Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt chật vật vì taxi chiếm lòng đường

Phóng viên - 17/06/2020 | 8:17 (GTM + 7)

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho phép một số tuyến phố dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng. Tuy nhiên, khi hoạt động xã hội đã trở lại bình thường, một số tuyến phố bắt đầu xuất hiện tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến lộ trình của các tuyến xe buýt.

Lượng xe taxi, xe cấp cứu, xe đưa đón người nhà bệnh nhân, chưa kể mỗi ngày có đến 100 lượt xe buýt chạy qua, khiến cho nhiều tuyến phố thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc

Tuyến phố Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, bất kể giờ nào tại đây cũng thường xuyên có rất nhiều xe taxi dừng đỗ, đón trả khách. Đặc biệt, đây là tuyến phố có mặt cắt khá hẹp, trước đây chỉ cho phép các phương tiện ô tô di chuyển 1 chiều, nhưng từ tháng 4 trở lại đây, tuyến phố này được phép di chuyển theo 2 chiều. 

Ngoài ra, trên tuyến phố này lại là địa điểm của 2 bệnh viện lớn là Việt Đức và bệnh viện Phụ sản Trung ương. Lượng xe taxi, xe cấp cứu, xe đưa đón người nhà bệnh nhân và đặc biệt là mỗi ngày có đến 100 lượt xe buýt chạy qua, khiến cho tuyến phố thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc.

Ông Quang Hùng – một tài xế xe ôm tại cổng bệnh viện Việt Đức cho biết: “Nếu đi 1 chiều thì tốt, đi 2 chiều hơi tắc, giờ cao điểm trưa chỗ này hay tắc. Taxi hay đỗ ở đầu này này. Đi 1 chiều thì tốt hơn”.

Trong khi đó, tuyến phố cũng là lộ trình của 2 tuyến xe buýt số 01 và số 36, hàng ngày di chuyển qua đây, lái xe Dần Thanh Hùng - tổ trưởng sản xuất tuyến xe buýt số 01 (lộ trình từ bến xe Gia Lâm đi bến xe Yên Nghĩa) phải chứng kiến cảnh ùn tắc, anh không khỏi sốt ruột thay cho các khách hàng đang chờ đợi xe.

“Từ khi tuyến phố này cho đi 2 chiều, hay bị ùn tắc, chờ đợi lâu cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng phục vụ xe buýt cũng là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng không lựa chọn xe buýt để di chuyển cũng như sự căng thẳng mệt mỏi cho anh em lái xe”, ông Hùng nói.

Trước đây tuyến phố Phủ Doãn có biển cấm xe ô tô 1 chiều, tình trạng ùn tắc ít xảy ra

Anh Hùng cũng cho biết, tuyến phố Phủ Doãn thường xuyên ùn tắc do nhiều xe taxi cố tình đi chậm, nuối đuôi nhau ngay tại cửa hai bệnh viện. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho các tuyến buýt thường xuyên bị chậm chuyến, phải đổi lộ trình.

Bà Dung, một hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt cho biết: “Tôi thường xuyên đi xe buýt tuyến 01, 36, nhiều khi tắc đường cứ phải chuyển xe khác. Nhiều khi vì tắc đường các xe đi khác đường, khách đợi càng lâu càng mất thời gian, nhất là tuyến trước cửa Việt Đức có tránh đường này cũng phải báo trước để hành khách biết vòng ra lối khác để đi cho thuận tiện”.

Phố Phủ Doãn dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h, theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông đã làm giảm áp lực giao thông trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, đến nay, khi mọi hoạt động xã hội đã trở lại bình thường, việc cho phép các xe ô tô di chuyển cả 2 chiều trên tuyến phố này sẽ cản trở lớn đến các phương tiện công cộng, đặc biệt là xe cấp cứu khi đưa bệnh nhân vào viện.

Nhiều khách hàng đi xe buýt cũng kiến nghị đổi lộ trình tuyến số 01 và số 36 hoặc cấm trở lại các phương tiện ô tô đi 1 chiều, đảm bảo cho giao thông an toàn, thông suốt: “Tuyến này nên chuyển sang bên Quán Sứ để giãn bớt trước cửa bệnh viện vì ách tắc rất nhiều kể cả buổi trưa, buổi sáng, buổi chiều nên chuyển sang bên Quán Sứ thuận lợi cho cả hành khách, cả lái xe”.

Mặc dù việc mở trở lại 2 chiều trên tuyến phố Phủ Doãn cho các xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ là biện pháp kích cầu cho doanh nghiệp vận tải hành khách.

Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế, đây là tuyến phố có hai bệnh viện lớn cũng như nhiều lượt xe buýt chạy qua, cần ưu tiên tạo lộ trình thông thoáng cho các phương tiện công cộng cũng như xe cấp cứu vận chuyển người bệnh.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //