Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe chở rác biến đoạn Quốc lộ 50 thành

Phóng viên - 12/11/2019 | 14:34 (GTM + 7)

Nhiều người dân sống ở khu vực phía Đông Nam của TP.HCM thường gọi Quốc lộ 50 là "cung đường tử thần" do xe chở xe rác về bãi Đa Phước phóng nhanh vượt ẩu. Đây chính là nỗi ám ảnh của người dân đang sống và đi lại thường xuyên trên tuyến đường này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Xe chở rác trên Quốc lộ 50 - huyện Bình Chánh.jpg
Xe chở rác trên Quốc lộ 50 - huyện Bình Chánh

Cách đây ít ngày, xe ben chở rác mang biển số 51C- 101.13 của Công ty TNHH Một Thành viên môi trường đô thị TPHCM di chuyển với tốc độ rất nhanh trên Quốc lộ 50, hướng từ bãi rác Đa Phước về quận 8. Khi đến trước Cửa hàng xăng dầu Hiệp An, thuộc địa bàn xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (cách Bến xe quận 8 khoảng 30m), do không kiểm soát được tốc độ đã tông trúng xe máy mang biển số 59E1 – 933.43 do ông Nguyễn Văn T. (50 tuổi) điều khiển lưu thông cùng chiều làm ông này tử vong tại chỗ. Và đây chỉ là 1 trong số hàng chục vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường này trong thời gian gần đây.

Thực tế, trên tuyến Quốc lộ 50 ít khi vắng bóng xe chở rác, dù việc thu gom và vận chuyển luôn có giờ quy định. Ngay cả giờ cao điểm từng đoàn xe rác của các Công ty dịch vụ công ích TPHCM chạy nối đuôi nhau về bãi rác Đa Phước, giáp ranh tỉnh Long An, với tốc độ cao, vượt ẩu, lấn làn ngược chiều, dù dòng người rất đông.

Chỉ cần thấy bóng xe rác là người đi đường đều hoảng sợ. Theo nhiều người dân sống dọc tuyến đường này, xe chở rác đổ về đây nhiều nhất vẫn là từ chập choạng tối cho đến khuya, người dân đều lo ngại mỗi khi có việc buộc phải ra đường vào thời điểm này.

Chứng kiến một vụ tai nạn vào đêm 20/10 vừa qua, bà Nguyễn Thị Liễu, người dân xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đếnnay nghĩlại vẫn thấy lo lắng: "Khi xe nó chạy là bất chấp xe nhỏ, xe lớn miễn là qua được vượt được là vượt lên thôi, không cần biết quan tâm tới ai, nhất là giấc tối, đường thì đông.. Nhiều lúc xe hư, xe bị ban nằm chắn hết đường, tầm 7- 8h tối chạy ầm ầm nhìn mà khủng khiếp luôn đó".

Một vụ tai nạn do xe chở rác gây ra trên Quốc lộ 50.jpg
Một vụ tai nạn do xe chở rác gây ra trên Quốc lộ 50

Ông Nguyễn Văn Lành (69 tuổi, cán bộ hưu trí), nhà ở đầu hẻm A30 - Quốc lộ 50, ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh bức xúc: Tuyến đường quốc lộ 50 luôn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Ít thì 1 vụ, nhiều thì 4 đến 5 vụ/năm. Những ai bị xe rác tông trúng đều chết rất đau đớn, hoặc tàn tật suốt đời. Bức xúc vấn đề này, trong các cuộc họp ở địa phương, nhiều lần ông Lành đề nghị chính quyền, ngành chức năng cần có biện pháp để ngăn chặn, nhưng không có kết quả.

Ông Lành nói: "Xe nó phóng nhanh cán trúng người ta thường xuyên, tại vì đường thì đông, mà chạy nhanh nên phải cán người ta, xe rác cán nhiều vụ lắm rồi. Bây giờ chỉ có công an chính quyền giải quyết chứ người nói hoài mà cuối cùng cũng vậy".

Theo Công an huyện Bình Chánh, riêng năm 2018 và 10 tháng đầu năm 2019, trên Quốc lộ 50 thuộc địa phận TPHCM xảy ra 52 vụ va chạm và tai nạn giao thông khiến 8 người chết và gần 50 người bị thương. Trong số 8 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thì có 2 vụ do xe chở rác gây ra. Quốc lộ 50 cũng là một trong ba tuyến đường có số vụ tai nạn giao thông cao nhất huyện Bình Chánh trong 4 năm qua.

Không chỉ vậy, tình trạng xe rác để nước thải trên thùng xe chảy xuống đường, gây hôi thối khiến người lưu thông phía sau phải cố vượt trước né tránh. Vì thế, đây không chỉ là nguyên nhân khiến tai nạn xảy ra mà còn ảnh hưởng đến môi trường sống, mất mỹ quan nghiêm trọng tại khu vực này.

Bà Trần Minh Thi, hộ dân sống trên tuyến đường này kiến nghị: "Cứ chạy ẩu lỡ đụng xe gây thương tích tội nghiệp cho người ta, cứ chiều đến là cả chục xe nối đuôi chạy ầm ầm, đó đó có nói thêm đâu, vừa mới nói xong, cứ nhìn xe nó chạy là thấy sợ. Chưa hết xe chạy qua là bốc mùi hôi thối, nước nhiều nhão chảy dài trên đường. Xe in chữ giữ gìn thành phố sạch đẹp thì bà con đề nghị và yêu cầu làm cho kỹ chút chứ như vậy sao văn minh nổi".         

Qua ghi nhận thực tế Quốc lộ 50 là tuyến đường liên tỉnh nối các quận huyện phía Nam của TPHCM với tỉnh Long An. Đây là tuyến đường đông đúc, có đoạn mặt đường chưa đến 11m, không có dải phân cách, không có làn đường xe máy... Bên cạnh đó, người dân lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán tràn ra mặt đường, nên vào giờ cao điểm luôn xảy ra tình trạng giao thông hỗn loạn. Đó cũng là một nguyên nhân khiến cho tai nạn giao thông trên tuyến đường này xảy ra thường xuyên và ngày càng nghiêm trọng hơn./.              

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Kỳ lạ với biển cấm P.101 được cắm ở đầu đường “kiểu mẫu”

Kỳ lạ với biển cấm P.101 được cắm ở đầu đường “kiểu mẫu”

Người dân địa phương và du khách đến thành phố Hải Phòng, nhiều người đã phải cau mày khó hiểu, vì thấy một biến cấm (P.101) cắm ngay đầu đường Phùng Chí Kiên “là tuyến đường kiểu mẫu” giao nhau với đường Lê Hồng địa bàn phường Gia Viên, TP.Hải Phòng.

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Khẩn trương ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông

Ban Chỉ đạo Phòng thủ Dân sự Quốc gia vừa ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành và địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang hoạt động gần Biển Đông. ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, di chuyển theo hướng Đông Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Mãn tải và lộ trình nâng cấp, mở rộng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Mãn tải và lộ trình nâng cấp, mở rộng

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là một trong những tuyến huyết mạch quan trọng bậc nhất, là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô kết nối với các tỉnh lân cận.

Ông Vũ Đại Thắng tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

Ông Vũ Đại Thắng tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố

Chiều nay (28/11), Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Vũ Đại Thắng-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030, giữ chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

// //