Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vỉa hè, lòng đường: Cán bộ được sử dụng, nhân dân thì không!?

Quang Hùng - 18/04/2022 | 14:23 (GTM + 7)

Tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ ô tô, xe máy rất phổ biến; và có một "luật bất thành văn" rằng, nhà mặt phố thì đương nhiên vỉa hè, lòng đường trước nhà là của mình. Vỉa hè, lòng đường trước cửa các công sở cũng vậy...?!

Có một nghịch lý là tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố, luôn có một lực lượng thường trực đi kiểm tra, xử lý vi phạm của người dân trong việc đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè nhưng chính tại các cơ quan nhà nước này, việc cán bộ, nhân viên vô tư để xe trên vỉa hè, dưới lòng đường, ngay cạnh biển cảnh báo 'nhân dân không được đỗ xe' thì không ai nhắc nhở. Hay có phải nhân dân thì cấm nhưng cán bộ thì được phép?

Có một nghịch lý là tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố, luôn có một lực lượng thường trực đi kiểm tra, xử lý vi phạm của người dân trong việc đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè nhưng chính tại các cơ quan nhà nước này, việc cán bộ, nhân viên vô tư để xe trên vỉa hè, dưới lòng đường, ngay cạnh biển cảnh báo "nhân dân không được đỗ xe" thì không ai nhắc nhở. Hay có phải nhân dân thì cấm nhưng cán bộ thì được phép?

2 chiếc xe ô tô đỗ song song chiếm dụng toàn bộ vỉa hè trước cổng 1 cơ quan nhà nước trên phố Trần Bình Trọng, phường Nguyễn Du

2 chiếc xe ô tô đỗ song song chiếm dụng toàn bộ vỉa hè trước cổng 1 cơ quan nhà nước trên phố Trần Bình Trọng, phường Nguyễn Du

Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm 'của riêng' có thể bắt gặp ở rất nhiều trụ sở các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, thậm chí các đơn vị này còn cho dựng biển cấm đỗ xe, vì đây là nơi dành riêng cho họ? Theo một lãnh đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc kẻ vạch, dựng biển đỗ xe trên phố phải được sự cho phép của Sở hoặc của chính quyền địa phương và phải có biển báo cho phép của các đơn vị này

Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm "của riêng" có thể bắt gặp ở rất nhiều trụ sở các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, thậm chí các đơn vị này còn cho dựng biển cấm đỗ xe, vì đây là nơi dành riêng cho họ? Theo một lãnh đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, việc kẻ vạch, dựng biển đỗ xe trên phố phải được sự cho phép của Sở hoặc của chính quyền địa phương và phải có biển báo cho phép của các đơn vị này

Tất cả những 'nhà mặt phố' đều đương nhiên coi vỉa hè, lòng đường thuộc quyền sở hữu của họ

Tất cả những "nhà mặt phố" đều đương nhiên coi vỉa hè, lòng đường thuộc quyền sở hữu của họ

Cảnh đỗ xe tràn 2 bên lòng đường gây cản trở giao thông trước cổng UBND quận Hoàn Kiếm đã diễn ra nhiều năm nay. Không biết đây là phương tiện của người dân sống ở đây hay thuộc cán bộ uỷ ban?

Cảnh đỗ xe tràn 2 bên lòng đường gây cản trở giao thông trước cổng UBND quận Hoàn Kiếm đã diễn ra nhiều năm nay. Không biết đây là phương tiện của người dân sống ở đây hay thuộc cán bộ uỷ ban?

Hằng ngày, lực lượng CSGT công an Thành phố Hà Nội đều cử cán bộ đi kiểm tra, xử phạt các vi phạm dừng, đỗ sai làn đường, nhưng có vẻ như phố Hàng Trống là nơi dành riêng cho một số người nào đó để xe?

Hằng ngày, lực lượng CSGT công an Thành phố Hà Nội đều cử cán bộ đi kiểm tra, xử phạt các vi phạm dừng, đỗ sai làn đường, nhưng có vẻ như phố Hàng Trống là nơi dành riêng cho một số người nào đó để xe?

Thoải mái để xe dàn hàng ngang, kéo dài hết tuyến vỉa hè trên phố Hai Bà Trưng, trước cửa Thư viện Quốc gia

Thoải mái để xe dàn hàng ngang, kéo dài hết tuyến vỉa hè trên phố Hai Bà Trưng, trước cửa Thư viện Quốc gia

Xe ô tô đỗ trên vỉa hè phố Hai Bà Trưng chiếm dụng toàn bộ phần đường cho người đi bộ

Xe ô tô đỗ trên vỉa hè phố Hai Bà Trưng chiếm dụng toàn bộ phần đường cho người đi bộ

Thoải mái đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường...

Thoải mái đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường...

Thậm chí ngay trước cổng một số cơ quan nhà nước đã có biển không đỗ xe, nhưng rất nhiều chủ phương tiện vẫn vô tư dừng đỗ

Thậm chí ngay trước cổng một số cơ quan nhà nước đã có biển không đỗ xe, nhưng rất nhiều chủ phương tiện vẫn vô tư dừng đỗ

Xe oto đỗ trên vỉa hè và dưới lòng đường trước cổng Bộ Công thương

Xe oto đỗ trên vỉa hè và dưới lòng đường trước cổng Bộ Công thương

Không còn chỗ cho khách bộ hành

Không còn chỗ cho khách bộ hành

Một người phụ nữ mang bầu phải luồn lách qua bãi trông giữ xe chiếm hết vỉa hè để đi sát ra phía ngoài, thậm chí thỉnh thoảng chị phải bước xuống lòng đường mới có thể di chuyển, rất nguy hiểm khi trên tuyến đường có nhiều xe máy, oto di chuyển

Một người phụ nữ mang bầu phải luồn lách qua bãi trông giữ xe chiếm hết vỉa hè để đi sát ra phía ngoài, thậm chí thỉnh thoảng chị phải bước xuống lòng đường mới có thể di chuyển, rất nguy hiểm khi trên tuyến đường có nhiều xe máy, oto di chuyển

Ý kiến của bạn
Giá xăng đồng loạt tăng

Giá xăng đồng loạt tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Từ biệt thự xuống cấp đến không gian tưởng niệm nạn nhân COVID-19

Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Làm sao cho vừa lòng?

Làm sao cho vừa lòng?

Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Vụ thâu tóm đất ở Thanh Trì: Doanh nghiệp thừa nhận sai sót chữ ký người đã chết nhưng cho rằng “không trọng yếu”

Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.

// //