Xe buýt Hà Nội tranh tài “kỹ nghệ” sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện
Thục Anh - 02/10/2022 | 15:02 (GTM + 7)
Có 9 đội tham gia đại diện cho 9 đơn vị hoạt động xe buýt. Các tuyển thủ dự thi đều được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, có tay nghề, chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Tại Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2022 sáng 1/10, ông Nguyễn Thuỷ, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội Transerco-trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết, Hội thi do Transerco tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là hoạt động trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng và hình ảnh đoàn xe buýt của Transerco.
“Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm nay được Ban tổ chức Hội thi xây dựng với yêu cầu sát thực tiễn nhằm nâng cao công tác quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện, đảm bảo “Chất lượng phương tiện tốt nhất và an toàn khi ra tuyến”, không để xe xấu, xe bẩn, xe mất an toàn, xe khói đen…. ra hoạt động”- ông Nguyễn Thuỷ nhấn mạnh.
Tại hội thi lần này, có 9 đội tham gia đại diện cho 9 đơn vị hoạt động xe buýt. Các tuyển thủ dự thi đều được tuyển chọn kỹ lưỡng tại các đơn vị, có tay nghề, chuyên môn cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 9 đội sẽ tham gia thi thực hành bảo dưỡng định kỳ cấp II, ở định ngạch 48.000km trên cùng 1 chủng loại xe, gồm: thực hành 14 nội dung công việc chính trong nội dung bảo dưỡng cấp II theo quy định nội bộ Tổng công ty và nội dung thi thay thế vật tư (thay toàn bộ các loại lọc theo xe như: lọc gió, lọc dầu máy, lọc tinh nhiên liệu, lọc tách nước khí nén; Thay dầu máy, dầu cầu, dầu số; bổ sung dầu trợ lực lái, dầu côn, dầu phanh; Các vật tư phụ tùng thay thế đột xuất (nếu có). Tổng thời gian thi tối đa là 150 phút.
Qua các năm tổ chức, ông Thuỷ đánh giá, hội thi vừa là dịp để đánh giá chất lượng tay nghề đội ngũ thợ kỹ thuật, vừa là cơ hội, sân chơi để cho các đơn vị hoạt động xe buýt giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ và kinh nghiệm, từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả cho công tác bảo dưỡng sửa chữa, công tác quản lý kỹ thuật đoàn phương tiện.
Đây là một trong những giải pháp thiết thực, cụ thể góp phần trong việc xây dựng hình ảnh xe buýt và phát hiện những nhân tố mới về những người Thợ giỏi về tay nghề, vững về chuyên môn, luôn sẵn sàng gắn bó, cống hiến và tâm huyết với thương hiệu Hanoibus.
Với sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của 9 đơn vị trong Transerco, các thợ giỏi đã hoàn thành xuất sắc bài thi. Kết quả, Trung tâm Tân Đạt giành giải Nhất. Hai đơn vị giành giải Nhì là Xí nghiệp Xe buýt 10-10 và Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT.
Kể từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường Tố Hữu kết nối cầu Ba Son và đại lộ Mai Chí Thọ, thuộc TP. Thủ Đức, TP.HCM thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm khiến người dân vô cùng ngao ngán.
Trong vài chục năm gần đây, bộ mặt của nông thôn, thành thị với những ngôi nhà hao hao giống nhau và lộn xộn như nhau. Các thửa đất mới được chia thành những thửa nhỏ 50 - 70 - 100m2 rồi xây nhà ống.
Trên địa bàn Hà Nội, có không ít cơ sở sản xuất kinh doanh kết hợp với nhà ở. Thời điểm cuối năm, nguy cơ cháy nổ tăng cao, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhiều địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động phòng chống cháy nổ.
Tình trạng thanh thiếu niên mượn phương tiện để đua xe, gây nguy hiểm cho xã hội, nhưng những người cho mượn phương tiện lại hoàn toàn “vô can” khiến nhiều đối tượng lợi dụng thời gian qua.
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khá trầm lắng do phần lớn các mặt hàng tạm ngừng giao dịch trong ngày Mỹ nghỉ Lễ Tạ ơn.
Ở Hà Nội, nhắc đến chiếc đồng hồ công cộng là một trong những biểu tượng của Thủ đô, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh chiếc đồng hồ trên nóc tòa Bưu điện trung tâm.