Xe buýt Hà Nội tranh tài “kỹ nghệ” sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện
Thục Anh - 02/10/2022 | 15:02 (GTM + 7)
Có 9 đội tham gia đại diện cho 9 đơn vị hoạt động xe buýt. Các tuyển thủ dự thi đều được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, có tay nghề, chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Tại Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2022 sáng 1/10, ông Nguyễn Thuỷ, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội Transerco-trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết, Hội thi do Transerco tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là hoạt động trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng và hình ảnh đoàn xe buýt của Transerco.
“Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm nay được Ban tổ chức Hội thi xây dựng với yêu cầu sát thực tiễn nhằm nâng cao công tác quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện, đảm bảo “Chất lượng phương tiện tốt nhất và an toàn khi ra tuyến”, không để xe xấu, xe bẩn, xe mất an toàn, xe khói đen…. ra hoạt động”- ông Nguyễn Thuỷ nhấn mạnh.
Tại hội thi lần này, có 9 đội tham gia đại diện cho 9 đơn vị hoạt động xe buýt. Các tuyển thủ dự thi đều được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, có tay nghề, chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 9 đội sẽ tham gia thi thực hành bảo dưỡng định kỳ cấp II, ở định ngạch 48.000km trên cùng 1 chủng loại xe, gồm: thực hành 14 nội dung công việc chính trong nội dung bảo dưỡng cấp II theo quy định nội bộ Tổng công ty và nội dung thi thay thế vật tư (thay toàn bộ các loại lọc theo xe như: lọc gió, lọc dầu máy, lọc tinh nhiên liệu, lọc tách nước khí nén; Thay dầu máy, dầu cầu, dầu số; bổ sung dầu trợ lực lái, dầu côn, dầu phanh; Các vật tư phụ tùng thay thế đột xuất (nếu có). Tổng thời gian thi tối đa là 150 phút.
Qua các năm tổ chức, ông Thuỷ đánh giá, hội thi vừa là dịp để đánh giá chất lượng tay nghề đội ngũ thợ kỹ thuật, vừa là cơ hội, sân chơi để cho các đơn vị hoạt động xe buýt giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ và kinh nghiệm, từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả cho công tác bảo dưỡng sửa chữa, công tác quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện.
Đây là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh xe buýt và phát hiện những nhân tố mới về những người Thợ giỏi về tay nghề, vững về chuyên môn, luôn sẵn sàng gắn bó, cống hiến và tâm huyết với thương hiệu Hanoibus.
Với sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của 9 đơn vị trong Transerco, các thợ giỏi đã hoàn thành xuất sắc bài thi. Kết quả, Trung tâm Tân Đạt giành giải Nhất. Hai đơn vị giành giải Nhì là Xí nghiệp Xe buýt 10-10 và Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT.
Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.
Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.
Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.
Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?
Du lịch đường sông đang nổi lên như một loại hình dịch vụ quan trọng của ngành du lịch ĐBSCL khi vùng sở hữu thế mạnh sông nước với 28.000 km đường thủy. Mới đây nhất, cú bắt tay giữa TP.HCM và ĐBSCL đã “phác họa” được 22 tuyến và 4 trung tâm trung chuyển hành khách để phát triển ngành du lịch.
Khi nắng phương Nam rọi ấm các cánh đồng Đông Xuân sớm cũng là lúc mùa gặt chớm đến trên đồng. Hình ảnh mái nhà tranh nép mình bên ụ rơm vàng hực, tụi trẻ chơi trò ú tim dưới gốc rơm mềm đã trở thành biểu tượng của một đồng quê yên ả, thanh bình.