Việt Nam có thể tổ chức một chặng đua F1 vào năm 2024
PV - 11/04/2023 | 6:52 (GTM + 7)
Việt Nam và Nam Phi là 2 địa điểm có khả năng được xếp vào lịch thi đấu Giải vô địch thế giới Công thức 1 mùa giải 2024.
Việt Nam có thể tổ chức chặng đua F1 năm 2024 - Ảnh minh họa Grandprix
Thông tin từ trang GrandPrix cho biết, ông Stefano Domenicali Giám đốc điều hành F1 vừa ghé qua Việt Nam trong chuyến đi đến Australia, để bàn về vấn đề đưa một chặng đua tới Việt Nam trong năm 2024.
Theo đó, CEO Stefano Domenicali của F1 Group muốn tăng số cuộc đua lên 25 chặng ở các quốc gia khác nhau vào năm sau.
"Việt Nam và Nam Phi nổi lên như những ứng viên nặng ký cho việc đăng cai Giải vô địch thế giới Công thức 1 vào năm 2024", trang GrandPrix đánh giá.
Đối với Việt Nam, nếu được tổ chức, đây sẽ là giải GrandPrix đầu tiên, do chặng đua dự kiến tổ chức vào năm 2020 bị hủy bởi sự bùng phát của dịch COVID-19.
Còn với Nam Phi, đây sẽ là lần trở lại sau 31 năm kể từ chặng đua F1 gần nhất được tổ chức ở Kyalami vào đầu mùa giải 1993. Lãnh đạo nước này đã đồng ý chi 50 triệu USD phí tổ chức chặng đua năm 2024, còn tổng chi phí có thể lên tới 250 triệu USD.
Việt Nam từng đạt thoả thuận tổ chức F1 trong 10 năm ở Hà Nội, giai đoạn 2020-2029. Phần cố định của đường đua gồm nhà pit hay khán đài đều được xây dựng và lắp đặt xong trước khi mùa giải khởi tranh. Tuy nhiên vì Covid-19 bùng phát, chặng đua tại Hà Nội năm 2020 bị hoãn, sau đó dừng vô thời hạn.
Được biết, thời điểm này, đường đua F1 ở Hà Nội đã được tháo dỡ nhiều hạng mục và gần như không hoạt động trong ba năm qua, chỉ tổ chức một số giải đua nhỏ và một số sự kiện thể thao phong trào. Đường đua này đang thuộc quyền quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.
Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.
Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.
Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".
Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.
Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.
Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa gây chấn động ngành hàng không khi yêu cầu cập nhật phần mềm và phần cứng cho khoảng 6.000 máy bay A320/A321 trên toàn thế giới.