Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Về Tràm Chim ngắm hoàng đầu ấn rực rỡ...

Phóng viên - 14/03/2022 | 6:43 (GTM + 7)

Hoa hoàng đầu ấn vừa xuất hiện trở lại ở Vườn quốc gia Tràm Chim (Tam Nông, Đồng Tháp) với diện tích hơn 20 hecta. Đây là loài hoa “đặc sản” của vùng đất phèn chua chỉ nở trong vòng 4 giờ/ngày. Thảm hoa vàng rực rỡ nằm giữa lòng rừng tràm xanh mát rượi đa

Hoa hoàng đầu ấn là "đặc sản" riêng của vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười. Chỉ nở trong khoảng 10h30 đến 14h30

Hoàng đầu ấn mọc tự nhiên, đang khoe sắc rực rỡ tại khu A4 và A5 của Vườn quốc gia Tràm Chim. Hoa được gọi tên là hoàng đầu ấn vì sắc hoa có màu vàng, khi nở trổ ra thành nhiều búp, nhìn như một chiếc ấn nhỏ được gắn trên một chiếc thân dài tầm 10 đến 20 cm.

Đây là loài hoa đặc biệt, chỉ xuất hiện cao điểm của mùa nắng nóng và nở mỗi ngày 4 giờ vào cuối buổi sáng (khoảng 10 giờ 30 phút) tàn vào buổi chiều (khoảng 14 giờ 30 phút). Trung bình mỗi mùa, hoa khoe sắc trong thời gian hai tháng. Hiện cây và hoa chỉ còn sống tại Vườn quốc gia Tràm Chim.

Hoa hoàng đầu ấn đã xuất hiện từ rất lâu tại Vườn quốc gia Tràm Chim, sống chung với năng kim ( năng kim là loại thức ăn chính của loài chim quý Sếu đầu đỏ). Nhưng mãi đến năm 2015, hoa mới trổ rộ thành thảm lớn bạt ngàn, rực rỡ, tạo nên một góc trời thơ mộng, bình yên của thiên nhiên…

Anh Trần Hoàng Vân Hùng – Du khách đến từ thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Đến đây thấy thảm hoa bung nở, mọi cảm giác mệt nhọc tan biến hết, mình chụp ảnh, selfie gởi hình cho các bạn bè, cảm giác rất tuyệt vời. Các bạn nên đến đây một lần để chiêm ngưỡng loài hoa dân dã mà tuyệt đẹp này”. 

11

Một điểm cộng cho hoa hoàng đầu ấn là mọc ở vùng đất đậm nét hoang sơ, hệ sinh thái đất ngập nước đặc trưng của vùng trũng Đồng Tháp Mười trong lành… đã thu hút khách du lịch ngược xuôi tìm về để dã ngoại. Anh Võ Văn Nam – Du khách đến từ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp hồ hỡi cho biết: Đường đi thì có nắng nôi thật, nhưng đến rồi cảm giác thấy thú vị làm sao. Trước giờ mình chỉ được thấy trên tivi, hoa hoàng đầu ấn đẹp thơ mộng lắm, khi tới nơi thì mình cảm nhận đúng như vậy. Mình cũng mong các bạn chỉ mới xem trên tivi hãy đến nơi đây để thấy hoa đẹp như thế nào.

Từ ngày 8/3, Khu du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim đã tiến hành khai thác tour du lịch với dịch vụ trọn gói: Tham quan nhà trưng bày trứng chim, cá… nước ngọt; di chuyển đến trạm bảo vệ thuộc phân khu A2 bằng xe mô tô sau đó xuống tàu đến phân khu A4, nơi trăm hoa hoàng đầu ấn khoe sắc.

Ông Lê Hoàng Long, Giám đốc Khu du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) cho biết: “Dự kiến tour tham quan với điểm nhấn là thảm hoa hoàng đầu ấn sẽ kết thúc vào ngày 31/5. Tuy nhiên, tùy theo tình hình sinh trưởng và phát triển của hoa hoàng đầu ấn mà khu du lịch có thể tính toán thời gian kéo dài thêm so với dự kiến hoặc kết thúc sớm hơn. Trong thời gian khai thác du lịch, nếu có phát hiện có Sếu đầu đỏ xuất hiện, dịch vụ sẽ ngưng thực hiện. 

Trong quá trình khai thác đưa khách tham quan, khu du lịch luôn chú trọng an toàn phòng chống dịch COVID-19 và phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa nắng nóng. Chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh – nhân viên Khu du lịch Tràm Chim cho biết: “Hiện tại thì Vườn quốc gia đang khai thác thảm hoa hoàng đầu ấn với giá trọn gói từ 250 ngàn – 300 ngàn/khách. Thời điểm bán vé từ 9h sáng đến 13h cùng ngày.

Trong quá trình khai thác hoa hoàng đầu ấn tại vườn quốc gia Tràm Chim khu du lịch sẽ bố trí hướng dẫn viên đồng hành suốt quá trình tham quan với du khách tại bãi hoa và sẽ đảm bảo an toàn cho du khách và phòng cháy rừng và bảo tồn giá trị sinh thái tại vườn quốc gia Tràm Chim. 

Thời gian qua Trung tâm bảo tồn và hợp tác quốc tế Vườn quốc gia Tràm Chim huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã thực hiện tốt công tác điều tiết nước kết hợp nghiên cứu khoa học về thực vật. Nên sau tháng 2 âm lịch thì vẫn có hoa hoàng đầu ấn nở. Đây cũng là đợt nở thứ 2 trong khu vực A4 của vườn, từ đó giúp cho du khách gần xa có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng loài hoa được xem là đặc sản của Vườn quốc gia Tràm Chim.

Cộng với ưu thế bảo tồn hơn 130 loài thực vật bản địa, nhiều loài cho ra các loại hoa đẹp giúp cho du khách đến Tràm Chim đều có nhiều bức ảnh đẹp và trãi nghiệm độc đáo, trong lành. 

10
12
13
14
15
16
9
Tags:
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //