Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt Hà Nội tranh tài “kỹ nghệ” sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện

Thục Anh - 02/10/2022 | 15:02 (GTM + 7)

Có 9 đội tham gia đại diện cho 9 đơn vị hoạt động xe buýt. Các tuyển thủ dự thi đều được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, có tay nghề, chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2022 sáng 1/10, ông Nguyễn Thuỷ, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội Transerco-trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết, Hội thi do Transerco tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là hoạt động trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng và hình ảnh đoàn xe buýt của Transerco. 

Ông Nguyễn Thuỷ - Phó Tổng Giám đốc Transerco phát biểu khai mạc Hội thi

Ông Nguyễn Thuỷ - Phó Tổng Giám đốc Transerco phát biểu khai mạc Hội thi

“Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm nay được Ban tổ chức Hội thi xây dựng với yêu cầu sát thực tiễn nhằm nâng cao công tác quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện, đảm bảo “Chất lượng phương tiện tốt nhất và an toàn khi ra tuyến”, không để xe xấu, xe bẩn, xe mất an toàn, xe khói đen…. ra hoạt động”- ông Nguyễn Thuỷ nhấn mạnh. 

Tại hội thi lần này, có 9 đội tham gia đại diện cho 9 đơn vị hoạt động xe buýt. Các tuyển thủ dự thi đều được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, có tay nghề, chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 9 đội sẽ tham gia thi thực hành bảo dưỡng định kỳ cấp II, ở định ngạch 48.000km trên cùng 1 chủng loại xe, gồm: thực hành 14 nội dung công việc chính trong nội dung bảo dưỡng cấp II theo quy định nội bộ Tổng công ty và nội dung thi thay thế vật tư (thay toàn bộ các loại lọc theo xe như: lọc gió, lọc dầu máy, lọc tinh nhiên liệu, lọc tách nước khí nén; Thay dầu máy, dầu cầu, dầu số; bổ sung dầu trợ lực lái, dầu côn, dầu phanh; Các vật tư phụ tùng thay thế đột xuất (nếu có). Tổng thời gian thi tối đa là 150 phút. 

9 đội sẽ tham gia thi thực hành bảo dưỡng định kỳ cấp II, ở định ngạch 48.000km trên cùng 1 chủng loại xe

9 đội sẽ tham gia thi thực hành bảo dưỡng định kỳ cấp II, ở định ngạch 48.000km trên cùng 1 chủng loại xe

Qua các năm tổ chức, ông Thuỷ đánh giá, hội thi vừa là dịp để đánh giá chất lượng tay nghề đội ngũ thợ kỹ thuật, vừa là cơ hội, sân chơi để cho các đơn vị hoạt động xe buýt giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ và kinh nghiệm, từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả cho công tác bảo dưỡng sửa chữa, công tác quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện.

Đây là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh xe buýt và phát hiện những nhân tố mới về những người Thợ giỏi về tay nghề, vững về chuyên môn, luôn sẵn sàng gắn bó, cống hiến và tâm huyết với thương hiệu Hanoibus. 

Ban giám khảo thực hiện chấm thi một cách công tâm, minh bạch ở 14 nội dung

Ban giám khảo thực hiện chấm thi một cách công tâm, minh bạch ở 14 nội dung

Với sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của 9 đơn vị trong Transerco, các thợ giỏi đã hoàn thành xuất sắc bài thi. Kết quả, Trung tâm Tân Đạt giành giải Nhất. Hai đơn vị giành giải Nhì là Xí nghiệp Xe buýt 10-10 và Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //