Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Hiện trường vụ cần cẩu chạm đường điện trung thế ven quốc lộ 80 - Ảnh: Thúy Kiều
Như báo Người lao động đưa tin, sáng nay (5/3), Trung tá Võ Thị Hoài Ngọc – Trưởng Công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện này đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tài xế bị điện giật chết khi đang điều khiển xe cẩu.
Được biết, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 9h ngày 2/3 trên tuyến QL 80 đoạn gần cầu Simona thuộc xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò khiến tài xế xe cẩu tử vong và phụ xe bị thương rất nặng do bị điện trung thế giật.
Người dân hỗ trợ sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân - Ảnh: Thúy Kiều
Theo đó, người điều khiển phương tiện là anh Nguyễn Hoàng Giang (sn 1986, trú tại ấp Tân Mỹ, xã Tân Phước, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) và phụ lái là anh Phan Văn Bình (sn 1989, trú tại ấp An Bình, xã Định Yên, huyện Lấp Vò).
Do bất cẩn trong lúc điều khiển xe, chiếc cần cẩu đã chạm vào đường dây điện trung thế nên anh Giang bị điện giật bên trong cabin. Khoảng 10’ sau đó, anh Bình chạy đến mở cửa xe để giải cứu anh Giang nhưng bị điện giật ngã xuống đất.
Hậu quả, anh Giang tử vong trên đường đưa đi cấp cứu, còn anh Bình được người dân ở gần hỗ trợ sơ cứu ban đầu trong tình trạng cháy 1 bàn tay và 2 chân. Sau khi được sơ cứu, anh Bình được chuyển lên TP.HCM để tiếp tục điều trị.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.