Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt chật vật vì taxi chiếm lòng đường

Phóng viên - 17/06/2020 | 8:17 (GTM + 7)

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho phép một số tuyến phố dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng. Tuy nhiên, khi hoạt động xã hội đã trở lại bình thường, một số tuyến phố bắt đầu xuất hiện tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến lộ trình của các tuyến xe buýt.

Lượng xe taxi, xe cấp cứu, xe đưa đón người nhà bệnh nhân, chưa kể mỗi ngày có đến 100 lượt xe buýt chạy qua, khiến cho nhiều tuyến phố thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc

Tuyến phố Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, bất kể giờ nào tại đây cũng thường xuyên có rất nhiều xe taxi dừng đỗ, đón trả khách. Đặc biệt, đây là tuyến phố có mặt cắt khá hẹp, trước đây chỉ cho phép các phương tiện ô tô di chuyển 1 chiều, nhưng từ tháng 4 trở lại đây, tuyến phố này được phép di chuyển theo 2 chiều. 

Ngoài ra, trên tuyến phố này lại là địa điểm của 2 bệnh viện lớn là Việt Đức và bệnh viện Phụ sản Trung ương. Lượng xe taxi, xe cấp cứu, xe đưa đón người nhà bệnh nhân và đặc biệt là mỗi ngày có đến 100 lượt xe buýt chạy qua, khiến cho tuyến phố thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc.

Ông Quang Hùng – một tài xế xe ôm tại cổng bệnh viện Việt Đức cho biết: “Nếu đi 1 chiều thì tốt, đi 2 chiều hơi tắc, giờ cao điểm trưa chỗ này hay tắc. Taxi hay đỗ ở đầu này này. Đi 1 chiều thì tốt hơn”.

Trong khi đó, tuyến phố cũng là lộ trình của 2 tuyến xe buýt số 01 và số 36, hàng ngày di chuyển qua đây, lái xe Dần Thanh Hùng - tổ trưởng sản xuất tuyến xe buýt số 01 (lộ trình từ bến xe Gia Lâm đi bến xe Yên Nghĩa) phải chứng kiến cảnh ùn tắc, anh không khỏi sốt ruột thay cho các khách hàng đang chờ đợi xe.

“Từ khi tuyến phố này cho đi 2 chiều, hay bị ùn tắc, chờ đợi lâu cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng phục vụ xe buýt cũng là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng không lựa chọn xe buýt để di chuyển cũng như sự căng thẳng mệt mỏi cho anh em lái xe”, ông Hùng nói.

Trước đây tuyến phố Phủ Doãn có biển cấm xe ô tô 1 chiều, tình trạng ùn tắc ít xảy ra

Anh Hùng cũng cho biết, tuyến phố Phủ Doãn thường xuyên ùn tắc do nhiều xe taxi cố tình đi chậm, nuối đuôi nhau ngay tại cửa hai bệnh viện. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho các tuyến buýt thường xuyên bị chậm chuyến, phải đổi lộ trình.

Bà Dung, một hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt cho biết: “Tôi thường xuyên đi xe buýt tuyến 01, 36, nhiều khi tắc đường cứ phải chuyển xe khác. Nhiều khi vì tắc đường các xe đi khác đường, khách đợi càng lâu càng mất thời gian, nhất là tuyến trước cửa Việt Đức có tránh đường này cũng phải báo trước để hành khách biết vòng ra lối khác để đi cho thuận tiện”.

Phố Phủ Doãn dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h, theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông đã làm giảm áp lực giao thông trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, đến nay, khi mọi hoạt động xã hội đã trở lại bình thường, việc cho phép các xe ô tô di chuyển cả 2 chiều trên tuyến phố này sẽ cản trở lớn đến các phương tiện công cộng, đặc biệt là xe cấp cứu khi đưa bệnh nhân vào viện.

Nhiều khách hàng đi xe buýt cũng kiến nghị đổi lộ trình tuyến số 01 và số 36 hoặc cấm trở lại các phương tiện ô tô đi 1 chiều, đảm bảo cho giao thông an toàn, thông suốt: “Tuyến này nên chuyển sang bên Quán Sứ để giãn bớt trước cửa bệnh viện vì ách tắc rất nhiều kể cả buổi trưa, buổi sáng, buổi chiều nên chuyển sang bên Quán Sứ thuận lợi cho cả hành khách, cả lái xe”.

Mặc dù việc mở trở lại 2 chiều trên tuyến phố Phủ Doãn cho các xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ là biện pháp kích cầu cho doanh nghiệp vận tải hành khách.

Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế, đây là tuyến phố có hai bệnh viện lớn cũng như nhiều lượt xe buýt chạy qua, cần ưu tiên tạo lộ trình thông thoáng cho các phương tiện công cộng cũng như xe cấp cứu vận chuyển người bệnh.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //