên - 28/06/2021 | 10:29 (GTM + 7)

Theo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM), trong những ngày giãn cách xã hội, tâm lý đường vắng, các loại xe cơ giới ít hoạt động thì tình trạng xe 2 bánh đi vào làn đường ô tô xảy ra thường xuyên, tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao.

Nguy hiểm là vậy, nhưng không ít người điều khiển xe đạp vẫn phớt lờ các quy định, sẵn sàng mạo hiểm tính mạng của mình để chạy vào đường cấm. 

VIDEO: CSGT Đội Bến Thành tuần tra xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông trên tuyến đường Võ Văn Kiệt thuộc địa bàn Quận 1

"Trong thời gian giãn cách xã hội, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) đã xử lý hơn 750 trường hợp xe 2 bánh đi vào đường cấm, đi vào làn đường ô tô; 3 vụ TNGT làm 3 người chết, 6 người bị thương hư hỏng 6 phương tiện; mà nguyên nhân là do đi không đúng phần đường làn đường quy định, đi vào làn xe ô tô gây TNGT", Thượng tá Đoàn Văn Quới – Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM thông tin.

Theo PV VOVGT ghi nhận tại hiện trường, nhiều trường hợp điều khiển xe 2 bánh đi vào đường cấm khi bị lực lượng CSGT hỏi đa số đều lấy lý do "có công việc gấp" mới đi vào đây hoặc viện cớ do thời tiết nắng nóng nên đi vào đây cho râm mát chứ không nghĩ là đường cấm. Đáng nói, trong số các vi phạm, có cả những người điều khiển xe đạp đi vào đường cấm, việc này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Khi được lực lượng CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, nhiều trường hợp vi phạm không mang theo CMND hoặc CCCD. Với những lỗi vi phạm như: lưu thông ngược chiều trên đường có biển báo cấm, không mang GPLX, không có đăng ký xe... đều bị lực lượng CSGT tạm giữ phương tiện. 

Không ít người điều khiển xe 2 bánh vẫn phớt lờ các quy định, sẵn sàng mạo hiểm tính mạng của mình để chạy vào đường cấm

Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) cho biết, bên cạnh ý thức chấp hành luật giao thông của người dân chưa cao, thì hạ tầng giao thông cũng chưa đáp ứng nhu cầu của người đi xe hai bánh đã khiến cho tình trạng vi phạm giao thông diễn biến phức tạp thời gian gần đây.

Tại một số tuyến đường được quan tâm đúng mức về hạ tầng, cũng như có sự tuần tra thường xuyên của lực lượng CSGT thì tình trạng vi phạm sẽ ít hơn và nguy cơ tai nạn giao thông sẽ được kéo giảm.

viphamgiaothong
---
Bên cạnh việc xử phạt vi phạm giao thông, CSGT còn kết hợp nhắc nhở và lập biên bản đối với người không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19
Bên cạnh việc xử phạt vi phạm giao thông, CSGT còn kết hợp nhắc nhở và lập biên bản đối với người không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19

Bên cạnh xử phạt các lỗi vi phạm giao thông, trong thời gian này, lực lượng CSGT TP.HCM sẽ kết hợp nhắc nhở và lập biên bản đối với người tham gia giao thông không chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19 như không mang khẩu trang, tụ tập đông người trên đường.

Dù trong công tác phòng chống dịch, hay tham gia giao thông, thì chính ý thức của mỗi người chính là yếu tố cốt lõi để tự bảo vệ mình và sức khỏe cộng đồng!

Moi-day- tren duong Vo Van Kiet huong tu quan 6 ve quan 1- mot nam thanh nien dieu khien xe may trong lan oto do chay qua toc do da tong vao dai phan cach tu vong tai cho-
Mới đây, trên đường Võ Văn Kiệt hướng từ quận 6 về quận 1, một nam thanh niên điều khiển xe máy trong làn ô tô do chạy quá tốc độ đã tông vào dải phân cách tử vong tại chỗ
day-la hien truong vu tai nan tren quoc lo 1 huong An Suong di An Lac- Do chay trong lan oto cung nhu thieu quan sat- nguoi dan ong da tong vao duoi oto va bi thuong nang-
Còn đây là hiện trường vụ tại nạn trên quốc lộ 1 hướng An Sương đi An Lạc. Do chạy trong làn ô tô cũng như thiếu quan sát, người đàn ông đã tông vào đuôi ô tô và bị thương nặng
Tags:
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

// //