Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vỉa hè, lòng đường: Cán bộ được sử dụng, nhân dân thì không!?

Quang Hùng - 18/04/2022 | 14:23 (GTM + 7)

Tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ ô tô, xe máy rất phổ biến; và có một "luật bất thành văn" rằng, nhà mặt phố thì đương nhiên vỉa hè, lòng đường trước nhà là của mình. Vỉa hè, lòng đường trước cửa các công sở cũng vậy...?!

Có một nghịch lý là tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố, luôn có một lực lượng thường trực đi kiểm tra, xử lý vi phạm của người dân trong việc đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè nhưng chính tại các cơ quan nhà nước này, việc cán bộ, nhân viên vô tư để xe trên vỉa hè, dưới lòng đường, ngay cạnh biển cảnh báo 'nhân dân không được đỗ xe' thì không ai nhắc nhở. Hay có phải nhân dân thì cấm nhưng cán bộ thì được phép?

Có một nghịch lý là tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố, luôn có một lực lượng thường trực đi kiểm tra, xử lý vi phạm của người dân trong việc đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè nhưng chính tại các cơ quan nhà nước này, việc cán bộ, nhân viên vô tư để xe trên vỉa hè, dưới lòng đường, ngay cạnh biển cảnh báo "nhân dân không được đỗ xe" thì không ai nhắc nhở. Hay có phải nhân dân thì cấm nhưng cán bộ thì được phép?

2 chiếc xe ô tô đỗ song song chiếm dụng toàn bộ vỉa hè trước cổng 1 cơ quan nhà nước trên phố Trần Bình Trọng, phường Nguyễn Du

2 chiếc xe ô tô đỗ song song chiếm dụng toàn bộ vỉa hè trước cổng 1 cơ quan nhà nước trên phố Trần Bình Trọng, phường Nguyễn Du

Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm 'của riêng' có thể bắt gặp ở rất nhiều trụ sở các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, thậm chí các đơn vị này còn cho dựng biển cấm đỗ xe, vì đây là nơi dành riêng cho họ? Theo một lãnh đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc kẻ vạch, dựng biển đỗ xe trên phố phải được sự cho phép của Sở hoặc của chính quyền địa phương và phải có biển báo cho phép của các đơn vị này

Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm "của riêng" có thể bắt gặp ở rất nhiều trụ sở các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, thậm chí các đơn vị này còn cho dựng biển cấm đỗ xe, vì đây là nơi dành riêng cho họ? Theo một lãnh đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc kẻ vạch, dựng biển đỗ xe trên phố phải được sự cho phép của Sở hoặc của chính quyền địa phương và phải có biển báo cho phép của các đơn vị này

Tất cả những 'nhà mặt phố' đều đương nhiên coi vỉa hè, lòng đường thuộc quyền sở hữu của họ

Tất cả những "nhà mặt phố" đều đương nhiên coi vỉa hè, lòng đường thuộc quyền sở hữu của họ

Cảnh đỗ xe tràn 2 bên lòng đường gây cản trở giao thông trước cổng UBND quận Hoàn Kiếm đã diễn ra nhiều năm nay. Không biết đây là phương tiện của người dân sống ở đây hay thuộc cán bộ uỷ ban?

Cảnh đỗ xe tràn 2 bên lòng đường gây cản trở giao thông trước cổng UBND quận Hoàn Kiếm đã diễn ra nhiều năm nay. Không biết đây là phương tiện của người dân sống ở đây hay thuộc cán bộ uỷ ban?

Hằng ngày, lực lượng CSGT công an Thành phố Hà Nội đều cử cán bộ đi kiểm tra, xử phạt các vi phạm dừng, đỗ sai làn đường, nhưng có vẻ như phố Hàng Trống là nơi dành riêng cho một số người nào đó để xe?

Hằng ngày, lực lượng CSGT công an Thành phố Hà Nội đều cử cán bộ đi kiểm tra, xử phạt các vi phạm dừng, đỗ sai làn đường, nhưng có vẻ như phố Hàng Trống là nơi dành riêng cho một số người nào đó để xe?

Thoải mái để xe dàn hàng ngang, kéo dài hết tuyến vỉa hè trên phố Hai Bà Trưng, trước cửa Thư viện Quốc gia

Thoải mái để xe dàn hàng ngang, kéo dài hết tuyến vỉa hè trên phố Hai Bà Trưng, trước cửa Thư viện Quốc gia

Xe ô tô đỗ trên vỉa hè phố Hai Bà Trưng chiếm dụng toàn bộ phần đường cho người đi bộ

Xe ô tô đỗ trên vỉa hè phố Hai Bà Trưng chiếm dụng toàn bộ phần đường cho người đi bộ

Thoải mái đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường...

Thoải mái đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường...

Thậm chí ngay trước cổng một số cơ quan nhà nước đã có biển không đỗ xe, nhưng rất nhiều chủ phương tiện vẫn vô tư dừng đỗ

Thậm chí ngay trước cổng một số cơ quan nhà nước đã có biển không đỗ xe, nhưng rất nhiều chủ phương tiện vẫn vô tư dừng đỗ

Xe oto đỗ trên vỉa hè và dưới lòng đường trước cổng Bộ Công thương

Xe oto đỗ trên vỉa hè và dưới lòng đường trước cổng Bộ Công thương

Không còn chỗ cho khách bộ hành

Không còn chỗ cho khách bộ hành

Một người phụ nữ mang bầu phải luồn lách qua bãi trông giữ xe chiếm hết vỉa hè để đi sát ra phía ngoài, thậm chí thỉnh thoảng chị phải bước xuống lòng đường mới có thể di chuyển, rất nguy hiểm khi trên tuyến đường có nhiều xe máy, oto di chuyển

Một người phụ nữ mang bầu phải luồn lách qua bãi trông giữ xe chiếm hết vỉa hè để đi sát ra phía ngoài, thậm chí thỉnh thoảng chị phải bước xuống lòng đường mới có thể di chuyển, rất nguy hiểm khi trên tuyến đường có nhiều xe máy, oto di chuyển

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //