Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì sao tàu Cát Linh - Hà Đông dừng đột ngột không thông báo?

Quách Đồng - Trang Linh - 23/05/2022 | 21:36 (GTM + 7)

Vào khoảng 10h sáng nay (23/5), khi gần đến ga Cát Linh, tàu tuyến Cát Linh – Hà Đông phải dừng đột ngột nhưng không thông báo trước, khiến nhiều hành khách hoảng hốt.

 

Tàu Cát Linh – Hà Đông phải dừng đột ngột vào khoảng 10h sáng nay (23/5) (Ảnh minh họa)

Tàu Cát Linh – Hà Đông phải dừng đột ngột vào khoảng 10h sáng nay (23/5) (Ảnh minh họa)

Giải thích lý do tàu Cát Linh – Hà Đông phải dừng đột ngột vào khoảng 10h sáng nay (23/5) khi gần đến ga Cát Linh nhưng không thông báo trước, khiến nhiều hành khách hoảng hốt, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hà Nội Metro cho biết, trong quy trình vận hành, với những sự cố diễn ra trong chốc lát thì không phải thông báo trước cho hành khách.

"Bởi vì việc này xử lý rất nhanh, chuyển từ chế độ tự động sang thủ công nhanh lắm, thao tác chỉ mất mấy chục giây. Trong quy trình không có việc phải thông báo vì thời gian bao nhiêu mới phải thông báo. Và cũng đã bổ sung ngay vào quy trình, lần sau nếu có hiện tượng ấy thì đề nghị lái tàu thông báo “tàu tạm dừng trong chốc lát để xử lý nghiệp vụ và chúng tôi sẽ quay lại phục vụ quý khách ngay lập tức, mong quý khách thông cảm”, ông Vũ Hồng Trường cho biết, 

Ông Vũ Hồng Trường giải thích thêm: trong điều kiện thời tiết bình thường, tàu metro Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành chế độ lái tự động. Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động “dừng đỗ không đúng ga” nên phải chuyển sang chế độ lái thủ công.

Trước đó, khoảng 18h30 chiều tối ngày 7/12/2021, tuyến đường sắt đô thị (metro) Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố bất ngờ về tín hiệu khiến các đoàn tàu không thể hoạt động tại ga Cát Linh trong hơn 30 phút.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết đây chỉ là phương án diễn tập để ứng phó với sự cố bất ngờ về tín hiệu của đoàn tàu có thể xảy ra với metro Cát Linh - Hà Đông, nằm trong số 63 tình huống mà tư vấn đánh giá độc lập về an toàn ACT đã đưa ra khuyến cáo trong giai đoạn khai thác vận hành.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là một trong 8 tuyến đường sắt đô thị theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải (GTVT) Thủ đô Hà Nội đến năm 2020, 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Dự án được khởi công từ tháng 10/2011 và cơ bản hoàn thành công tác thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị vào tháng 11/2018.

Ngày 6/11/2021, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội đã chính thức ký kết bàn giao, tiếp nhận và vận hành khai thác thương mại tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Thủ đô cũng như cả nước.

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Trước 31/7 không hoàn thành thu phí không dừng, phải xả trạm và chịu trách nhiệm

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, kiên quyết không lùi bất cứ mốc tiến độ nào, nhất định hoàn thành trên toàn quốc trước ngày 31/7/2022. Sau thời hạn này, nếu trạm thu phí nào chưa hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 mới: Không hoang mang, nhưng cần duy trì phòng dịch

Mới đây tại Bạc Liêu phát hiện một chùm 26 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 bé 2 ngày tuổi tử vong. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy hiểm?

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

Hà Nội đề xuất cho xe khách, xe buýt thường đi vào làn BRT

UBND TP> Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT có phương án điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên làn xe buýt BRT theo hướng phù hợp tình hình thực tế. Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội có đề xuất, cho thêm một số loại xe chạy vào làn đường ưu tiên này.

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Hà Nội đề xuất tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi

Phương án trên được đưa ra khi Sở GTVT Hà Nội thực hiện tổ chức lại một số nút giao thông trên địa bàn, trong đó có nút giao Ngã Tư Sở.

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Khi người dân sợ làm đường qua nhà

Các dự án cầu vượt Âu Cơ – Nghi Tàm và Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, từng được người dân kỳ vọng góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị ở những tuyến đường và nút giao trọng điểm của Hà Nội.

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Các bộ ngành có thể tự đồng bộ dữ liệu để người dân đỡ vất vả, được không?

Sau khi phải xếp hàng để làm căn cước công dân gắn chíp, người dân tiếp tục phải mang các loại giấy tờ cá nhân để được cấp mã định danh điện tử, rồi đem căn cước đi thông báo cho các nơi giao dịch để cập nhật dữ liệu mới.

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Dầu thô tiếp tục suy yếu, nông sản lao dốc mạnh mẽ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06, thị trường hàng hoá chỉ nhận được tín hiệu tăng giá của 5 trong tổng số 31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV).